Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/12/2015, 11:08 AM

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Giảm số người chết vì tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020

(NTD) - Vừa qua, tại Hội nghị tổng kết 5 năm (2011-2015) và triển khai định hướng nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phát biểu yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cần tập trung trong giai đoạn 2016-2020 để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Giảm số ngư
Phó Phủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Khoảng 20 năm trước, giao thông Nhật Bản và Singapore cũng chỉ như ta hiện nay, nhưng họ chú trọng đến giáo dục và họ xây dựng văn hóa giao thông từ giáo dục. Giáo dục tốt ngay từ lớp trẻ thì sẽ có chuyển biến tốt, cần giáo dục tới từng người, từng gia đình, làm chuyển biến nhận thức thì mới tạo ra một xã hội giao thông an toàn. Bên cạnh việc giáo dục cần tăng cường xử phạt, xử lý nghiêm hành vi vi phạm rất quan trọng để tăng tính răn đe đối với người vi phạm”.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết: “Hà Nội có trên 7 triệu người nhưng số lượng người lưu hành trên đường là hơn 10 triệu người, nếu trước đây tiêu chí đất dành cho giao thông là từ 20-25% nhưng ở Hà Nội chỉ đạt hơn 10%. Còn TP.HCM, hộ khẩu chỉ 8 triệu nhưng lưu lượng tham gia giao thông là 11-12 triệu người. Từ đầu năm đến nay, chỉ tính riêng ùn tắc giao thông kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ đã ghi nhận hơn 600 trường hợp, phần lớn tập trung ở TP.HCM và Hà Nội.

Theo Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, để giải quyết ùn tắc giao thông phải có nhiều giải pháp, trong đó phải đưa khu hành chính, bệnh viện, trường học, nhà cao tầng ra khỏi nội đô, có quỹ đất cho giao thông, cân đối phương tiện - vì lượng phương tiện ngày càng nhiều thì ùn tắc giao thông là nguy cơ lớn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Giảm số ngư
Một điểm ùn tắc giao thông tại TP.HCM.

Yên Châu

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.