Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/01/2015, 10:13 AM

Phố cổ Hà Nội rộn ràng chờ tết

(NTD) - Một tháng trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhiều phố cổ của Hà Nội rực rỡ hơn bởi các mặt hàng trang trí. Nổi bật hơn cả là màu đỏ và vàng, hai màu tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và thịnh vượng.

Mặt hàng được bày bán nhiều tại các con phố này là bao lì xì, câu đối Tết, dây pháo giả, lồng đèn và những dây chữ vàng “Chúc mừng năm mới”, “Vạn sự như ý”, “An khang thịnh vượng”…

Trong giá lạnh của những ngày gần Tết, dạo qua các tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết tại Hà Nội như: Hàng Mã, Hàng Trống, Hàng Lược… ở đâu cũng bắt gặp không khí nhộn nhịp bởi hai bên hè phố có đầy đủ các mặt hàng được bày bán; cảnh người mua, người bán tấp nập, hối hả, sôi động.

pho co

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, phố Hàng Mã tấp nập người qua lại mua sắm.

Chị Nguyễn Thùy Dương, một tiểu thương kinh doanh trên phố Hàng Lược cho biết: Năm nay, đồ trang trí vui xuân, đón Tết có thêm một số mẫu mã mới để khách lựa chọn. Từ những đồ trang trí treo trước cửa nhà, đến treo trên cành mai, cành đào, hoặc móc khóa như: Quả cầu hoa mai, dây chuông cá chép, dây 4 chữ bằng nhung. Đặc biệt, đón xuân mới Ất Mùi, hình con dê xuất hiện trên những phong bao đến dây treo, giấy dán... với các hình thức như in nổi, giấy xếp nhiều tầng trông khá đẹp mắt. Do vậy, những sản phẩm trang trí gắn hình dê được người mua rất ưa chuộng trong dịp Tết này. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng trang trí hình con cá, các loại hoa, cây cảnh giả và các sản phẩm đúc đồng cũng được nhiều người lựa chọn.

pho co1

Những mặt hàng trang trí Tết năm nay khá đa dang và phong phú, khiến nhiều người đắn đo lựa chọn.

Các mặt hàng trang trí Tết bày bán tại các tuyến phố ở Hà Nội dịp Tết này chủ yếu được chuyển từ Thành phồ Hồ Chí Minh ra; một số nhập từ Trung Quốc về. Chị Ngọc cho biết thêm: Năm nay, giá cả các mặt hàng trang trí Tết được in ấn sắc nét và kỹ lưỡng hơn. Sức mua tương đương năm trước. Tùy theo sở thích mà mỗi gia đình có sự lựa chọn khác nhau.

Chị Nguyễn Thu Hằng, ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang chọn mua quả cầu hoa mai chia sẻ: “Mặt hàng này mới về, hình thức đẹp, lại phù hợp với túi tiền của gia đình nên mình mua về để trang trí trước cửa nhà trong dịp Tết này”.

pho co3

Quả cầu hoa mai là mặt hàng mới, được nhiều người ưa thích.

Theo ghi nhận của PV, năm nay, người mua đa số có xu hướng chọn hàng trang trí sản xuất trong nước. Chị Hằng, chủ cửa hàng bán đồ trang trí, ở Phố Hàng Mã cho biết: “Hàng Trung Quốc năm nay có nhiều mẫu mới, màu sắc đẹp nhưng giá cả đắt hơn hàng Việt Nam từ 2 đến 3 lần. Ví dụ bao lì xì loại to sản xuất ở trong nước chỉ có giá 10.000 đồng một phong (6 chiếc), trong khi đó, cũng loại mặt hàng này nhập từ Trung Quốc về lại có giá 17.000 đồng một phong (6 chiếc). Vì vậy, phần lớn các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam được khách hàng chọn mua nhiều hơn”.

pho co4
Những vật trang trí hình dáng đa dạng, bắt mắt được người tiêu dùng ưa chuộng
pho co5
Những dây trang trí với sắc màu bắt mắt.
pho co6
Một góc phố Hàng Rươi rực rỡ sắc màu của các loài hoa giả.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Trần Huyền

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.