Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/01/2014, 15:00 PM

Phim của Brad Pitt thắng giải quan trọng, Leonardo DiCaprio giành Quả cầu Vàng thứ 2

Có thể sẽ là một cú sốc lớn cho người hâm mộ khi ngôi sao “Blue Jasmine” – Cate Blanchett không chiến thắng trong hạng mục “Nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất” như nhiều tờ báo lớn dự đoán. Nhưng đó mới chính là điểm bất ngờ hấp dẫn của Quả cầu vàng năm nay.
 
>> Mỹ nhân khoe sắc tại lễ trao giải Quả cầu vàng
>> Quả cầu vàng: Nữ diễn viên phụ xuất sắc chửi tục khi lên nhận giải
>> Thảm đỏ Quả cầu vàng ngập nước cống ngay trước giờ G
 
 

Amy Poehler và Tina Fey đảm nhiệm vai trò MC của Quả cầu vàng 2014

*Serie-mini truyền hình hay nhất thuộc về “Behind the Candelabra” của đài HBO. Đây là tác phẩm có sự góp mặt của hai tài tử Michael Douglas và Matt Damon với nhiều cảnh quay táo bạo. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình đồng tính của một nghệ sĩ dương cầm và người tình trẻ
 
* Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong serie-mini truyền hình thuộc về Jacqueline Bisset trong “Dancing on the Edge” 
 

* Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong serie-mini truyền hình vinh danh Jon Voight trong “Ray Donovan”

 
 

Nữ diễn viên 24 tuổi xúc động và có chút hồi hộp khi lên sân khấu nhận giải.

 
* Jennifer Lawrence đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn Rosalyn Rosenfeld trong “American Hustle”. Đây là lần thứ ba Jennifer được đề cử Quả Cầu Vàng và là lần thứ 2 chiến thắng. Cũng tại lễ trao giải này năm ngoái, nữ diễn viên giành danh hiệu “Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài / ca nhạc” với vai diễn trong Silver Linings Playbook của đạo diễn David O. Russell.
 
* Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong seire-mini truyền hình đã thuộc về nữ diễn viên Elisabeth Moss trong bộ phim “Top of the Lake”.

*  Phim điện ảnh hài hay nhất thuộc về “The Wolf of Wall Street”

* Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch truyền hình thuộc về Bryan Cranston trong “Breaking Bad”. Anh gửi lời cảm ơn tới các nhà báo đã bình chọn cho anh. Nam diễn viên bày tỏ lòng cảm kích tới ê-kip sản xuất vfa những khán giả đã ủng hộ cho anh và bộ phim.
 
* “Break Bad” tiếp tục giành thêm giải thưởng Phim chính kịch truyền hình xuất sắc nhất.

* Nhạc phim xuất sắc nhất của Quả cầu vàng 2014 thuộc về “Ordinary Love” do U2 (“Mandela: Long Walk to Freedom”). Đây là lần chiến thắng thứ 2 trong 9 lần nhận đề cử của U2. Đại diện U2 cho biết đã mất 35 năm để có được bài hát về tình yêu tuyệt vời như vậy.

Việc “Let It Go” không giành giải thực sự khiến nhiều người bất ngờ bởi bộ phim và ca khúc đã quá thành công cả về mặt thương mại và trên các BXH.

 
* Nữ diễn viên phim hài kịch/âm nhạc xuất sắc nhất thuộc về Amy Adams trong “American Hustle”. Bước lên nhận giải, Amy gửi lời cảm ơn tới các nhà báo, ê-kip và khán giả. Ngoài ra, cô giành lời cảm ơn đặc biệt nhất tới cô con gái bé nhỏ của mình.
 
*  Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch truyền hình thuộc về Robin Wright với vai diễn trong “House Of Cards”. Đây là lần đầu tiên Robin giành giải Qủa cầu vàng trong sự nghiệp của cô. “Đây hoàn toàn là điều tôi không ngờ đến và tôi cũng không chuẩn bị bài phát biểu nào cả”, nữ diễn viên chia sẻ trong niềm vui sướng bất ngờ.
 
*  Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Jared Leto trong “Dallas Buyers Club”. Anh chia sẻ khi lên nhận giải: “Điều này thực sự tuyệt vời, tôi đã không làm phim trong vòng 6 năm…Cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi những cảm hứng”.
 
*  Kịch bản xuất sắc nhất thuộc về Spike Jonze trong “Her”.
 
*  Andy Samberg đã xuất sắc giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình với “Brooklyn Nine-Nine”. Đây là lần đầu tiên anh nhận được giải Quả cầu vàng. Anh hài hước nói rằng: “Ôi không! Tôi chưa chuẩn bị một bài phát biểu nào trong tối nay, tôi muốn giành rất nhiều lời cảm ơn cho mọi người”.
 
* Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về “The Great Beauty”. Đạo diễn và giám đốc sản xuất của bộ phim nói bằng tiếng Ý này đã thay mặt ê-kip lên nhận giải và gửi lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ họ.
 
*  Giải Quả cầu vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong serie-mini truyền hình đã thuộc về Michael Douglas trong “Behind the Candelabra”. Phát biểu khi lên nhận giải, anh chia sẻ rằng bộ phim đã giúp anh đạt giải có “một kịch bản hay và dàn diễn viên tuyệt vời”.
 
*  Phim hoạt hình xuất sắc nhất đã thuộc về “Frozen”. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi thành công về mặt thương mại và những đánh giá cao của các nhà phê bình đối với bom tấn hoạt hình này.
 
* Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình thuộc về Amy Poehler trong “Parks & Recreation”. Đây cũng là lần đầu tiên cô nhận được giải Quả cầu vàng và điều đặc biệt là cô cũng đảm nhiệm luôn vai trò MC của lễ trao giải năm nay.
 
* Giải Quả cầu vàng Cecil B. DeMille (hay có thể gọi là giải Cống hiến hay Thành tựu trọn đời) do Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao hàng năm cho một cá nhân có cống hiến đáng ghi nhận và có ý nghĩa trong ngành điện ảnh đã vinh danh Woody Allen, một diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch Mỹ nổi tiếng.
 
Ông từng giành 3 Giải Oscar cho các hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc, đồng thời nắm trong tay rất nhiều giải thưởng khác. Với phong cách làm phim trí tuệ và rất nhiều tác phẩm xuất sắc, Woody Allen được coi là một trong những nhà làm phim có tầm ảnh hưởng nhất của điện ảnh hiện đại. Ông thường viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong phần lớn các bộ phim của mình.

 
* Hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất của Quả cầu vàng năm nay đã vinh danh Alfonso Cuaron của “Gravity”. Khi lên nhận giải, ông gửi lời cảm ơn tới ê-kip sản xuất và đặc biệt là nữ diễn chính Sandra Bullock.
 
* Phim hài truyền hình xuất sắc nhất thuộc về “Brooklyn Nine-Nine”. Thay mặt nhận giải là nhà sản xuất Phil Lord, anh chia sẻ: “Giải thưởng này rất là tuyệt vời và giống như là một chiếc phao cứu sinh của tôi vậy”
 
* Nam diễn viên phim hài kịch/âm nhạc xuất sắc nhất thuộc về Leonardo DiCaprio trong “The Wolf of Wall Street”. Nam tài tử Hollywood chia sẻ rằng “Đây là niềm vinh hạnh rất lớn đối với tôi”. Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới hiệp hội điện ảnh đã trao giải thưởng danh giá này cho anh và toàn bộ ê-kip đã tạo nên một tác phẩm tuyệt vời. Trước đó, nam diễn viên từng giành một giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim The Aviator (2004).
 

Leonardo DiCaprio trên thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2014. Ảnh: AFP.

 
“American Hustle” đã xuất sắc vượt qua các ứng viên nặng ký khác để giành giải Phim hài kịch /âm nhạc xuất sắc nhất. Ê-kip sản xuất đã cùng lên sân khấu để nhận giải.
 
* Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất đã vinh danh Kate Winslet trong “Labor Day”.
 
* Matthew McConaughey xuất sắc giành giải Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất với vai diễn trong “Dallas Buyers Club”. Trong thời khắc quan trọng này, nam diễn viên gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới mẹ mình vì sự ủng hộ và khích lệ của bà.
 
* Giải thưởng có thể coi là quan trọng nhất của lễ trao giải năm nay, Phim chính kịch xuất sắc nhất, đã vinh danh “12 Years a Slave”. Đạo diễn Steve McQueen cùng ê-kip cùng nhau lên sân khấu để chia sẻ niềm vui chiến thắng.
 
Dù không được đánh giá cao tại các khâu sản xuất với bằng chứng là việc “12 Years a Slave” có mặt tại 7 hạng mục nhưng chỉ thắng một giải duy nhất, tuy nhiên nếu xét về tổng thể thì bộ phim thực sự xứng đáng với giải thưởng này. Đây cũng là giải thứ 2 của hãng 20th Century Fox’s trong đêm trao giải, sau Brooklyn Nine-Nine.
 
Với thời lượng gần 3 tiếng đồng hồ, lễ trao giải Quả cầu vàng đã kết thúc hết sức thành công. Một lần nữa xin chúc mừng những người chiến thắng!
 
Độc giả có thể theo dõi danh sách đề cử và các cập nhật giải thưởng dưới đây (Chữ đỏ là thắng giải):
 
Giải thưởng cho điện ảnh

 
Phim chính kịch xuất sắc nhất:


“12 Years a Slave”
“Captain Phillips”
“Gravity”
“Philomena”
“Rush”
 

Phim hài kịch /âm nhạc xuất sắc nhất:


“American Hustle”
“Her”
“Inside Llewyn Davis”
“Nebraska”
“The Wolf of Wall Street”
 

Đạo diễn xuất sắc nhất:


Alfonso Cuaron, “Gravity”
Paul Greengrass, “Captain Phillips”
Steve McQueen, “12 Years a Slave”
Alexander Payne, “Nebraska”
David O. Russell, “American Hustle”
 

Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất


Chiwetel Ejiofor, “12 Years a Slave”
Matthew McConaughey, “Dallas Buyers Club”
Tom Hanks, “Captain Phillips”
Robert Redford, “All is Lost”
Idris Elba, “Mandela: Long Walk to Freedom”
 

Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất


Cate Blanchett, “Blue Jasmine”
Sandra Bullock, “Gravity”
Judy Dench, “Philomena”
Emma Thompson, “Saving Mr. Banks”
Kate Winslet, “Labor Day”
 

Nam diễn viên phim hài kịch/âm nhạc xuất sắc nhất


Christian Bale, “American Hustle”
Bruce Dern, “Nebraska”
Leonardo DiCaprio, “The Wolf of Wall Street”
Oscar Isaac, “Inside Llewyn Davis”
Joaquin Phoenix, “Her”
 

Nữ diễn viên phim hài kịch/âm nhạc xuất sắc nhất


Amy Adams, “American Hustle”
Julie Delpy, “Before Midnight”
Greta Gerwig, “Frances Ha”
Julia Louis-Dreyfus, “Enough Said”
Meryl Streep, “August: Osage County”
 

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất


Barkhad Abdi, “Captain Phillips”
Daniel Brühl, “Rush”
Bradley Cooper, “American Hustle”
Michael Fassbender, “12 Years a Slave”
Jared Leto, “Dallas Buyers Club”
 

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất


Sally Hawkins, “Blue Jasmine”
Jennifer Lawrence, “American Hustle”
Lupita Nyong’O, “12 Years a Slave”
Julia Roberts, “August: Osage County “
June Squibb, “Nebraska”
 

Kịch bản xuất sắc nhất


“Her”
“Nebraska”
“Philomena”
“12 Years a Slave”
“American Hustle”
 

Phim hoạt hình xuất sắc nhất


“The Croods”
“Despicable Me 2″
“Frozen”
 

Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất


“Blue Is the Warmest Color”
“The Great Beauty”
“The Past”
“The Hunt”
“The Wind Rises”
 

Phim xuất sắc nhất


“All Is Lost”
“Mandela: Long Walk to Freedom”
“Gravity”
“The Book Thief”
“12 Years a Slave”
 

Nhạc phim xuất sắc nhất

“Atlas” – Coldplay (“Hunger Games: Catching Fire”)
“Let it Go” – Demi Lovato (“Frozen”)
“Ordinary Love” – U2 (“Mandela: Long Walk to Freedom”)
“Please Mr. Kennedy” – Adam Driver, Oscar Isaac & Justin Timberlake (“Inside Llewyn Davis”)
“Sweeter Than Fiction” – Taylor Swift (“One Chance”)

Giải thưởng cho truyền hình

Phim truyền hình xuất sắc nhất


“Breaking Bad” – AMC
“Downton Abbey” – PBS
“The Good Wife” – CBS
“House Of Cards” – Netflix
“Masters Of Sex” – Showtime
 

Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch truyền hình


Julianna Margulies, “The Good Wife”
Tatiana Maslany, “Orphan Black”
Taylor Schilling, “Orange Is The New Black”
Kerry Washington, “Scandal”
Robin Wright, “House Of Cards”
 

Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch truyền hình


Bryan Cranston, “Breaking Bad”
Liev Schreiber, “Ray Donovan”
Michael Sheen, “Masters of Sex”
Kevin Spacey, “House of Cards”
James Spader, “The Blacklist”
 

Phim hài truyền hình xuất sắc nhất


“The Big Bang Theory” – CBS
“Brooklyn Nine-Nine” – FOX
“Girls” – HBO
“Modern Family” – ABC
“Parks & Recreation” – NBC
 

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình


Zooey Deschanel, “New Girl”
Lena Dunham, “Girls”
Edie Falco, “Nurse Jackie”
Julia Louis-Dreyfus, “Veep”
Amy Poehler, “Parks & Recreation”
 

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình


Jason Bateman, “Arrested Development”
Don Cheadle, “House of Lies”
Michael J. Fox, “The Michael J. Fox Show”
Jim Parsons, “The Big Bang Theory”
Andy Samberg, “Brooklyn Nine-Nine”
 

Serie-mini truyền hình hay nhất


“American Horror Story: Coven” – FX
“Behind the Candelabra” – HBO
“Dancing on the Edge” – Starz
“Top of the Lake” – Sundance Channel
“White Queen” – Starz
 

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong seire-mini truyền hình


Jessica Lange, “American Horror Story: Coven”
Helena Bonham Carter, “Burton and Taylor”
Rebecca Ferguson, “The White Queen”
Helen Mirren, “Phil Spector”
Elisabeth Moss, “Top of the Lake”
 

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong serie-mini truyền hình


Matt Damon, “Behind the Candelabra”
Michael Douglas, “Behind the Candelabra”
Chiwetel Ejiofor, “Dancing on the Edge”
Idris Elba, “Luther”
Al Pacino, “Phil Spector”
 

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong serie-mini truyền hình


Jacqueline Bisset, “Dancing on the Edge”
Janet McTeer, “The White Queen”
Hayden Panettiere, “Nashville”
Monica Potter, “Parenthood”
Sofia Vergara, “Modern Family”
 

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong serie-mini truyền hình

Josh Charles, “The Good Wife”
Rob Lowe, “Behind the Candelabra”
Aaron Paul, “Breaking Bad”
Corey Stoll, “House of Cards”
Jon Voight, “Ray Donovan”

Trà My – Hùng Cường (Depplus.vn)


Nguồn: docbao.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.