Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/01/2015, 07:17 AM

Phí nước sạch sinh hoạt giá cao, dân kêu không thấu trời

(NTD) - Nhiều người dân xóm Bến Rước (Ngọc Mỹ, Quốc Oai,Hà Nội) đã không khỏi bức xúc khi phải đóng tiền phí nước sinh hoạt quá cao so với quy định của UBND TP Hà Nội.

Nhiều năm nay tình trạng thiếu nước sạch, nước sinh hoạt không còn gì xa lạ với người dân thôn Ngọc Than nói chung và xã Ngọc Mỹ nói riêng. Nghe nói có nước sạch sinh hoạt về đến xóm, đến thôn nhân dân nơi đây rất phấn khởi, khi không phải múc từng giọt nước bẩn, nước bị ô nhiễm để nấu ăn hay sinh hoạt hằng ngày nữa.

Thế nhưng niềm vui chỉ sau cuộc họp giữa chính quyền địa phương, phía công ty CP Sản xuất và Thương mại Ngọc Hải với nhân dân xóm Bến Rước vài tháng.

Theo đó, tại cuộc họp ngày 28/8/2014 đại diện chính quyền địa phương do ông Nguyễn Văn Trường – Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ và ông Ngô Xuân Hải – GĐ Cty CP Sản xuất và Thương mại Ngọc Hải tổ chức họp dân thống nhất giá lắp đặt đồng hồ là 3,497,000 đồng, giá bán nước sinh hoạt được thu theo 4 mức đúng như quy định của UBND TP Hà Nội.

còng lưng đóng tiền nươc nguoitieudung.com.vn

Thông báo lúc đầu phí tiền nước với 4 mức giá khác nhau.

 Anh Nguyễn Đình Hoa (xóm Bến Rước, thôn Ngọc Than) cho biết: “Trong cuộc họp ngày 28/8/2014, chúng tôi nhận được thông báo là thu phí lắp đặt đồng hồ nước sinh là 3,497,000 đồng/1 đồng hồ. Đơn giá nước sạch sinh hoạt được thu với 4 mức giá khác nhau. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa đồng tình với giá phí lắp đặt mà phía công ty đưa ra.”

Anh Hòa còn cho biết thêm, Cuộc họp như vậy chúng tôi chưa được sự đồng tình cao. Vậy mà phía công ty Sản xuất và Thương mại Ngọc Hải đã tự ý lắp đặt, tự ý thay đổi giá, giá nước còn cao hơn giá nước mà trước đó công ty đưa ra.

Khi thấy công nhân đào đường, lắp ống thì người dân mới biết rằng phía công ty lắp đặt nước sinh hoạt. Dù cuộc họp lần trước chưa được coi là thành công, thế nhưng phía chính quyền và công ty CP Sản xuất và Thương mại Ngọc Hải tự ý đào đường, lắp ống mà không tổ chức họp dân lần 2.

phi nước cao nguoitieudung.com.vn

Phí lắp đặt đồng hồ nước sinh là 3,497,000 đồng/1 đồng hồ.

“Nghe có nước sạch chúng tôi vui lắm, vì không phải dùng nước bẩn để ăn uống, sinh hoạt nữa. Tuy nhiên giá mà phía công ty đưa ra cao quá chúng tôi không thể chi trả nỗi. Phí cao như vậy chúng tôi phải chấp nhận dùng nước ao, nước hồ chứ tiền đâu mà chi trả.”, Ông Nguyễn Văn Lộc (75 tuổi) chia sẻ.

Nhiều người dân xóm Bến Rước (Ngọc Mỹ, Quốc Oai,Hà Nội) đã không khỏi bức xúc khi phải  đóng tiền phí nước sinh hoạt quá cao so với quy định của UBND TP Hà Nội.

Có nhiều hộ dân trong xóm phải bán tới 5 tạ thóc mới đủ để đóng tiền phí lắp đặt đồng hồ nước.

Khi thấy người dân không đồng tình với cách làm từ phía công ty CP Sản xuất và Thương mại Ngọc Hải. Lúc đó ông Nguyễn Bá Hưng – Trưởng thôn Ngọc Than mới đi nhận thông báo từ xã để về tuyên truyền, vận động cho nhân dân trong thôn.

Mặc dù giá bán nước sinh hoạt cao gấp đôi giá nước UBND TP Hà Nội đưa ra, nhưng ông Nguyễn Bá Hưng (Trưởng thôn Ngọc Than) cho rằng, giá nước mà phí công ty CP Sản  xuất và Thương mại Ngọc Hải đưa ra như thế là hợp lý.

Còn theo ông Nguyễn Văn Trường (Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ) lại cho rằng: ‘'Anh em chúng tôi không muốn mất Ngọc Hải, mà muốn giữ Ngọc Hải. Vì đây là cơ hội ngàn năm,  để mất Ngọc Hải, vĩnh viễn Ngọc Than không bao giờ có nước. Ông Trường cho rằng giá hơn 10 ngàn chẳng có trăn trở cả gì là không phù hợp, huyện còn chấp thuận được nữa là thôn.

Để làm rõ sự việc trên, Pv Báo Người tiêu dùng đã liên hệ nhiều lần nhưng Ông Ngô Xuân Hải hẹn ngày này qua ngày khác.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Uy Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.