Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/10/2018, 16:58 PM

Phẫu thuật thành công bé 5 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh

(NTD) - Sau hơn 20 ngày phẫu thuật và điều trị, cháu bé 5 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh đã được ekip y bác sỹ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phẫu thuật thành công và tài trợ toàn bộ chi phí điều trị.

Bé N sau phẫu thuật thành công

Bé P.T.B.N mới hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật thành công (ảnh K.O)

Bé P.T.B.N (Thăng Bình, Quảng Nam), nhập viện vào ngày 1/10 trong tình trạng suy dinh dưỡng. Bé chỉ nặng 4.7 kg, khó thở, viêm phổi nặng và bị tim bẩm sinh. Chị D.T.Th., mẹ bé cho biết lúc mới sinh bé vẫn khỏe mạnh nhưng khi được hơn 1 tháng tuổi thì bé hay thở dốc mạnh, khó thở. Gia đình vội đưa bé đi khám ở địa phương, sau đó được giới thiệu lần lượt chuyển ra các bệnh viện tuyến trên ở Đà Nẵng và Huế để điều trị bệnh tim bẩm sinh cho bé.

Gia đình chị Th. khó khăn. Từ khi phát hiện bệnh của bé N., vợ chồng chị phải vay mượn khắp nơi để lo cho con, kể cả vay ngân hàng, vay nóng. Công việc của người chồng không ổn định. Gia đình hai bên nội ngoại của bé thì sống chủ yếu bằng nghề nông nên không trợ giúp được nhiều. Trong khi đó, chi phí phẫu thuật cho bé quá lớn nên 2 vợ chồng chưa biết phải xoay sở ra sao, bởi càng để lâu bệnh tình của bé sẽ nặng hơn. Bé P.T.B.N được ba mẹ bồng bế rong ruổi nhiều nơi tìm kiếm niềm hy vọng.

Qua thông tin đại chúng, Đơn vị Tim mạch – bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã biết đến trường hợp bệnh lý cũng như hoàn cảnh khó khăn của của bé N. và đã liên hệ gia đình cho bé nhập viện. Đặc biệt, toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị cho bé đều được Quỹ nhịp tim Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tài trợ.

Tin vui này như “chiếc phao cứu sinh” đối với gia đình chị Th., ước mơ về một trái tim lành lặn cho con giờ đây đã trở thành sự thật.

Nhanh chóng nhập viện và thực hiện siêu âm tim, các bác sĩ cho biết bé N. bị thông liên thất lỗ lớn, tăng áp phổi nặng, tiên lượng nặng và cần phải được phẫu thuật sớm... Sau gần 10 ngày điều trị dứt điểm bệnh viêm phổi cho bé, ca phẫu thuật vá lỗ thông liên thất cho bé N. đã diễn ra thành công.

Hiện tại vết mổ khô, bé chơi ngoan, khò khè ít và dự kiến bé sẽ ra viện trong vài ngày tới.

Không giấu được niềm xúc động, chị Th. nghẹn ngào trước sự giúp đỡ tận tình của bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Không chỉ tài trợ chi phí mổ tim cho bé, chi phí ăn uống của hai vợ chồng từ hôm bé nhập viện điều trị cho đến nay cũng được bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ. Chị Th. Nói: “Thực sự chỉ biết cảm ơn quý bệnh viện, nhà tài trợ rất nhiều vì đã đem lại cơ hội sống cho con tôi”.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.