Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 04/11/2023, 11:57 AM

Phát hiện một loại sữa giúp giảm huyết áp cao

Bất kỳ ai cũng có thể bị huyết áp cao và nếu không điều trị, bệnh sẽ làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và nhiều loại bệnh về tim khác.

Người mắc bệnh huyết áp cao thường được kê đơn thuốc để kiểm soát tình trạng bệnh. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc kiểm soát huyết áp, thay đổi lối sống là điều quan trọng. Theo Eating Well, việc thực hiện thói quen vận động với tần suất 150 phút mỗi tuần, từ bỏ thuốc lá và giảm căng thẳng sẽ giúp duy trì huyết áp ở mức khỏe mạnh.

Empty

Chế độ ăn uống lành mạnh và việc giảm cân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp cao. Điều này bao gồm việc tăng cường tiêu thụ các thực phẩm như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu canxi, magiê, kali và hạn chế việc tiêu thụ muối. Ngoài ra, việc cung cấp cho cơ thể với protein casein cũng có lợi cho sức khỏe tim mạch và kiểm soát huyết áp.

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Nutrients, protein casein được tìm ra là có khả năng giảm áp lực trên mạch máu, giảm 3,2 mmHg về huyết áp tâm thu và 1,5 mmHg về huyết áp tâm trương. Protein casein chiếm khoảng 80% lượng protein trong sữa tươi và việc chọn lựa các loại sữa tách béo nên là ưu tiên để giảm việc tiêu thụ chất béo không tốt cho sức khỏe.

Empty

Casein là một loại protein chứa đầy đủ axit amin mà cơ thể cần. Loại protein này được hấp thụ một cách từ từ, mang lại nguồn dưỡng chất ổn định cho cơ bắp và các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Loại axit amin trong protein casein cydrolysate còn có khả năng ức chế enzyme chuyển đổi angiotensin I, một enzyme chính gây viêm mạch máu và làm tăng huyết áp. Casein cydrolysate giúp giảm thiểu tác động này và hỗ trợ trong việc kiểm soát huyết áp.

Không chỉ thế, protein casein còn có khả năng trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, đóng góp vào việc kiểm soát huyết áp một cách hiệu quả. Leucine, một trong những axit amin trong casein, còn có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất. Tất cả những lợi ích này kết hợp lại sẽ giúp trong việc kiểm soát hiệu quả huyết áp.

Ngoài sữa tươi, sữa chua và phô mai, cũng là hai loại thực phẩm giàu protein casein. Đối với những người thường xuyên tập thể dục, việc bổ sung casein vào chế độ ăn uống có thể là một lựa chọn tốt.

Empty

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:32

Nếu muốn đến quốc gia này, bạn phải "đi nhờ" sân bay của một nước khác rồi sau đó đi thuyền hoặc lái xem thêm 30 phút mới đến được đây.

Công bố Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An là Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Công bố Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An là Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Ngày 13/5, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An và khai mạc lễ hội năm 2024.

Công nhận Mộc bản chùa Dâu là Bảo vật Quốc gia

Công nhận Mộc bản chùa Dâu là Bảo vật Quốc gia

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Ngày 13/5, tại chùa Dâu, tỉnh Bắc Ninh diễn ra lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận Bảo vật quốc gia đối với Mộc bản chùa Dâu và khai mạc Lễ hội chùa Dâu năm 2024.