Thứ ba, 10/10/2023, 13:50 PM

Phát hiện gần 7000 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Vũ Ngọc Huấn phát hiện gần 7000 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nike, Louis Vuitton.

Theo đó, ngày 06/10/2023, Đội QLTT số 5 tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Vũ Ngọc Huấn (Vân), địa chỉ thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc do ông Vũ Ngọc Huấn, sinh năm 1988 làm chủ hộ kinh doanh.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, Cửa hàng đang kinh doanh, trưng bày, bán hàng hoá gồm 5.500 đôi tất đi chân nhãn hiệu NIKE và hình của NIKE; 1.300 đôi tất đi chân nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON). Toàn bộ số hàng hóa trên có nhãn hiệu NIKE và hình của NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) được gắn trực tiếp lên sản phẩm không thể tách rời, hàng hóa.

Trên sản phẩm hàng hóa có dòng chữ nhãn hiệu nhãn hiệu NIKE và hình của NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) nhưng bị sai phông chữ, đường chỉ may không đúng với quy cách và tiêu chuẩn của chủ sở hữu nhãn hiệu NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) không có mã code sản phẩm riêng cho từng sản phẩm, giá bán sản phẩm tại cửa hàng rẻ hơn nhiều so với hàng hóa chính hãng.

Toàn bộ số hàng hóa nêu trên giả mạo nhãn hiệu NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Đội Quản lý thị trường số 5 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm, đồng thời tiên hành lập Biên bản vi phạm hành chính để trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định xử phạt đối với Hộ kinh doanh Vũ Ngọc Huấn (Vân) về hành vi vi phạm Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009, sửa đổi bổ sung năm 2019, sửa đổi bổ sung năm 2022.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.