Thứ năm, 05/10/2023, 09:59 AM

Phát hiện kho tinh dầu, thuốc lá điện tử hơn 70 tỷ đồng tại TP HCM

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng TP HCM vừa phát hiện một công ty trên địa bàn quận Tân Bình có số hàng hóa gồm tinh dầu, thuốc lá điện tử, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng…

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, quản lý địa bàn, Công an quận Tân Bình phát hiện Công ty TNHH MTV HAPIAN (đường Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình) có biểu hiện nghi vấn sản xuất, buôn bán hàng giả.

Ngày 29-9, công an ập vào kiểm tra kho chứa hàng của Công ty Hapian ở đường Trần Văn Danh (phường 13, quận Tân Bình, TPHCM) phát hiện sản phẩm thực phẩm chức năng, thiết bị thuốc lá điện tử (VAPE), tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử không có hóa đơn chứng từ.

Kho chứa hàng của Công ty HAPIAN .

Kho chứa hàng của Công ty HAPIAN .

Lực lượng Công an đã tạm giữ tang vật gồm: 435 thùng tinh dầu loại 30ml, 100ml; 180 thùng thực phẩm chức năng thành phẩm, bán thành phẩm; 2600 thiết bị thuốc lá điện tử (VAPE), 02 máy đóng siêu, 01 máy đóng date, 04 máy sấy, 01 máy ép; 10 bộ số đóng date và một số tem nhãn thực phẩm chức năng các loại.

Mở rộng điều tra, ngày 30-9, công an khám xét kho hàng còn lại của công ty này ở đường Ba Vì (phường 4) và văn phòng công ty ở đường C18 (phường 12, quận Tân Bình). 

Thiết bị máy móc tại kho hàng.

Thiết bị máy móc tại kho hàng.

Kết quả khám xét 03 địa chỉ trên tạm giữ tang vật gồm: hơn 5.600 thùng tinh dầu loại 30ml (100 chai/thùng), 100ml (50 chai/thùng), thành phẩm, bán thành phẩm các loại; hơn 200 thùng thực phẩm chức năng thành phẩm, bán thành phẩm các loại; hơn 2.600 cái thiết bị thuốc lá điện tử (VAPE); nhiều máy móc, thiết bị, giấy tờ có liên quan. Tổng trị giá hàng hóa tạm giữ trên 70 tỷ đồng.

Qua khai thác nhanh một số người có liên quan, được biết, khi có nguồn hàng tinh dầu nhập về (chai trơn không có nhãn mác) nhân viên sẽ dán tem và đóng date lên chai tinh dầu đóng thùng bán ra cho khách hàng.

Công an quận Tân Bình tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra, mời các đối tượng có liên quan để xác định hành vi và xác minh nguồn gốc hàng hóa trên.

Theo Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo thuốc lá làm nóng tạo ra chất khí độc hại, có nhiều chất độc giống như trong khói thuốc lá điếu thông thường. Dù được nung ở nhiệt độ thấp hơn, nhưng vẫn tạo ra những hóa chất tương tự như trong khói thuốc lá: Acrolein (chất gây kích ứng đường hô hấp mạnh), glycidol, formaldehyde và acetaldehyde (chất gây ung thư), carbon monoxide, hydrocarbon thơm đa vòng và các kim loại (nhôm, titan, stronti, molypden, thiếc và antimon).

Khói thuốc nung nóng ngoài gây hại cho người hút thì còn gây tác hại cho người xung quanh do hút thuốc thụ động. Vì thuốc lá nung nóng chứa nicotine là chất gây nghiện mạnh có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em, vị thành niên và phụ nữ có thai. Phơi nhiễm các chất có trong thuốc lá nung nóng có thể gây ung thư phổi, mũi, thực quản, gan, tuyến tụy và cổ tử cung. Làm giảm việc cung cấp oxy tới tim làm tăng nguy cơ gây huyết khối, bệnh tim và đột quỵ...

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...