Thứ năm, 03/11/2022, 12:11 PM

Phát hiện gần 500kg nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CL&CS) - Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện trên xe có 495 kg nguyên liệu pha chế trà sữa (hạt Đác) được đóng túi ninong không nhãn mác.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/10/2022, Đội QLTT số 6 – phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức khám xe ô tô tải BKS 14H-007.59 do ông Nguyễn Bỉnh Hậu là lái xe.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe có 495 kg nguyên liệu pha chế trà sữa (hạt Đác) được đóng túi ninong không nhãn mác. Ngoài ra trên xe còn có hơn 200 đôi giày thể thao và dép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Hermes, Nike.

Phát hiện gần 500kg nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện gần 500kg nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Qua làm việc với cơ quan chức năng, lái xe khai nhận mình là chủ toàn bộ số hàng hóa trên. Hàng hóa được thu mua trôi nổi lên không có hóa đơn chứng từ theo quy định.

Đội QLTT số 6 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên ước trị giá trên 45.000.000 đồng và tiến hành thẩm tra xác minh, xử lý theo quy định.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Đội Quản lý thị trường số 6 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022. Trong đó tập trung phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng hoá không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.