Liên tiếp phát hiện thực phẩm không rõ nguồn gốc
(CL&CS) - Vừa qua, Đội QLTT số 5 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện xử lý thêm 02 vụ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh, ngày 22/10/2022, Đội QLTT số 5 phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức khám xe ô tô BKS 14B-018.33 do ông Phạm Xuân Hiến là lái xe
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe có 50 kg xúc xích viên, 10kg thịt lợn đông lạnh, 10 thịt trâu khô được đóng gói trong túi nilon không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ.
Làm việc với cơ quan chức năng ông Phạm Xuân Hiến khai nhận đã thu mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh kiếm lời, lên không có hóa đơn chứng từ kèm theo.
Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra quyết định xử phạt ông Phạm Xuân Hiến với số tiền 4.000.000 đồng và buộc tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.
Cũng trên địa bàn Thành phố Hạ Long ngày 24/10/2022, Đội QLTT số 5 phát hiện trên xe trên ô tô BKS 14C 279.14 do Ngô Mạnh Tùng lái xe đồng thời là chủ hàng có 200 gói chân gà ăn liền mà trên nhãn hàng hoá không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hoá.
Ngoài ra tại thời điểm kiểm tra trên xe còn phát hiện quần áo có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu. Vụ việc đang được Đội QLTT số 5 tiếp tục thẩm tra xác minh làm rõ để xử lý theo quy định.
Từ đầu tháng 10 đến nay Đội Quản lý thị trường số 5 đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buộc tiêu hủy gần nửa tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.