Thứ sáu, 30/06/2023, 14:46 PM

Phát Đạt sẽ có 13.000 sản phẩm bất động sản để bán, thu về 30.000 tỷ đồng trong tương lai

Đây là một trong những nội dung chính trong phần thảo luận của cổ đông với HĐQT Công ty Bất động sản Phát Đạt tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023.

congtyphatdat1

Sáng ngày 30/6, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2023. Bên cạnh kế hoạch kinh doanh và phân phối lợi nhuận, cổ đông cũng đặc biệt quan tâm đến bức tranh tài chính và việc triển khai các dự án của công ty.

Tại Đại hội, PDR nêu kế hoạch phát hành 134,3 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Với kế hoạch này, Phát Đạt dự kiến huy động thêm 1.343 tỷ đồng. Liên quan đến vấn đề này, cổ đông công ty đã chất vấn ban lãnh đạo liệu có ảnh hưởng đến cổ đông hiện hữu không. Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT công ty cho biết đối tác tham gia, tăng vốn sẽ giúp công ty thoát khỏi khủng hoảng. Vì thế, nếu nghĩ xa hơn thì cổ đông hiện hữu sẽ không thiệt. Trong thời kỳ khủng hoảng, có tiền sẽ giúp công ty vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, vững chắc, không có rủi ro xảy ra.

Cổ đông: Ở góc độ nhà đầu tư dài hạn, công ty dự định làm gì để phát triển dự án, phát triển kinh doanh và gia tăng lợi nhuận để giá cổ phiếu đi lên? Công ty sẽ sử dụng thế nào với số tiền dự kiến thu được từ việc phát hành cổ phiếu?

Ông Nguyễn Văn Đạt: Ngoài vấn đề thu hồi nợ, để có dòng tiền tái cơ cấu phát triển dự án, thời gian qua, PDR đã làm được pháp lý một số dự án quan trọng. Trong tháng 7 là dự án (Nguyễn Thị Minh Khai) Bình Dương và tháng 8 là giai đoạn 1 dự án Bắc Hà Thanh (Bình Định). Việc tăng vốn để công ty tiếp tục xây dựng, phát triển tương lai và các dự án sẽ sớm hoàn thành pháp lý.

Trong tương lai, công ty sẽ có 13.000 sản phẩm dự kiến đem về 30.000 tỷ đồng - vừa có tiền, giảm nợ vừa có dự án đi ra để có nguồn thu.

Cổ đông: Dự án Bình Dương Tower công ty dự kiến triển khai lúc nào? Có bắt tay với đối tác Nhật như trước?

Ông Nguyễn Văn Đạt: Dự án sẽ được duyệt quy hoạch tại Thuận An vào tuần sau và có chủ trương đầu tư vào 2 tuần sau nữa. Hiện nay, công ty đang triển khai và đối tác có nhiều doanh nghiệp muốn làm. Tháng 7, dự án sẽ hoàn thiện pháp lý.

Ở kênh bán lẻ, Phát Đạt đang có 1 công ty nên đang tăng tốc triển khai các dự án. Công ty vừa bán sỉ - vừa bán lẻ để thu lại dòng tiền nhanh nhất trong bối cảnh khó khăn.

Về tầm nhìn dài hạn của công ty qua các phân khúc như nghỉ dưỡng - đất nền - chung cư - khu công nghiệp, hiện công ty có nhiều dự án nghỉ dưỡng; nếu thị trường hồi phục sẽ tạo niềm tin cho khách hàng.

Đối với đất nền, giai đoạn 1 dự án Bắc Hà Thanh trong tháng 8 sẽ triển khai 22 ha.

Đối với phân khúc chung cư, công ty có một số dự án như Nguyễn Thị Minh Khai, Dự án 23 Trần Phú (Đà Nẵng) - đất "kim cương" tại Đà Nẵng mặt bằng bao gồm Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Hồng Phong.

Ở mảng khu công nghiệp, chúng tôi dự kiến đầu tư tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Tháp,... Chúng tôi nhấn mạnh rằng, PDR chỉ tâp trung vào mảng bất động sản và không lấn sân mảng khác.

Ngô Hương

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh lớn nhất Nam Bộ 'rót' gần 1.500 tỷ đồng cho tuyến đường là trục Bắc - Nam, rút ngắn thời gian tới Tây Nguyên

Tỉnh lớn nhất Nam Bộ 'rót' gần 1.500 tỷ đồng cho tuyến đường là trục Bắc - Nam, rút ngắn thời gian tới Tây Nguyên

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 15:33

Dự án đường cao tốc có ý nghĩa quan trọng khi góp phần hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc, rút ngắn khoảng thời gian kết nối giữa Tây Nguyên với Đông Nam Bộ.

Bộ Công an đề xuất loạt quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Bộ Công an đề xuất loạt quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 15:32

Bộ Công an mới đây đã đề xuất hàng loạt quy định mới về đăng ký thường trú (ĐKTT), hủy ĐKTT, tạm trú cho dự thảo Nghị định chi tiết Luật Cư trú.

Địa phương 'cất cánh' lên thị trấn của tỉnh ven biển miền Trung chuẩn bị đón khu đô thị hơn 3.500ha

Địa phương 'cất cánh' lên thị trấn của tỉnh ven biển miền Trung chuẩn bị đón khu đô thị hơn 3.500ha

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 15:32

Theo quyết định phê duyệt, đô thị mới của tỉnh này sẽ đảm bảo các tiêu chí đô thị loại V và hướng đến thành lập thị trấn.