Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/04/2015, 15:05 PM

Phản hồi vụ “Tràn lan nhà không phép trên đất ruộng Hóc Môn”: Người dân Xuân Thới Thượng cần gì ?

(NTD) - Về phía người dân xã Xuân Thới Thượng, sau khi Báo đăng tải thông tin về những điều bất thường tại địa phương, rất nhiều bà con nơi đây tỏ ra đồng tình và hoan nghênh.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn mà nhóm PV thực hiện với người dân (xin được giấu tên - PV), chúng tôi đã nhận được không ít ý kiến phản hồi từ dư luận. Những ý kiến đó ngoài việc xoay quanh sự cảm phục về “người chống tiêu cực” Trần Văn Út Nhỏ, còn ẩn chứa không ít nỗi băn khoăn.

Kể cho PV nghe về chặng đường phanh phui những điều “chướng tai, gai mắt” của ông Út Nhỏ, không ít lần một người dân cao tuổi tại xã đã bày tỏ sự bức xúc, ông nói: “Đất ruộng thì làm gì được cấp phép xây nhà. Ấy vậy mà cả một khu nhà mọc lên giữa đồng ruộng, ai đi ngang cũng thấy. Hàng loạt ngôi nhà to đùng xây dựng nhiều tháng trời, ngay cả con nít cũng biết, nhưng chính quyền thì không hay. Tại sao vậy?”. Chưa kịp giải bày hết nỗi niềm, người đàn ông này bị một vị cao niên khác ngắt ngang. Cũng trong tâm trạng bực dọc cao độ, vị cao niên tiếp lời:“Vấn đề này diễn ra lâu lắm rồi, trải qua nhiều thời kỳ, nó nối tiếp từ tốp này qua tốp nọ, rồi đến tốp kia. Ngay cả bây giờ cũng có luôn! Có lúc thì rầm rộ, có lúc thì hình như nó nghe bị “động” nên lắng xuống, có lúc thì lai rai. Thế đấy!”.

Tiếp xúc với báo chí, nhiều người dân sinh sống ở xã cho biết, sự việc xây nhà “tự nhiên” trên đất ruộng tại xã Xuân Thới Thượng đã được trình báo lên UBND xã gần một năm trước. Người đứng ra làm việc mà ít ai có đủ can đảm “rước vào” này, không ai khác chính là... ông Út Nhỏ. Thế nhưng, hăng hái bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Nội dung trình báo của ông Út Nhỏ không được chính quyền địa phương giải đáp thuyết phục. Và, việc có hay không Giấy phép xây dựng trên những căn nhà “mập mờ” tại xã Xuân Thới Thượng cứ thế kéo dài không hồi kết.

Mỏi mòn chờ đợi, mãi chẳng thấy tăm hơi xử lý từ cơ quan chức năng đâu. Thay vào đó, nhiều căn nhà khác lại tiếp tục mọc lên một cách công nhiên giữa “thanh thiên bạch nhật” trên đất ruộng. Đến lúc này, ông Út Nhỏ thầm hiểu rằng “một cách én” sẽ chẳng thể nào làm nên “mùa Xuân tươi đẹp”. Thế là ông đành “giả lơ, giả điếc” để tất cả chìm vào quên lãng… cho đến khi vụ việc được thông tin khách quan trên báo chí. “Từ khi báo vào cuộc, phản ánh quyết liệt, bà con xã Xuân Thới Thượng mừng lắm. Mình sống bao năm nay tại địa phương, thấy sự việc trái khoáy diễn ra, nhìn sao cho đặng. Mà, nói thì ai nghe. Tưởng “hết đường” rồi, bất ngờ thấy báo phanh phui, chúng tôi vừa lòng lắm. Niềm tin về lẽ phải như được thắp lại”, một người dân nói trong phấn khởi.

Như vậy, theo những gì đã diễn biến, rõ ràng vụ việc này đang được sự quan tâm đặc biệt từ công luận; cùng đó là sự tiếp nhận của các cơ quan quản lý. Chưa vội nói đến kết cục của vụ việc, nhưng một sự thật không thể phủ nhận ở đây là quá nhiều người dân đã từng biết và bức xúc về vấn nạn “nhà lập lờ Giấy phép xây dựng” tại xã Xuân Thới Thượng. Vì sao lại diễn ra hiện tượng nêu trên? Để trả lời câu hỏi này, có lẽ chúng tôi sẽ nhường phần còn lại về phía cơ quan hữu trách. Đã đến lúc, vụ việc này cần được làm sáng tỏ theo hướng quyết liệt và công tâm. Người dân Xuân Thới Thượng vẫn đang chờ lời giải đáp!

Hoàng Kỳ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.