Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/04/2018, 08:53 AM

PCT UBND tỉnh Quảng Nam công khai email tiếp nhận tố giác xâm hại rừng

(NTD) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa công bố địa chỉ email cá nhân của ông là [email protected] nhằm kêu gọi báo chí, người dân, tổ chức tích cực tố giác các hành vi xâm hại rừng cũng như hiến kế quản lý, bảo vệ rừng.

GO 5
Rừng Quảng Nam bị tàn phá nặng nề (ảnh Đ.Hải)

Sau khi công bố địa chỉ email cá nhân của mình, ông Thanh nhận được 9 email của các cá nhân, tập thể thông tin về việc xâm hại rừng cũng như hiến kế trong việc quản lý, bảo vệ rừng.

“Trong 9 email, có email tố giác nhưng việc tố giác không cụ thể một vụ phá rừng hay một cá nhân, tổ chức phá rừng nào mà nói về việc công tác cán bộ, quản lý bảo vệ rừng. Ngoài ra, các ý kiến đóng góp trong công tác bảo vệ rừng rất hay, tôi sẽ gắn tiếp thu các đóng góp này”, ông Thanh cho hay.

Theo ông Thanh, đầu tuần tới tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức cuộc họp quan trọng nhằm đánh giá, tổ chức lại công tác quản lý bảo vệ rừng, cũng như trong công tác cán bộ của bộ máy bảo vệ rừng. Qua đó, giúp công tác quản lý, bảo vệ rừng được tốt hơn.

Mới đây, PCT UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Trí Thanh đã ký văn bản gởi ngành chức năng và địa phương về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.

Một trong những điểm quan trọng mà ông Lê Trí Thanh giao các ngành chức năng và các địa phương có rừng là thành lập tổ kiểm tra số lượng, địa điểm, tình trạng pháp lý và chủ các cơ sở cưa xẻ, gia công, chế biến gỗ hoạt động trên địa bàn. Công văn yêu cầu chủ các cơ sở gỗ cam kết không sử dụng gỗ bất hợp pháp, nếu bị phát hiện vi phạm sẽ thu hồi giấy phép hoạt động vô điều kiện.

Bên cạnh đó, ngành kiểm lâm tổ chức cho cán bộ, công chức và người lao động ký cam kết không có bất kỳ hành vi nào vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng hoặc tiếp tay, dung túng, bao che cho các đối tượng phá rừng.

Ông Lê Trí Thanh cũng chỉ đạo ngành công an khẩn trương hoàn thiện hồ sơ khởi tố các vụ án phá rừng, hủy hoại rừng; khởi tố bị can, kết thúc điều tra và đề nghị truy tố ở mức độ có tính răn đe cao, phù hợp với quy định của pháp luật.

Cuối tháng 3 đến nay, Quảng Nam đã được phát hiện và xử lý 3 vụ phá rừng nghiêm trọng tại hai huyện Nam Giang và Đông Giang; trong đó có một vụ phá rừng khủng với khối lượng gỗ quý lên đến trên 235m3 nhưng đến nay cơ quan chức năng chưa tìm ra đối tượng.

Đông Hải - Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.