Palace – Man Utd: Chờ ‘Quỷ Đỏ’ thay da đổi thịt Bạn gái Button khoe nhẫn đính hôn gắn kim cương ‘khủng’

Chuyến tập huấn xả hơi ở Dubai và bản hợp đồng kỷ lục mới ký với Rooney có thể tạo hiệu ứng tích cực cho Man Utd ở vòng 27 Ngoại hạng Anh hôm nay 22/2.

* Trận đấu diễn ra lúc 17h45 hôm nay giờ London (0h45, ngày mai, Hà Nội)

Tình cảnh của Man Utd hiện tại đang đượm màu xám xịt. Trận hòa 0-0 trên sân Arsenal ở vòng trước không hề mang lại điều gì tốt đẹp, bởi nó kéo dài mạch bất khả chiến thắng của thầy trò Moyes tại Ngoại hạng Anh lên ba trận.

Chuỗi kết quả ấy khiến Man Utd tụt lại phía sau với cách biệt lớn dần trên đường đua vào top 4. Từ sáu điểm ít hơn khi vòng 23 kết thúc, giờ họ đã kém Liverpool – đội đứng thứ tư – tới 11 điểm trước vòng 27 hôm nay. Mục tiêu kiếm vé dự Champions League mùa tới của Man Utd vì thế bị đe dọa nghiêm trọng.

Nhưng thực tại khó khăn đó không làm Man Utd thôi lạc quan. Trong các phát biểu gần nhất, cả Moyes lẫn Mata đều tin tưởng vào khả năng đội sẽ cán đích trong top 4. Và để tạo đà cho cả đội thực hiện mục tiêu ấy, Moyes đã tận dụng quãng nghỉ dài từ giữa tuần trước để đưa cả đội sang tập huấn, thư giãn ở Dubai trọn một tuần.

Chuyến đi đó, theo truyền thông Anh mô tả, là có thể mang lại những hiệu ứng tuyệt vời. Ngoài việc thắt chặt tình đoàn kết, tránh xa sức ép từ truyền thông ở quê nhà, Man Utd còn được tận hưởng nắng ấm, giúp các cầu thủ xả hơi, lấy lại sự hứng khởi, cảm giác tươi mới, mà bằng chứng là những tiếng cười sảng khoái của cả đội khi được huyền thoại Diego Maradona ghé thăm.

Trở lại Manchester sau chuyến đi đó, Man Utd lại chào đón một tin vui nữa khi CLB công bố bản hợp đồng mới với Wayne Rooney, giữ chân anh này đến tháng 6/2019. Sự kiện này có ý nghĩa hệ trọng với Man Utd, bởi Rooney là ngôi sao sáng giá nhất hiện tại và chuyện đi ở của anh có tác động rất lớn đến tâm lý của các đồng đội, cũng như niềm tin mà các CĐV gửi gắm vào đội bóng.

Một khi không phải lăn tăn nhiều về tương lai, nơi anh được đảm bảo mức lương tuần 300.000 bảng, Rooney sẽ yên tâm tập trung cống hiến tất cả cho CLB, bắt đầu từ trận cầu trên sân Selhurts Park hôm nay.

Ở lượt đi, khi Man Utd đang khó khăn với hai trận liên tiếp không thắng (hòa Chelsea 0-0 và thua Liverpool), chính Rooney đã truyền cảm hứng giúp đội nhà đánh bại Crystal Palace 2-0, mà trong đó, anh trực tiếp góp bàn ấn định tỷ số với một cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp.

Man Utd rất cần một Rooney tỏa sáng như thế để nuôi hy vọng chiến thắng hôm nay trước một Palace đang hồi sinh mạnh mẽ trên sân nhà. Đội bóng của HLV Tony Pulis bất bại suốt bốn trận Ngoại hạng Anh gần nhất mà họ đá tại Selhurst Park, trong đó, toàn thắng ba trận gần nhất.

Nhưng West Brom, Hull Tigers và Stoke – ba nạn nhân của Palace trong mạch thắng đó – khó có thể so sánh với Man Utd về tiềm lực, tham vọng cũng như chất lượng đội ngũ. Họ cũng không có một Rooney đang hừng hực chứng tỏ anh xứng đáng với mức lương tuần cao nhất ở Ngoại hạng Anh và một tập thể vừa siết lại chặt tình đoàn kết, quyết tâm sau chuyến du hí Dubai như Man Utd.

Selhurst Park cũng là mảnh đất lành với Man Utd, nơi họ bất bại suốt bốn trận Ngoại hạng Anh gần nhất đá tại đây (thắng hai hòa hai). Lần gần nhất Man Utd gục ngã tại sân bóng này là từ thời Ngoại hạng Anh còn chưa ra đời, khi họ thua 0-3 hồi tháng 5/1991.

Linh Dương

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Có một dòng thác 9 tầng giúp du khách như thoát khỏi chốn trần tục ồn ào: Giá vé vào cửa cực 'sinh viên', cách Hà Nội chưa đến 120km

Có một dòng thác 9 tầng giúp du khách như thoát khỏi chốn trần tục ồn ào: Giá vé vào cửa cực 'sinh viên', cách Hà Nội chưa đến 120km

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 09:19

Nhiều du khách đến đây không chỉ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên tươi đẹp mà còn cảm nhận được không gian mang đậm chất nghệ thuật.

Loạt show diễn ảo thuật và xiếc quốc tế ‘cập bến’ đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam

Loạt show diễn ảo thuật và xiếc quốc tế ‘cập bến’ đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 09:18

Chuỗi show diễn này có những tiết mục kinh điển, những kỷ lục đã làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ top 1 thế giới trong lĩnh vực xiếc, ảo thuật.

GS.TSKH. Vũ Minh Giang: Học Bác Hồ cách dùng người tài, trọng trí thức

GS.TSKH. Vũ Minh Giang: Học Bác Hồ cách dùng người tài, trọng trí thức

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - GS.TSKH Vũ Minh Giang chia sẻ, ông học Bác Hồ rất nhiều. Trong đó, ông thấy tâm đắc nhất là cách dùng người tài, trọng trí thức của Hồ Chủ tịch.