Ông Võ Trường Thành bị bán giải chấp hơn 6,9 triệu cổ phiếu

(NTD) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thông báo giao dịch liên quan đến ông Võ Trường Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT của CTCP Gỗ Trường Thành (TTF) về việc bị bán giải chấp hơn 6,9 triệu cổ phiếu trong tổng số 14,7 triệu cổ phiếu, từ ngày 16/8 đến hết ngày 23/8. Như vậy, số lượng cổ phiếu sau khi thực hiện giao dịch còn lại 7.715.580 cổ phiếu.

Có thể nói, trong 23 năm hoạt động, TTF sống trong vinh quang chỉ trong chốc lát rồi lại rơi vào quãng thời gian “khốn đốn” vì nợ. Cổ phiếu TTF từng có thời điểm đạt giá trị 43.600 đồng/cổ phiếu, vào giai đoạn giữa tháng 7/2010. Thế nhưng đã nhanh chóng giảm dần và thậm chí có lúc về mức dưới giá niêm yết. Sau 23 năm, ông Võ Trường Thành cũng bị bãi nhiệm khỏi chức Chủ tịch HĐQT tại công ty do chính ông gầy dựng vì đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT.

vo truong thanh
ông Võ Trường Thành bị bán giải chấp 6,9 triệu cổ phiếu

Hầu hết nguyên nhân dẫn đến những cái “chết yểu” của doanh nghiệp mà trong đó có TTF đều đến từ hàng tồn kho, các khoản nợ ngắn và dài hạn. Riêng đối với TTF không chỉ mức hàng tồn kho tăng cao mà việc đột ngột phát hiện thiếu hàng tồn kho khi kiểm kê ở mức gần 1.000 tỷ đồng đã gây sốc với nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc dẫn đến TTF hoạt động kém hiệu quả lại không phải  đến từ tồn kho và công nợ mà ẩn sâu trong đó còn có những sai phạm nghiêm trọng.

Ngỡ rằng “hồi kết” của TTF sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng sự ra đi của ông chủ Võ Trường Thành và những sai phạm trong TTF đang dần được hé lộ đã khiến nhà đầu tư càng trở lên hoang mang. Liệu CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát, một công ty được coi là “vị cứu tinh” của TTF có thực hiện được sứ mệnh mà nhiều nhà đầu tư dành cho họ? Những bước đi tiếp theo của ông chủ đầu tư này chưa biết như thế nào nhưng với giá cổ phiếu TTF sụt giảm mạnh thì Tân Liên Phát là người chịu thiệt hại nặng nề không kém các nhà đầu tư khác.

 Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.