Ông Nguyễn Đức Hưởng không tham gia vào HĐQT Sacombank

(NTD) - Một nguồn tin của Báo Người Tiêu Dùng cho biết, ông Nguyễn Đức Hưởng, cố vấn cấp cao của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), chính thức rút khỏi danh sách ứng cử vào Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Trước đó, hồi cuối tháng 5, Sacombank công bố danh sách các ứng cử viên mà ngân hàng này đề xuất vào HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017- 2021 trong đó có nhiều cái tên mới đến từ Vietcombank, có cả người đến từ Tập đoàn Him Lam và cá nhân ông Nguyễn Đức Hưởng, nguyên là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của LienVietPostBank.

Trước đó, LienVietPostBank đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT.

Dù không giữ cương vị Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT nhưng ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp; cũng như tập trung các công việc quan trọng của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam trong thời gian tới với vai trò Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội.

Ông Hưởng được cho là một nhân tố quan trọng trong cơ cấu HĐQT mới của Sacombank và được kỳ vọng khá nhiều trong công cuộc tái cơ cấu Sacombank thời kỳ hậu sáp nhập với Ngân hàng TMCP Phương Nam. Song đến cuối tháng 5, Sacombank vẫn chưa thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 - 2017 như dự kiến do khâu chuẩn bị nhân sự chưa hoàn tất, và đến tận 22/5, Ngân hàng Nhà nước mới phê duyệt Đề án tái cơ cấu hậu sáp nhập.

Theo công bố mới nhất, Sacombank có mạng lưới rộng nhất trong nhóm các ngân hàng TMCP tư nhân sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2016-2017 vào ngày 30/6. Sự rút lui của ông Nguyễn Đức Hưởng ở thời điểm này chắc chắn gây bất ngờ cho không ít người. Và một lần nữa, những thông tin về nhân sự Sacombank lại là dấu hỏi lớn khiến cả thị trường trông đợi.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, tại Phú Thọ. Ông Hưởng gia nhập LienVietPostBank từ thời ban trù bị năm 2007, và đến tháng 8/2008, LienVietPostBank được chính thức thành lập. Ông Nguyễn Đức Hưởng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập và điều hành LienVietPostBank suốt từ những ngày đầu. Tại ngân hàng này, ông sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu LienVietPostBank, chiếm tỷ lệ 3,37%.

Mai Trinh 

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.