Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/06/2017, 20:42 PM

Ông chủ thung lũng Silicon phản đối ông Trump rút khỏi Thỏa thuận Paris

(NTD) - Ngày 1/6, nhiều lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ tại Thung lũng Silicon đã lên tiếng phản đối quyết định rút khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris của Tổng thống Donald Trump. Scandal nóng này sẽ còn gây tranh luận trong tương lai.

1664735
Tổng thống Donald Trump phản đối Hiệp định Paris (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngay sau khi Tổng thống Donald Trump "quay lưng" với Thỏa thuận Khí hậu Paris, Sundar Pichai, Mark Zuckerberg, Satya Nadella - ba ông chủ công nghệ đến từ Google, Facebook và Microsoft đều bày tỏ sự phẫn nộ và cho biết họ vẫn thực hiện những cam kết về môi trường.

"Rút khỏi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu sẽ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, làm tổn hại nền kinh tế Mỹ cũng như đe dọa thế hệ tương lai. Chúng tôi cam kết luôn sử dụng năng lượng sạch, vì môi trường toàn cầu, chúng ta cần đoàn kết, góp sức,... để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn" - Mark Zuckerberg, CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, chia sẻ trên trang cá nhân.

CEO Google Sundar Pichai cũng bày tỏ thất vọng với quyết định của ông chủ Nhà Trắng:

“Thất vọng với quyết định ngày hôm nay, Google sẽ tiếp tục nỗ lực vì một tương lai sạch sẽ và thịnh vượng cho tất cả mọi người”.

Các thành viên lớn khác thuộc giới công nghệ Hoa Kỳ như Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, Satya Nadella, CEO của Microsoft cũng đăng đàn bày tỏ sự phản đối trước quyết định từ Nhà Trắng.

Đồng thời, CEO Tim Cook của Apple, tuy không thể hiện rõ quan điểm nhưng ông vẫn khẳng định Apple sẽ không thay đổi quan điểm trong vấn đề khí hậu, vẫn sẽ coi đây là nhiệm vụ cấp bách trong quá trình xây dựng và phát triển hãng.

Được biết, Thỏa thuận Paris về khí hậu và môi trường được gần 200 nước ký kết, nhằm giảm lượng khí CO2 và khí thải công nghiệp - là nguyên nhân chính làm cho Trái đất nóng dần lên lên. Việc Tổng thống Trump rút khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris sẽ còn gây tranh luận trong tương lai.

Như Ý ( Theo BBC, 6/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.