Thứ năm, 20/05/2021, 11:04 AM

OCB lên tiếng về vụ việc “Nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng…”

(CL&CS) - Trong Thông cáo báo chí phát hành chiều 19/5, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khẳng định, bà Lê Thị Kim Khánh hiện không phải là cán bộ nhân viên của OCB.

Vào ngày 18/5/2021, OCB liên tiếp nhận được các thông tin trên báo chí và các trang mạng xã hội về vụ việc “Bắt nữ giám đốc ngân hàng Phương Đông lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng”.

Trong đó, nội dung có nhắc đến đối tượng là bà Lê Thị Kim Khánh, đã lợi dụng chức danh là Giám đốc Quan hệ Khách hàng của Ngân hàng Phương Đông, Phòng giao dịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, OCB đã tiến hành rà soát và kiểm tra. OCB cho biết, bà Lê Thị Kim Khánh hiện nay không phải là cán bộ nhân viên của OCB.Đại diện của OCB cũng cho biết, bà Lê Thị Kim Khánh làm việc tại OCB từ tháng 3/2019 đến tháng 10/2019 với chức danh Giám đốc Quan hệ Khách hàng độc lập tại OCB Liên Chiểu (Đà Nẵng), không phải là Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Phòng Giao dịch của OCB;       

Vào đầu tháng 10/2019, bà Lê Thị Kim Khánh đã nộp đơn xin nghỉ việc và OCB đã có Quyết định thôi việc từ ngày 07/10/2019.

CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LÊ THỊ KIM KHÁNH-1

“Như vậy, kể từ ngày 07/10/2019 đến nay, Bà Lê Thị Kim Khánh không còn là nhân viên của OCB và không có bất cứ liên hệ nào với OCB”- Đại diện OCB khẳng định và cho biết, trong quá trình công tác tại OCB, nhân sự này không có bất kỳ tố cáo, khiếu nại nào đến từ khách hàng giao dịch với Ngân hàng;

Cũng trong Thông cáo báo chí này, OCB cho biết, đến thời điểm hiện tại, OCB không tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng hay phát hiện khách hàng nào của Ngân hàng bị lừa đảo trong vụ việc của Bà Lê Thị Kim Khánh. Người tố cáo trong vụ việc là các mối quan hệ cá nhân của Bà Khánh, không liên quan đến OCB và khách hàng của OCB.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).