Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 07/04/2024, 10:07 AM

Ở hoàn cảnh nào người khôn ngoan, 'đại trí' cũng quyết giữ cho mình 4 'bí mật', tránh rước họa vào thân

Dù sống trong hoàn cảnh ra sao, chúng ta cũng nên giữ 4 điều làm "bí mật" của riêng mình để tránh tự hại bản thân.

Trong cuộc sống, chúng ta đều mong muốn bình an, thành đạt và hạnh phúc. Để trở thành 1 người thành đạt, chúng ta cần rất nhiều yếu tố, năng lực thôi là không đủ. Đặc biệt, ta sẽ có rất nhiều mối quan hệ xã hội khác nhau, tạo nên những điều thú vị trong chặng đường gây dựng và phát triển sự nghiệp. Để không mắc phải những sai lầm cũng như tự đưa mình vào khó khăn, mỗi người cần giữ bí mật 4 điều, không để bất kỳ ai biết được.

1. Số tiền tiết kiệm

Tài chính cá nhân là vấn đề khá nhạy cảm đối với 1 số người, vì vậy họ không có thói quen tiết lộ số tiền mà mình có cho nhiều người. Thực chất, đây cũng là cách để bạn tự bảo vệ mình. Trong trường hợp có nhiều kẻ gian xung quanh bạn, họ có thể lợi dụng lúc bạn có tài chính vững chãi để vay mượn, thậm chí lừa đảo. Trong trường hợp khác, bạn cũng có thể rơi vào tình huống khó xử khi người khác hỏi vay tiền nhưng mình cũng cần dùng vào việc gì đó.

anh-tien-mat-ngoc-thang-9343

Kế hoạch về tài chính cá nhân là điều ta không nhất thiết phải kể cho người khác.

Vì vậy, bạn chỉ nên tiết lộ 1 phần số tiền mà mình đang có được để tránh gây rắc rối. Bạn cũng cần 1 quỹ khẩn cấp phòng trừ trường hợp đau ốm bất ngờ hay có các việc phát sinh khác.

2. Kế hoạch cụ thể trong công việc

Mỗi người lại có 1 cuộc sống và công việc riêng. Bởi vậy, chúng ta luôn có những trăn trở, kế hoạch của riêng mình. Chúng ta có thể chia sẻ những dự định của mình cho người khác nhưng đó phải là người đáng tin cậy. Không chỉ vậy, ta chỉ nên tâm sự về những kế hoạch tổng quan để có thể nhận được những lời khuyên khách quan. Mỗi người nên giữ lại "bí mật" về kế hoạch cụ thể, đường đi nước bước trong công việc để tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Đây là một trong những "bí mật" quan trọng, tác động trực tiếp tới sự nghiệp của bạn. Vì vậy, mỗi người nên cẩn trọng hơn trước khi tiết lộ bất cứ điều gì cho người ngoài.

3. Mối quan hệ gia đình

Mỗi gia đình thường sẽ có những vấn đề riêng, thậm chí là mâu thuẫn giữa các thành viên. Tuy nhiên, việc này chỉ những người trong gia đình mới có thể giải quyết. Thay vì kể lể với người ngoài, mỗi người chúng ta nên tập trung giải quyết những vấn đề đang khúc mắc ở gia đình mình. Khi các thành viên có sự sẻ chia và thấu hiểu, chắc chắn các vấn đề lớn nhỏ sẽ dần được "gỡ rối". 

Gia-dinh-la-gi-Gia-dinh-la-mot-bo-phan-khong-the-thieu-cua-xa-hoi_0108173039

Để tổ ấm của mình luôn hạnh phúc, đong đầy niềm vui, ta nên có sự chia sẻ và lắng nghe.

Ngược lại, nếu bạn chỉ biết kêu than, kể lể chuyện này với người ngoài, họ có thể sẽ dành cho bạn thái độ dè bỉu và những lời bàn tán, phán xét. Vì thế, hãy giữ đây là "bí mật" của mình và tự tìm cách tháo gỡ khúc mắc, giữ hòa khí trong gia đình.

4. So sánh con cái với nhau

Nhiều người lớn tuổi thường so sánh các con với nhau, vô tình tạo nên cảm giác khó chịu. Mỗi người là 1 cá thể độc lập, có tính cách, suy nghĩ và những quyết định khác nhau. Những người làm cha làm mẹ nên tôn trọng bản ngã của các con và không so kè ai với ai. Sai lầm này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của những người con, thậm chí khiến mối quan hệ của bố mẹ và các con trở nên tồi tệ.

Vì vậy, bạn không nên có sự so sánh ai hơn ai thiệt, cũng không nên nói điều này với bất kỳ ai. Đây cũng là chuyện nội bộ mà bạn nên giữ trong lòng để luôn sống bình an, vui vẻ, tránh được mọi điềm gở.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:58

Nhiều thực phẩm là món ăn ưa thích của người Việt nhưng nó lại không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:30

Nam YouTuber không giấu được xúc động khi đón nhận tin vui: "Mình không nghĩ là có thể được chọn là một trong 30 người luôn. Mình cảm thấy rất may mắn khi được Forbes lựa chọn".

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 20:15

Ngoài việc xây dựng đê điều, quốc gia này cũng đang tính đến phương án di dời toàn bộ Thủ đô.