Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/03/2016, 07:12 AM

Nước mắm Hạnh Phúc còn hạn sử dụng, chưa dùng đã bị đóng cặn, kết tủa trắng

(NTD) – Mua 2 chai nước mắm Hạnh Phúc về ăn dần nhưng người tiêu dùng lo lắng khi ăn chai nước mắm đầu tiên thấy mùi hôi khó chịu, vẩn đục màu đen kèm theo kết tủa trong suốt màu trắng. Chai nước mắm chưa mở nắp cũng xuất hiện tình trạng tương tự kèm cặn trắng lấm tấm dưới đáy chai.

Trong đơn khiếu nại gửi đến báo Người Tiêu Dùng, chị Nguyễn Thị N (Phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh) cho biết: Trước tết, chị có mua 2 chai nước mắm đóng chai Hạnh phúc tại siêu thị BADACO đường Lý Thái Tổ - TP.Bắc Ninh để sử dụng. Sau khi mua về, chị N đã mở 1 chai để dùng thì phát hiện nước mắm có mùi hôi bất thường và có hiện tượng vẩn cặn màu đen kèm theo kết tủa dây màu trắng trong. Vì chưa dùng loại nước mắm này bao giờ nên chị nghĩ đó là hiện tượng bình thường và tiếp tục sử dụng. “Sau mỗi bữa cơm dùng nước mắm Hạnh Phúc, con tôi kêu lẩm nhẩm đau bụng từng cơn, kiểm tra bát nước chấm thấy nhiều cặn đen, tôi lo quá nên dừng lại không dám dùng nữa”, chị N chia sẻ.

IMG_4448
Chai nước mắm Hạnh Phúc còn nguyên tem, chị N chưa mở nắp
IMG_4447
Để một lúc, cặn đen sẽ lắng xuống đáy chai

Ngày 7/2/2016, Chị N đã gọi tới Doanh nghiệp tư nhân Chế biến Thực phẩm Hạnh Phúc (DNTN Hạnh Phúc) theo số điện thoại 083 940 4196 ghi trên bao bì sản phẩm để phản ánh sự viêc trên. “Sau 3, 4 lần liên lạc thì nhân viên trực điện thoại thừa nhận toàn bộ lô hàng đó đã bị kết tủa và hẹn sẽ cho người đổi lại. Khi tôi yêu cầu cô nhân viên đó hãy giải thích cho tôi tại sao nước mắm có mùi thì nhận được câu trả lời: Chị cho sản phẩm đi kiểm tra an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền công ty nước mắm Hạnh Phúc sẽ trả lại”, chị N kể.

Chị N cho biết thêm: “Đến nay, đã gần 2 tháng nhưng DNTN Hạnh Phúc vẫn chưa liên lạc lại với tôi để đổi sản phẩm. Tôi rất bức xúc trước cách làm việc của họ và câu trả lời thiếu trách nhiệm của nhân viên trực điện thoại khi yêu cầu tôi tự đi kiểm định sản phẩm, bởi tôi không có thời gian làm việc đó”.

Sản phẩm nước mắm cá cơm Hạnh Phúc còn hạn sử dụng đến tháng 1/2017. Tuy chưa mở nắp chai nhưng quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy trong chai xuất hiện những vẩn đục đen, kèm theo chất kết tủa màu trắng trong lởn vởn. Dưới đáy chai nước mắm có hiện tượng đóng cặn lấm tấm màu trắng.

IMG_4463
Cặn trắng lấm tấm dưới đáy chai nước mắm Hạnh Phúc

Trên nhãn chai nước mắm cá cơm Hạnh Phúc có ghi sản phẩm của Doanh nghiệp tư nhân chế biến thực phẩm Hạnh Phúc, địa chỉ 232 đường Tôn Thất Thuyết, P.3, Q.4, TP.HCM; sản xuất và đóng chai tại Công ty cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Vạn Phúc, địa chỉ tại lô P4 A đường Trung tâm, KCN Long Hậu mở rộng, ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An. Trên bao bì sản phẩm ghi thành phần gồm: 70% cá cơm, còn lại là muối, nước, chất điều vị (E631, E950). Sản phẩm được cấp giấy phép số 0301426056, XNCB: 3209/2015/YTHCM-XNCB, còn hạn sử dụng đến ngày 23/1/2017.

Tiếp nhận thông tin phản ánh từ người tiêu dùng, PV đã liên hệ với Doanh nghiệp tư nhân chế biến thực phẩm Hạnh Phúc. Ngày 24/3/2016, giải thích phản ánh của khách hàng, bà Vy, trưởng phòng chất lượng, DNTN Hạnh Phúc thừa nhận: Trong tháng 2, công ty đã nhận được phản ánh của chị N, sản phẩm chị N mua thuộc lô hàng số 17022016. Lô hàng này gặp sự cố, công ty đã đổi sản phẩm cho nhiều khách hàng khác nhưng vẫn bị xót thông tin của chị N.

Khi PV hỏi tại sao nước mắm Hạnh Phúc có hiện tượng vẩn đục, kết tủa trắng, bà Vy ngập ngừng: “Do quy trình sản xuất nước mắm cao đạm cô đặc, dùng kỹ thuật bốc hơi chân không để hút hơi nước đi, khi nước bốc hơi thì đạm trong nước mắm tăng lên. Trong quá trình đạm chịu nhiệt độ cao, có sự bão hòa, sẽ làm biến tính protein trong nước mắm. Bộ phận kỹ thuật có thời gian để ổn định nước mắm, tách phần đạm bị kết tủa khỏi nước mắm. Nhưng đến tay người tiêu dùng vẫn kết tủa thì có lẽ do bộ phận kỹ thuật... tách không triệt để”.

Trước câu hỏi chất kết tủa trắng và cặn đen trong nước mắm có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không? Bà Vy khẳng định: Chất bị đóng cặn đó là đạm protein, 1 trong 22 axit amin, không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng vẫn đồng ý đổi cho khách vì công ty muốn nhận lại hàng lại để chắt lọc, lưu mẫu sản phẩm?!

Trước đó, sản phẩm nước mắm cá cơm Hạnh Phúc đóng chai đã nhiều lần bị người tiêu dùng phát hiện đóng cặn trắng. Cụ thể, tháng 6/2014, Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ ngõ 24, đường Trần Quốc Toản, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phản ánh với Báo Phụ Nữ: chị mua một chai nước mắm Hạnh Phúc (loại chai lớn) về sử dụng thì phát hiện trong chai có nhiều chất cặn, kết tủa trắng dày đặc ở đáy chai, lắc mạnh thì nổi lên.

Trước đó không lâu, chị Thu Hà (Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin tới báo Đời sống và Tiêu dùng: Chị có mua nước mắm đóng chai Hạnh phúc để sử dụng. Ngày 15/2/2014, chị Hà vô tình giơ cao chai nước mắm lên kiểm tra thì tá hỏa nhận thấy dưới đáy chai có nhiều cặn đóng dày như đá. Kiểm tra hạn sử dụng thì vẫn còn, Chị Hà gọi số điện thoại ghi trên bao bì chai của DNTN Chế Biến Thực Phẩm Hạnh Phúc thì nhận được điện thoại của nhân viên tư vấn. Nhân viên nói chị mang qua nơi đã mua sản phẩm để đổi hàng. Cô này cũng thừa nhận toàn bộ lô hàng mang mã số 8935015716702 bị kết tủa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới độc giả

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.