Nước đóng chai: NTD ưu tiên thương hiệu có lợi cho sức khỏe
(NTD) - Thị trường nước giải khát đóng chai mùa nóng tiếp tục lên ngôi với nhiều thương hiệu khác nhau đáp ứng nhu cầu và kinh tế của người tiêu dùng.
Nước giải khát đóng chai mùa nắng nóng lên ngôi và trở nên sôi động trên thị trường với nhiều nhãn hàng khác nhau, đa dạng về giá cả đáp ứng nhu cầu kinh tế của người tiêu dùng. Vào thời điểm mùa nắng nóng kéo dài, nước uống đóng chai trở thành mặt hàng chiếm lĩnh thị trường tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Sự hiện diện của hàng trăm thương hiệu nước giải khát đóng chai như Coca Cola, Pepsi, C2, cùng nhiều thương hiệu nước giải khát khác của Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng trong mùa hè này.
Nước giải khát đóng chai tràn ngập thị trường |
Thức uống vì sức khỏe lên ngôi
Nhu cầu tiêu thụ nước giải khát đang có xu hướng chuyển sang các loại sản phẩm được quảng cáo là có nguồn gốc từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe. Nếu như trước Tết các sản phẩm nước có gas bán chạy nhất thì sau Tết, thức uống được ưa chuộng lại là các sản phẩm nước giải khát không gas, nước giải nhiệt, trà giảm béo, nước khoáng...
Thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên như nước ép trái cây, trà xanh, trà thảo mộc... tiếp tục hút hàng mạnh. Các dòng sản phẩm này có rất nhiều thương hiệu được khách hàng ưa chuộng: trà xanh 00, trà xanh Lipton, trà xanh C2, trà xanh Olong Tea plus... giá bán từ 5.200 - 7.700 đồng/chai (lon) 330 - 455ml; Trà thảo mộc Dr. Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát 7.500 đồng/chai 350ml; trà Vfresh nha đam/Astiso của Vinamilk 8.500 đồng/chai 360ml.
Nhiều sản phẩm nước ép trái cây được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn giải nhiệt cho mùa hè |
Sản phẩm nước ép trái cây được chú ý nhiều nhất là nhãn hàng Vfresh của Vinamilk với nhiều hương vị như: nước ép cam, táo, nho, đào, ổi, cà chua... với độ nguyên chất từ 42-100%, có đường và không đường, giá 37.500 - 51.000 đồng/hộp giấy 1 lít.
Đời sống được nâng cao đã giúp thị trường nước giải khát phát triển khá nhanh ở Việt Nam và mức tiêu thụ còn tiếp tục tăng vì khoảng cách còn khá xa so với nhiều nước trên thế giới.
Cô Thanh Thâm ( Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) cho biết: "Tôi thường lựa chọn các loại nước giải khát không gas như nước ép hoa quả, sinh tố, trà thảo mộc cho gia đình. Đây là những loại nước uống vừa giải nhiệt lại vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe trong mùa hè nắng nóng. Hơn thế nữa, giá cả của những loại nước uống này cũng không quá cao so với nước khoáng nên đây là lựa chọn tối ưu của gia đình tôi vào mùa hè để giải nhiệt".
Sức mua của người tiêu dùng tăng cao
Xu hướng sử dụng nước giải khát trong thời gian gần đây là sử dụng các loại nước ép trái cây và nước ép trái cây chứa sữa để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Trên kệ các siêu thị xuất hiện ngày càng nhiều các loại nước ép. Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường W&S từ 402 mẫu có tổng thu nhập gia đình trên 7 triệu đồng/tháng, về nhu cầu và thói quen sử dụng các loại nước ép trái cây đóng gói, kết quả có 62% người tiêu dùng lựa chọn nước ép trái cây, trong khi nước giải khát có ga chỉ có 60%. Đáng lưu ý là có hơn một nữa số người được khảo sát có thói quen uống nước ép trái cây mỗi ngày.
Đa dạng thương hiệu của nước giải khát đóng chai |
Chị Mai - chủ cửa hàng tạp hóa ở Cầu Giấy cho biết: “So với thị trường Tết Nguyên đán, hiện nay sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt là nước giải khát đóng chai không có gas. Cửa hàng tôi phải nhập hàng liên tục nhưng thỉnh thoảng vẫn không đủ để cung cấp cho người tiêu dùng".
Bên cạnh xu hướng người tiêu dùng lựa chọn sử dụng các loại nước đóng chai có thương hiệu thì có nhiều người lại chọn thức uống giải khát tại các điểm kinh doanh “di động” trên các vỉa hè với các mặt hàng như: nước mía, nước dừa, nước ép trái cây tươi, sâm lạnh... giá từ 15.000 - 25.000 đồng/cốc.
Dù có khá nhiều thương hiệu và chủng loại, song thị trường nước giải khát đóng chai vẫn đang chiếm lĩnh trên thị trường và điều đặc biệt là những loại nước uống có gas dần được thay thế bằng những loại nước uống không có gas.
Đề cập đến vấn đề sử dụng nước giải khát đóng chai an toàn, hiệu quả, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng thư ký kiêm Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết: "ngành đồ uống, trong đó có nước uống đóng chai ở nước ta trong những năm qua phát triển tốt. Dây chuyền công nghệ sản xuất nước uống đóng chai hiện đại không kém các nước tiên tiến. Nhiều thương hiệu có uy tín, chất lượng bảo đảm, đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, thị trường nước uống đóng chai vẫn còn đáng lo ngại. Tình trạng sản xuất nước uống đóng chai giả, nhái nhãn mác vẫn diễn ra. Nước đóng chai giả còn được nhập lậu qua biên giới phía Bắc".
Có nhiều loại nước giải khát từ nước uống đóng chai, nước ngọt có ga, cà phê hay trà pha sẵn, nước ép trái cây các loại... không kể các loại nước uống có cồn, với rất nhiều nhãn hàng khác nhau đang cạnh tranh trên thị trường Việt Nam. Bình quân người Việt tiêu thụ nước giải khát trên 23 lít/người/năm. Đời sống được nâng cao đã giúp thị trường nước giải khát phát triển khá nhanh ở Việt Nam và mức tiêu thụ còn tiếp tục tăng vì khoảng cách còn khá xa so với nhiều nước trên thế giới. Chính bởi vậy, việc thị trường nước giải khát có những biến động tích cực là dấu hiệu tốt để các thương hiệu nước giải khát đóng chai trong nước phát triển và tạo nên thương hiệu riêng đối với người tiêu dùng Việt.
Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây
Huyền Cao
Bình luận
Nổi bật
Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động
sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09
Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.
Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải
sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57
Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.
Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời
sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00
(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.