Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 11/09/2023, 17:53 PM

Núi Mắt Thần, điểm du lịch lý tưởng cho các tín đồ thích xê dịch

(CL&CS) - Núi Mắt Thần (Cao Bằng) - cái tên vừa kỳ bí, vừa huyền ảo. Đây là một “tác phẩm” hoàn toàn do thiên nhiên hoang dã kiến tạo, khiến con người tha hồ suy tưởng khi ngắm nhìn. Với khung cảnh tươi đẹp, nhiều bạn trẻ thường rủ nhau về nơi này để cắm trại, tận hưởng không gian bình yên.

Cách TP Cao Bằng khoảng 50km, Núi Mắt Thần là một địa điểm du lịch nổi tiếng và được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" của vùng Đông Bắc. Nơi đây nằm trong lòng hồ Thang Hen tại thung lũng xóm Bản Danh, Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, bao quanh là thảo nguyên rộng và các hồ nước.

Từ phía xa chúng ta có thể nhìn thấy hình dáng bên ngoài của ngọn núi, ở trên đỉnh có một hang thủng hình tròn đường kính khoảng 50m, xuyên qua ngọn núi ở độ cao khoảng 50m so với mặt hồ tựa như “con mắt” của núi bởi vậy mà có hai tên gọi là “Núi Thủng” và “Núi Mắt Thần”. Hang đá này được tạo thành cách đây khoảng 300 triệu năm do quá trình bào mòn của nước và thời gian và được phát triển trong địa hình đá vôi dạng tháp ở độ cao khoảng 650-700m, bao gồm các khối núi dạng tháp và dạng nón đan xen với hàng chục hồ nước lớn nhỏ, cùng tạo nên hệ thống hồ Thang Hen.

2

Từ phía xa người ta có thể nhìn thấy hình dáng bên ngoài của ngọn núi, ở trên đỉnh có một hang thủng hình tròn đường kính khoảng 50m.

Chị Nguyễn Huyền Trang, hướng dẫn viên địa phương, cho biết có hai con đường để di chuyển đến Núi Mắt Thần. Một con đường thuộc xã Cao Chương, huyện Trùng Khánh và đường khác thuộc xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa. Mỗi con đường đều có những khung cảnh và vẻ đẹp khác nhau.

Đến với Núi Mắt Thần, ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách có thể dựng lều và cắm trại qua đêm, tận hưởng phút giây thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

Buổi sáng, du khách có thể thức dậy sớm để chiêm ngưỡng cảnh bình minh ló rạng, những tia nắng sớm lọt qua khe “mắt thần” tạo nên khung cảnh hết sức kỳ ảo.

Buổi chiều, du khách rảo bước trên thảm cỏ xanh rì, êm ái, ngắm thêm thác nước Nặm Trá rất đẹp và thơ mộng, hoặc  hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt thường nhật của người Tày tại Cao Bằng.

Buổi tối, du khách sẽ cùng quây quần bên nhau, nấu vài món đơn giản, pha ly trà hoặc cà-phê thơm ngon, bật bản nhạc ưa thích… rồi trò chuyện cùng nhau giữa cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

3

Đến với Núi Mắt Thần, ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách có thể dựng lều và cắm trại qua đêm, tận hưởng phút giây thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

Chị Bùi Thị Thoa, một du khách Hà Nội, chia sẻ: “Tôi rất mê du lịch, biết những địa danh nào mới, đẹp thì ngay lập tức phải rủ đám bạn lên lịch và đi luôn. Lần này, nhắc đến Núi Mắt Thần, chúng tôi quyết định rất nhanh chóng, ai nấy đều thích thú và sẵn sàng lên đường. Quả thực cảnh sắc thiên nhiên nơi này quá đỗi thơ mộng và quyến rũ”.

Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ nên du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, vào thời điểm tháng 9 - tháng 10 là khoảng thời gian thích hợp nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Núi Mắt Thần.

Mặc dù dịch vụ du lịch tại đây chưa mấy phát triển, nhưng dù khách không phải quá lo lắng bởi có nhiều món ăn món đặc sản mang đậm đà bản sắc vùng miền để thưởng thức như: Cá dầm xanh om trám, cá nheo chiên, tôm kho me hay gà đồi, lợn quay, rau bò khai xào tỏi…

Với những cảnh sắc đẹp tuyệt trần, Núi Mắt Thần dần trở thành một trong những điểm đến yêu thích của giới trẻ, để trải nghiệm khung cảnh thần tiên, tạm tránh xô bồ phố thị. 

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện khu di tích cách Hà Nội 90km là nơi khai thác hòn than đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, từ những 'hòn đá đen bốc cháy' thành chốn tri ân 'tổ nghiệp'

Phát hiện khu di tích cách Hà Nội 90km là nơi khai thác hòn than đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, từ những 'hòn đá đen bốc cháy' thành chốn tri ân 'tổ nghiệp'

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:36

Nơi đây như được gửi gắn niềm tin tâm linh giúp những người thợ mỏ vững tâm, chắc tay búa, rắn tay choòng, ánh mắt tinh nhạy quan sát xung quanh.

Kỳ lạ ngôi làng ‘sống chung với Thiên Lôi’:  Hứng chịu 10 tiếng sét đánh mỗi ngày, du khách nườm nượp đến chiêm ngưỡng

Kỳ lạ ngôi làng ‘sống chung với Thiên Lôi’: Hứng chịu 10 tiếng sét đánh mỗi ngày, du khách nườm nượp đến chiêm ngưỡng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:32

Người dân thậm chí coi sét là “ngọn hải đăng tự nhiên” để đánh bắt cá vào ban đêm. Chính phủ cũng nỗ lực để sét được UNESCO công nhận là Di sản.

Việt Nam có một ‘Khu du lịch tiêu biểu châu Á' rộng gần 3.000ha cách chưa đầy 10km từ trung tâm Đà Lạt, nằm trong lòng thành phố đang phấn đấu thành đô thị di sản thế giới

Việt Nam có một ‘Khu du lịch tiêu biểu châu Á' rộng gần 3.000ha cách chưa đầy 10km từ trung tâm Đà Lạt, nằm trong lòng thành phố đang phấn đấu thành đô thị di sản thế giới

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 21:05

Đây là khu du lịch đầu tiên của nước ta được vinh danh "Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương".