Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/12/2013, 12:30 PM

Nữ cán bộ ngân hàng ‘dởm’ lừa đảo gần 6 tỷ đồng

Giả mạo cán bộ ngân hàng lớn, chuyên đi thu hồi nợ xấu, Mai đã thực hiện trót lọt 2 vụ lừa đảo làm thủ tục mua bán nhà và chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng.

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Thị Lê Mai (37 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, thấy chị Thủy (42 tuổi, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) có nhu cầu mua nhà, Mai giới thiệu mình quen nhiều người làm ngân hàng. Mai cho hay, có nhiều khách thế chấp bất động sản để vay tiền nhưng quá hạn nên ngân hàng đang thỏa thuận với khách bán tài sản trả nợ.

Ngày 4/12, Mai gặp chị Thủy và giới thiệu rằng có khách hàng đang cần bán nhà ở phố Đào Tấn để trả nợ ngân hàng. 17h cùng ngày, Mai cùng Trần Thị Thu Huyền (được giới thiệu là chủ căn nhà) tới gặp và đưa cho chị Thủy xem bản photo sổ đỏ, chứng minh thư, sổ hộ khẩu.

Xem giấy tờ xong chị Thủy đồng ý mua căn nhà với giá 12 tỷ đồng và chi cho Mai một tỷ tiền hoa hồng. Khi Huyền và chị Thủy làm thủ tục mua nhà, đặt cọc 4 tỷ đồng, Mai cũng giữ luôn số tiền này. Hai bên thống nhất ngày 18/12 giao nhà và số tiền còn lại. Tuy nhiên, đến hạn bàn giao, Mai lẩn tránh không nghe điện thoại.

Chị Thủy báo công an quận Thanh Xuân và Mai bị tạm giữ. Tại cơ quan điều tra, Mai thừa nhận đã đem 4 tỷ đồng đi trả nợ và không có khả năng chi trả.

Mở rộng điều tra, công an còn phát hiện tháng 4/2012 Mai đã thực hiện trót lọt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tương tự với số tiền 1,8 tỷ đồng, nạn nhân là người đàn ông ngoài 50 tuổi ở quận Đống Đa. Trong vụ này, Mai tự nhận làm cán bộ một ngân hàng lớn ở Hà Nội và chuyên đi thu hồi nợ xấu.

Phương Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.