Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/04/2017, 07:48 AM

NSƯT Duy Thanh đột ngột qua đời ở tuổi 60 vì ung thư

(NTD) - Diễn viên chuyên vai phản diện trên màn ảnh nhỏ trút hơi thở cuối cùng lúc 19h38 ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Anh Trung - em trai của NSƯT Duy Thanh thông báo anh trai mình vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h35 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Năm 2012, NSƯT Duy Thanh phát hiện ra mình mắc ung thư phổi và sau đó là ung thư thực quản. Hai căn bệnh quái ác thay nhau hoành hành, khiến sức khỏe của ông ngày càng trở nên tồi tệ. Bốn năm chống chọi với căn bệnh ung thư, ông vừa điều trị vừa tiếp tục những vai diễn của mình. Bộ phim Lựa chọn cuối cùng là phim sau cùng ông tham gia vừa mới phát sóng không lâu. 

Trong suốt 5 năm chiến đấu với 2 căn bệnh ung thư, nam nghệ sĩ gạo cội luôn giữ tinh thần lạc quan. Cách đây ít ngày, khi sức khỏe ngày càng sa sút, nghệ sĩ Duy Thanh chia sẻ ông còn nhiều mong muốn, tuy chưa làm được nhưng không hối tiếc. Bản thân NSƯT và người nhà đã cố gắng hết sức. Do vậy, ông chỉ muốn được ra đi thanh thản và gửi lời chúc bình an đến những người còn sống.

duy-thanh-1-5804-1492067611-1492185007220-63-0-435
Những ngày cuối đời của nghệ sĩ Duy Thanh.

Trong những ngày tháng đau đớn vì bệnh tật đó, ông cũng gần như không ăn được bất cứ thứ gì. Ông sống bằng nguồn dinh dưỡng ít ỏi được truyền qua ống thông mỗi ngày. Ông phải thở bình oxy 24/24 giờ và không thể tự di chuyển, dù chỉ vài bước chân vì bụng đã bị trướng căng, còn hai chân đều phù nề. Sức lực gần như cạn kiệt.

Trong những ngày sức khỏe mỗi ngày một tệ hơn, NSƯT Duy Thanh chia sẻ với gia đình và khán giả mong muốn được hiến xác cho khoa học sau khi mình mất đi. Thế nhưng nguyện vọng đó khó trở thành hiện thực vì cơ thể ông không lành lặn, chỉ còn một bên phổi. Sau cùng, ông muốn được thực hiện nghi lễ hỏa thiêu, và mang tro cốt tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó.

dd-1492178647
Nghệ sĩ Duy Thanh chuyên trị những vai phản diện đầy cảm xúc.

Nghệ sĩ Duy Thanh xuất thân từ một diễn viên sân khấu. Năm 1978, ông tham gia tuyển diễn viên do Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức và bắt đầu nghiệp diễn từ đó. Sau này ông bén duyên với điện ảnh, truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án...

Vương Huy Khôi

Ảnh: Tổng hợp 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.