Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/05/2018, 22:41 PM

Nông trại Hoa Lúa có nguy cơ đóng cửa vì vi phạm xây dựng

(NTD) - Vừa qua, ông Nguyễn Văn Hiếu (SN 1981, đại diện Công ty TNHH SX - TM - DV Nông trại Hoa Lúa (Công ty Hoa Lúa), trụ sở tại số 16 đường 775, ấp Xóm Chùa, xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) đã gởi đơn khiếu nại đến Tòa soạn Báo Người Tiêu Dùng về việc UBND xã An Phú trong quá trình tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ đã không thông báo cho doanh nghiệp biết (!?).

nong trai hoa lua-1
Một công trình nhà tiền chế của Nông trại Hoa Lúa đã bị đoàn cưỡng chế cho giật sập.

Theo ông Hiếu, vợ chồng ông có mua một lô đất tại địa chỉ trên diện tích 10.600 m2, trước đây vốn là của trang trại nuôi gà Thành Công. Đầu năm 2015, nhận thấy việc chăn nuôi bấp bênh, vợ chồng ông chuyển đổi mô hình kinh doanh từ chăn nuôi sang phục vụ du lịch nông trại kết hợp trải nghiệm “Một ngày làm nông dân” để phục vụ nhu cầu giải trí, trải nghiệm của học sinh tại các trường học ở TP.HCM với các trò chơi dân dã như bắt cá, trồng rau sạch, làm nghề bánh tráng…

Không nhận được quyết định nhưng vẫn bị cưỡng chế?

Để phục vụ cho việc chuyển đổi, doanh nghiệp đã gởi đơn đến UBND xã xin cải tạo một số chuồng trại xuống cấp nhưng không nhận được trả lời. Doanh nghiệp này sau đó đã cải tạo một khu vực dãy chuồng nuôi và xây dựng thêm một hồ bơi phục vụ khách tham quan nông trại. Năm 2016, chủ doanh nghiệp xin Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp và sau đó được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cấp giấy chứng nhận hồ bơi đủ điều kiện kinh doanh, hoạt động thể thao.

Thế nhưng, đầu năm 2017, doanh nghiệp này nhận được quyết định của ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND xã An Phú, về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng. Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2018, UBND xã An Phú ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình của Công ty Hoa Lúa và doanh nghiệp đã cam kết tự nguyện tháo dỡ và sau đó đã tháo dỡ một phần.

Sau đó Công ty Hoa Lúa đã có đơn gởi các cơ quan chức năng của TP.HCM xin cứu xét cho tồn tại một phần công trình. Ngày 16/1, Liên đoàn Thể thao dưới nước (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM) đã có công văn số 07/ CV-TTDN gửi UBND huyện Củ Chi, UBND xã An Phú đề nghị tạo điều kiện để doanh nghiệp khắc phục sai phạm và duy trì hoạt động của hồ bơi để tiếp tục đóng góp cho hoạt động bơi lội, góp phần xóa nạn mù bơi, góp phần hạn chế tình trạng đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện Củ Chi.

Ngày 10/5, mặc dù Công ty Hoa Lúa không nhận được thông báo nào từ UBND xã An Phú nhưng xã này vẫn đưa lực lượng xuống cưỡng chế, dùng xe cuốc để phá dỡ nốt phần còn lại của công trình.

nong trai hoa lua-2
Nhiều dãy nhà ăn trước đây vốn là chuồng gà đã xuống cấp, dột nát.

Nguy cơ đóng cửa doanh nghiệp

PV Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND xã An Phú, về thông tin Công ty Hoa Lúa đã không nhận được quyết định cưỡng chế trước khi UBND xã thực hiện việc cưỡng chế. Ông Tài cho biết, đã cho nhân viên xuống doanh nghiệp tống đạt thông báo cưỡng chế, song không gặp được chủ doanh nghiệp nên đã dán thông báo cưỡng chế ở cổng vào của doanh nghiệp. Sau đó một ngày xã cho người xuống kiểm tra thấy tờ thông báo mất rồi, chứng tỏ Công ty Hoa Lúa đã nhận được nên sau đó xã tiến hành thực hiện việc cưỡng chế!?

Trước tình cảnh này, ông Hiếu chỉ biết than trời vì toàn bộ vốn liếng đã đổ vào việc khởi nghiệp và đang đứng trước nguy cơ mất trắng chỉ vì không phù hợp với quy hoạch.

 Tấn Lợi

_NTD_So 437-438_In F_Page_07
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.