Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/02/2015, 16:00 PM

Những thực phẩm kỵ ăn với thịt gà ngày Tết

(NTD) – Những thực phẩm kỵ ăn với thịt gà ngày Tết bởi khi kết hợp với nhau món ăn này sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Những thực phẩm kỵ ăn với thịt gà ngày Tết như tôm, cá chép, cơm nếp, thịt chó khi kết hợp với thịt gà không chỉ khiến món ăn mất giá trị dinh dưỡng mà còn có thể gây ra một số hậu quả đáng tiếc đối với người tiêu dùng.

Tôm

Tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người, để giải nấu nước kinh giới uống.

Cơm nếp

thit ga 1 (Copy)
Nên hạn chế việc ăn cơm nếp với thịt gà.

Cơm nếp có vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng. Do vậy, ta cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc. Nếu không may mắc chứng bạch thốn trùng lấy một nắm cơm nếp đốt cháy cho ăn sẽ trừ được.

Tỏi, rau cải và hành sống

Theo Đông y thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

Muối vừng
thit ga (Copy)
 

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

Cá chép

Thịt gà cam ôn, cá chép cam hàn, nếu ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Nên nấu nước đỗ đen uống sẽ khỏi.

Tỏi, rau cải và hành

Đây là những loại gia vị rất tốt cho sức khỏe của con người. Theo quan điểm của Đông y, thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi ăn thịt gà cùng những loại gia vị này sẽ gây ra tổn thương khí huyết và bệnh lỵ. Nếu có những triệu chứng phát sinh, người bệnh nấu nước lá dâu uống bệnh sẽ khỏi.

Thịt và gan chó

Thịt chó và gan chó vốn có tính đại nhiệt nên khi ăn cùng thịt gà sẽ gây ra triệu chứng kiết lỵ. Khi này dùng nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể tham khảo thêm    tại đây

Huyền Cao (TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.