Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/04/2015, 13:32 PM

Những lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

(NTD) - Muốn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hiệu quả và an toàn, chị em cần có kiến thức đầy đủ về công dụng của chúng.

vesinhphunu1
Lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Ảnh Internet

Không lạm dụng

Chỉ nên dùng thuốc rửa phụ khoa rửa âm hộ, âm đạo trong một thời gian nhất định để đạt yêu cầu vệ sinh cá nhân hoặc khi nghi ngờ có sự viêm nhiễm sinh dục dưới. Nếu dùng thuốc quá thường xuyên và kéo dài khi không có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục có thể làm chết đi các vi khuẩn có ích sống tại bộ phận sinh dục có tác dụng bảo vệ chống sự xâm nhiễm của các mầm bệnh.

Không nên dùng thuốc rửa phụ khoa vệ sinh vùng kín quá nhiều lần trong ngày.

Chọn loại phù hợp

Khi sử dụng thuốc rửa phụ khoa nếu thấy vùng kín bị nóng rát, đỏ bất thường và khó chịu, cần ngưng sử dụng ngay và nên đến bác sĩ để khám vì có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó có trong thuốc rửa. Có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó có trong thuốc rửa.

Người tiêu dùng nên căn cứ vào tình trạng bệnh của mình, nguyên nhân gây bệnh là gì mà từ đó lựa chọn loại dung dịch vệ sinh cho phù hợp. Cách tốt nhất là trước khi sử dụng, chị em cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên sản phụ khoa.

Khi vệ sinh vùng kín chỉ nên vệ sinh bên ngoài

Các dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để vệ sinh phía ngoài, không dùng để thụt rửa âm đạo hay để pha ngâm vùng kín. Vùng sinh dục của phụ nữ khá nhạy cảm với các dung dịch có độ kiềm cao. Một số thành phần của thuốc như chlorine, chất khô da… dễ gây viêm âm đạo. Thụt rửa trong tình trạng viêm nhiễm âm hộ, âm đạo có thể gây nhiễm trùng ngược lan rộng, khiến bệnh tình trầm trọng và khó chữa hơn. Động tác ngâm rửa âm đạo sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn có ích và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ, làm viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, việc thụt rửa âm đạo là thói quen không tốt, không đem lại lợi ích, nếu không nói gây hại cho phụ nữ. Việc ngồi ngâm vùng kín trong các loại dung dịch vệ sinh cũng không đem lại lợi ích trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Lựa chọn an toàn

Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp, an toàn khi dùng phải đảm bảo các yêu cầu: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; dưỡng da, tái tạo da vùng kín đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ. Ngoài các tiêu chí trên, chị em phụ nữ nên chọn các sản phẩm có uy tín, đã được lưu hành nhiều năm trên thị trường và được nghiên cứu, chứng nhận tại cơ sở y tế.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc trị bệnh vì thế để đảm bảo vệ sinh cho mình thì chị em cần tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh âm đạo bằng nước sạch. Tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời chẩn bệnh và điều trị đúng cách. Tránh tự ý mua thuốc rửa phụ khoa về dùng có thể xảy ra hậu quả không mong muốn có hại cho sức khỏe chị em.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Thúy Trang (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.