Dữ liệu cũ
Thứ hai, 08/06/2020, 08:03 AM

Những “lùm xùm” tại dự án PentStudio Tây Hồ, khách hàng chịu rủi ro?

(CL&CS) – Nhiều cư dân ở tại Dự án Pentstudio đã bức xúc và treo băng rôn đòi quyền lợi như “Yêu cầu CĐT trả sổ đỏ cho dân”, “Chất lượng và dịch vụ kém”, “CĐT bán hàng không đúng với quảng cáo” hay “thu phí dịch vụ bất hợp lý”...

Dự án Pentstudio nằm tại vị trí Lô B, khu D1, 699 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Là dự án do Tổng Cty CP Đầu tư xây dựng & Thương Mại Việt Nam (CTX Holding) làm chủ đầu tư với quy mô dự án: 18 tầng nổi, 3 tầng hầm và 321 căn hộ. Tuy nhiên, tại thời điểm PV ghi nhận dự án Pentstudio đã xây tới 20 tầng nổi. Đến nay, những sai phạm tại dự án này vẫn chưa bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, khiến người dân bức xúc.

Tây Hồ
Dự án Pentstudio khiến nhiều khách hàng "nhận trái đắng"

Theo thông tin trên trang web http://pentstudiotayho.com.vn, dự án Pentstudio có tổng diện tích khu đất: 2.758m2; Dự án là tòa nhà gồm 18 tầng nổi, 3 tầng hầm; Bàn giao vào quý IV năm 2018, tiện ích gồm nhà hàng, siêu thị, spa, gym, yoga, bể bơi trong nhà, nhà trẻ, vườn riêng, vườn BBQ trên cao, quầy bar tầng thượng, câu lạc bộ Social Club,…

Theo quy mô ban đầu tòa nhà gồm 18 tầng, 3 tầng hầm, nhưng khi gọi điện theo số hotline của chủ đầu tư, nhân viên tư vấn bán hàng lại cho biết: Dự án trên có 20 tầng, từ tầng 5 đến 11 là tầng đầu tư dành cho đơn vị vận hành quản lý trong vòng 10 năm và khách hàng sẽ nhận lãi theo từng năm. Từ tầng 12 đến 19 là tầng dành cho khách hàng mua về ở hoặc tự vận hành cho thuê.

Đồng thời, nhân viên tư vấn cũng cho biết thêm, Dự án căn hộ theo mô hình cho thuê nhưng không cam kết theo tỷ lệ lợi nhuận mà theo tỷ lệ doanh thu (Khách hàng nhận được 40% theo tổng doanh thu. Những tiện ích của các căn hộ tại đây theo tiện ích của căn hộ 5 sao).

tây hồ,,
Người dân tập trung phản đối chủ đầu tư bán hàng không đúng với quảng cáo

Ngoài ra, khi mua căn hộ tại dự án này, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở lâu dài, vĩnh viễn. Theo tìm hiểu, chủ đầu tư được giao tổng diện tích đất 2758m2. Trong đó, diện tích xây dựng là 1379m2, thời hạn giao đất là 50 năm kể từ ngày 7/1/2005 theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hằng năm theo giấy chứng nhận QSDĐ số: Ck560047.

Vậy thực tế theo giấy phép xây dựng thì dự án này được xây dựng bao nhiêu tầng nổi? Chủ đầu tư có xây dựng vượt tầng, sai phép hay không?

Ngày 28/04/2020 vừa qua, nhiều cư dân đã có mặt tại sảnh tòa nhà yêu cầu gặp chủ đầu tư. Cư dân biểu tình, căng băng rôn, phản đối nhà đầu tư bán hàng không đúng quảng cáo, thu phí dịch vụ bất hợp lý, chưa trả sổ đỏ cho cư dân theo đúng hợp đồng ký kết, không công khai phí bảo trì,...

tay ho4
Cư dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư thu phí dịch vụ bất hợp lý và yêu cầu công khai phí bảo trì tại dự án Pentstudio

Trước những sai phạm của dự án Pentstudio Tây Hồ nói trên, PV đã liên hệ với UBND phường Phú Thượng để tìm hiểu thông tin. Trao đổi với PV Chất lượng và Cuộc sống, Ông Đinh Quang Hiếu – Tổ TTXD phường Phú Thượng cho biết: “Do chủ đầu tư làm chậm sổ đỏ, phí dịch vụ hơi cao nên dân bức xúc, chúng tôi cũng đã yêu cầu chủ đầu tư trực tiếp đối thoại với dân. Còn hồ sơ, giấy phép xây dựng của công trình này được xây dựng hoàn thành từ lâu, số tầng chuẩn, giấy phép chuẩn. Hồ sơ công trình đã đưa vào kho lưu trữ của phường, từ đó đến nay, tổ của tôi là tổ thứ ba nên việc tìm lại hồ sơ rất khó, do tôi mới về phường mới được 3 tháng”.

tay ho3
Đến nay, cư dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ, trái ngược với lời cam kết trước đó của chủ đầu tư

Mặc dù, qua trao đổi làm việc với PV, UBND phường Phú Thượng khẳng định là công trình thực hiện đúng giấy phép nhưng PV có đề nghị tiếp cận được hồ sơ khách quan. Vị cán bộ tổ TTXD phường lại khẳng định hồ sơ rất khó tìm lại, không có hồ sơ tại đây, vì để ở kho lưu trữ? Phải chăng đang có điều gì khuất tất ở đây?.

Cũng sau nhiều lần liên hệ để có thông tin khách quan, đại diện chủ đầu tư là Tổng Cty CP Đầu tư xây dựng & Thương Mại Việt Nam (CTX Holding) phân trần: “Thủ tục hồ sơ pháp lý sắp hoàn thiện xong, đơn vị cũng đang cố gắng hết sức. Tôi khẳng định không phải 20 tầng mà có thể cư dân vào thang máy, do đánh số nhầm nên khiến cư dân nhầm lẫn. Cho đến bây giờ, việc cấp sổ hồng cho các cư dân, đơn vị cũng đang tiến hành. Chúng tôi đã giải trình với cư dân, cũng mong quý báo hỗ trợ giúp đỡ”.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND gửi 8 sở của Thành phố, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu, tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, trách nhiệm của UBND và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng.

Nhiều khách hàng bức xúc vì đã bỏ tiền tỷ mua căn hộ nhưng cuối cùng chủ đầu tư không thực hiện đúng như trong hợp đồng cam kết. Những lời “quảng cáo một đằng”, khi người dân nhận nhà về ở lại “chất lượng một nẻo”, nhà kém chất lượng dưới “mác” hạng sang đang là vấn đề nhức nhối hiện nay. Vậy trách nhiệm của chính quyền sở tại đến đâu khi dự án được thực hiện trên địa bàn nhưng đi ngược lại lợi ích của người dân? Chủ đầu tư có đang thượng tôn pháp luật khi người dân phải treo băng rôn để yêu cầu được giải quyết thỏa đáng những cam kết trước đó?

Tòa soạn Chất lượng và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.