Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 07/11/2023, 09:21 AM

Những kỳ quan của Việt Nam được đánh giá là vùng đất du lịch hoàn hảo nhất cho du khách quốc tế

Trang The Daily Star mới đây nhận định nếu du khách quốc tế đang muốn thực hiện chuyến phiêu lưu du lịch hoàn hảo mà không phải đến vùng đất quá xa xôi thì Việt Nam sẽ là điểm đến hoàn hảo.

Du lịch quốc tế thường đối diện với nỗi lo âu về chi phí. Với những mức giá đắt đỏ, nhiều du khách sẽ không có cơ hội trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và thưởng thức đặc sản ẩm thực địa phương.

"Nếu bạn đang muốn thực hiện một chuyến phiêu lưu du lịch hoàn hảo đến một vùng đất xa xôi với giá cả phải chăng thì Việt Nam có thể là điểm đến hoàn hảo", tác giả bài viết Maisha Tarannum Iqbal nói.

Dưới đây là một số điểm đến tại Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ:

Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng là vị trí khởi đầu tuyệt vời cho một cuộc phiêu lưu Việt Nam, cung cấp cho du khách sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và truyền thống. Thành phố miền Trung Việt Nam nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, sự đa dạng văn hóa và kiến trúc hiện đại.

Empty

"Tại Đà Nẵng, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá Ngũ Hành Sơn, một cụm ngọn núi đá vôi với các ngôi chùa và hang động cổ kính. Ngoài ra, ẩm thực tại Đà Nẵng là một thế giới ngon miệng với nhiều món ăn đường phố và đặc sản địa phương thơm ngon với giá cả hợp lý," như tác giả Maisha Tarannum Iqbal đã gợi ý.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên tại Việt Nam sẽ biến những giấc mơ của du khách quốc tế thành hiện thực. Được công nhận là Di sản Thế giới bởi UNESCO, vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc Việt Nam và là điểm đến tuyệt vời cho những du khách quốc tế. Vịnh Hạ Long nổi tiếng với làn nước màu ngọc lục bảo và hàng nghìn ngọn núi đá vôi, tạo nên một thiên đường dành cho những người muốn khám phá sự hùng vĩ của thiên nhiên với giá cả hợp lý.

Empty

Tại đây, du khách có cơ hội tham gia các tour du lịch bằng du thuyền, giúp họ khám phá vịnh và các hang động độc đáo. Ngoài ra, việc lưu trú tại Đảo Cát Bà, một hòn đảo gần đó, không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang đến trải nghiệm thú vị về cuộc sống đảo quyến rũ.

Thủ đô Hà Nội

Hà Nội đang vào mùa thu, tiết trời mát mẻ dễ chịu và cũng là mùa đẹp nhất trong năm tại vùng đất văn hiến. Đây là một điểm đến hấp dẫn với những ai muốn khám phá di sản văn hóa phong phú của đất nước Việt Nam. Khi du khách bước vào Khu Phố Cổ của Hà Nội, họ sẽ bị cuốn vào vẻ đẹp quyến rũ vượt thời gian của những con phố hẹp, các khu chợ sầm uất và các ngôi đền lịch sử. Thành phố này đang sống động và đầy sức sống, thể hiện một sự kết hợp đầy màu sắc giữa truyền thống và hiện đại.

Empty

Một điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội là Hồ Hoàn Kiếm, nơi có câu chuyện huyền thoại đằng sau. Du khách có thể dạo qua Khu phố Pháp, một khu vực đậm chất cổ điển, và thưởng thức các món ăn đường phố ngon miệng tại các chợ đêm sôi động của thành phố. Hà Nội chắc chắn sẽ làm cho bạn đắm chìm trong những trải nghiệm độc đáo và không thể nào quên.

Thành phố Hồ Chí Minh

Empty

Còn ở phía Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố sầm uất, cũng là một điểm du lịch thú vị đang đón chào du khách. Dù có bầu không khí quốc tế nhưng vẫn có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn đường phố độc đáo, tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, và ghé thăm Chợ Bến Thành, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống địa phương và mua sắm những món quà lưu niệm.

Phố cổ Hội An

Empty

Hội An là một phố cổ đẹp mê hồn, nổi tiếng với kiến trúc được bảo tồn hoàn hảo và những con đường lung linh bởi đèn lồng. Với nhiều lựa chọn về nơi ở, Hội An là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những người yêu lịch sử và văn hóa. Tại Phố cổ, bạn sẽ thấy sự kết hợp độc đáo của văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản trong môi trường Việt Nam. Du khách cũng có cơ hội tham gia chuyến thuyền dọc sông Thu Bồn, trải nghiệm nghề làm đèn lồng truyền thống và thưởng thức các món ăn địa phương ngon miệng.

Cố đô Huế

Empty

Dành cho những người yêu thiên nhiên, Cố đô Huế nằm ở miền Trung Việt Nam xứng đáng được gọi là một thiên đàng. Thành phố này có sự pha trộn tuyệt đẹp giữa vẻ đẹp thiên nhiên và di sản kiến trúc. Điều tuyệt vời là bạn có thể tìm thấy nhiều chỗ ở sang trọng ở đây mà không phải tốn kém. Huế mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách và thúc đẩy họ thấu hiểu thêm về văn hóa độc đáo của khu vực.

Ninh Bình

Empty

Ninh Bình, hay còn được gọi là "vịnh Hạ Long trên cạn," là một viên ngọc ẩn ở miền bắc Việt Nam. Thành phố này tự hào với những ngọn núi đá vôi, cánh đồng lúa tươi tốt và tuyến đường thủy thanh bình. Du khách có thể lên thuyền và tham quan Tam Cốc hoặc Tràng An, nơi họ sẽ bị mê hoặc bởi phong cảnh tuyệt đẹp. Chi phí lưu trú tại Ninh Bình cực kỳ hợp lý, làm cho đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Sapa

Empty

Cuối cùng, đối với những du khách thích phiêu lưu, Sapa ở miền bắc Việt Nam là một thiên đường du lịch trekking. Được bao quanh bởi những cánh đồng lúa bậc thang và quang cảnh núi non hùng vĩ, Sapa là giấc mơ của những người yêu trekking. Du khách có thể tham gia các chuyến đi có hướng dẫn để khám phá các ngôi làng địa phương, gặp gỡ các bộ tộc bản địa và đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên. Cùng với việc ở cùng các gia đình địa phương, đây là một cách trải nghiệm đích thực và tiết kiệm chi phí để tìm hiểu thêm về văn hóa độc đáo của Sapa.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24

Ngoài việc leo núi, du khách cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh ruộng lúa.

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:23

Ngôi làng chỉ cách Hà Nội hơn 100km, là điểm đến phù hợp cho những những tín đồ đam mê khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Tàu được thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, khai thác từ ngày 27/4 nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao.