Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/02/2014, 13:30 PM

Những khúc tình ca mới trong mùa Valentine 2014

Ngày Lễ Tình nhân luôn là dịp để các ca sĩ thể hiện quan điểm tình yêu của mình trong âm nhạc với những cảm xúc buồn, vui lẫn lộn.

Tình yêu luôn là đề tài số một trong âm nhạc. Những cung bậc tình cảm yêu, ghét, giận, hờn vu vơ luôn được các nghệ sĩ khai thác triệt để. Lễ Tình nhân (14/2) cũng là dịp để các ca sĩ thể hiện tâm tình qua âm nhạc, gửi đến người hâm mộ.

Năm nay, những khía cạnh buồn của chuyện tình yêu được các ca sĩ chú trọng khai thác.

Ngô Kiến Huy ra mắt single Người lắng nghe em. Đây là một ca khúc ballad không mang nội dung tươi vui. Nam ca sĩ hát về một tình yêu thầm lặng. Theo anh, đây là tình đơn phương đầy đau khổ. Chàng trai được gần gũi với người mình yêu mỗi ngày nhưng lại chẳng thể thổ lộ nó, và còn phải chứng kiến tình yêu của cô gái với người khác. Đây cũng là ca khúc phần nào tiết lộ tình cảm ngoài đời trước đây của nam ca sĩ.

“Tôi tin chắc ai cũng ít nhất một lần trong đời gặp phải trường hợp này, bản thân tôi ngày trước cũng từng gặp phải. Khi nhận được ca khúc này, tôi thu đúng một lần để giữ nguyên cảm xúc”, anh nói.

Không chỉ Ngô Kiến Huy, Hà Thúy Anh hay nhóm The Men cũng đều chọn những ca khúc mang âm hưởng buồn.

Nụ cười đắng do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác dành riêng cho nhóm The Men nhân dịp Valentine. Đây là bài hát mang nhiều tâm trạng với ca từ sâu sắc, đem đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong chuyện tình cảm. Tác giả của bài hát đã tự tay lên kịch bản để quay MV. Nội dung video nói về cuộc sống gia đình hiện nay của những cặp vợ chồng trẻ với nhiều khúc mắc, tranh cãi sau khi cưới.

Lê Hoàng nhóm The Men chia sẻ, những câu chuyện đau khổ trong tình yêu thường để lại dấu ấn trong lòng mọi người hơn là sự hạnh phúc. Đa số tình ca bất hủ trên thế giới diễn tả sự đau khổ nên nhóm muốn khán giả nhớ đến bài hát này lâu hơn.

Cùng quan điểm, trong tình yêu không chỉ có sự lãng mạn ngọt ngào mà gồm nhiều cung bậc cảm xúc khác, Hà Thúy Anh giới thiệu ca khúc Sẽ vẫn chờ anh dịp Valentine. Đây là ca khúc do chính cô viết lời, được sáng tác bởi Tuấn Mario. Điểm đặc biệt của bài hát chính là bản hòa âm phối khí sử dụng hai nhạc cụ saxophone và piano làm chủ đạo, diễn tả sâu sắc tâm trạng buồn da diết về một tình yêu không trọn vẹn. Nội dung MV là câu chuyện của một cô gái nhớ về người yêu trước kia của mình. Trong quá khứ, hai người đã có khoảng thời gian gắn bó thắm thiết, nhưng vì hiểu lầm nên cuộc tình tan vỡ. Cho đến khi nhận ra sai lầm thì đã quá muộn để nói lời xin lỗi.

Văn Mai Hương và Trúc Nhân cũng ra mắt dự án song ca Tìm trong dịp Valentine này. Chưa tiết lộ nhiều về ca khúc nhưng theo nữ ca sĩ đây là một bản ballad buồn được cô lên kế hoạch từ nửa năm nay. Bài hát này viết về chuyện tình yêu ngọt ngào của một đôi trai gái. Tuy nhiên, cuối cùng cả hai chia tay, để lại nhiều hồi ức ngọt ngào cũng như đau khổ. Cô chia sẻ, khi hát ca khúc này, vô tình cô nhận thấy nội dung của nó gần giống chuyện tình của cô và Lê Hiếu trong ba năm qua.

Ngoài nỗi buồn, những bài hát mới mang không khí yêu đời, trẻ trung cũng ra đời trong dịp Valentine năm nay.

Thái Trinh và Tiêu Châu Như Quỳnh hát về tình yêu trong sáng, thơ ngây của những cô gái trẻ. Cháu gái của Lam Trường gửi tâm sự chân thành của một cô gái 22 tuổi qua nhạc phẩm Hãy nói lời yêu em do chính cô sáng tác. Ca khúc mang âm hưởng pop electronic, nói lên tình yêu trong sáng, lãng mạn.

Nữ ca sĩ thực hiện MV như một câu chuyện cổ tích xen lẫn hiện đại: cô gái cả gan bán toàn bộ vật dụng trong nhà của người yêu mình để mua bông gòn làm mây và ngôi nhà cổ tích trong ngày Valentine. Cô thực hiện video dành tặng cho những khán giả đang trong thuở bắt đầu yêu đầy ngây thơ, vụng dại.

Thái Trinh lại xây dựng tình yêu của những con người trẻ trong thời đại mới đầy bận rộn và lo toan mà quên mất việc bồi đắp tình cảm qua bài Dừng một ngày để yêu. Nữ ca sĩ cho biết, cô không nói nhiều về cảm xúc đau khổ, vui buồn trong chuyện tình cảm mà thông qua bài hát này muốn gửi một thông điệp: “Chỉ cần mở lòng ra, bạn sẽ lại tìm thấy những cơ hội xung quanh mình”. Nữ ca sĩ mời người mẫu Anh Quân tham gia quay MV cho ca khúc để tăng hiệu quả hình ảnh.

Theo Thái Trinh chỉ cần đặt niềm tin vào tình yêu thì mỗi người sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Đây cũng như một món quà nhỏ mà cô dành tặng cho các khán giả yêu mến mình nhân dịp Lễ Tình nhân.

Tâm Giao

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.