Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 01/04/2016, 07:26 AM

Những hình ảnh cảnh báo tác hại khủng khiếp của đồ ăn ngọt

(NTD) - Một chiến dịch do Hiệp hội Tiểu đường Thái Lan khởi xướng với nhiều hình ảnh đáng sợ nhằm nâng cao nhận thức về các biến chứng khủng khiếp ít được biết đến của bệnh tiểu đường loại 2.

Theo Metro, chiến dịch  mang tên "Sweet Kills"(Tạm dịch: Đồ ngọt có thể gây chết người) do Nattakong Jaengsem, một nhà thiết kế sống tại Bangkok thực hiện. Chiến dịch này đã tung ra nhiều bức ảnh được tạo nên từ các loại bánh kẹo để tái hiện biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường loại 2 như vết lở loét, hoại tử ở chân và tay.

an ngot 1
Chiến dịch mang tên "Sweet Kills" nhằm cảnh báo nhận thức của người dân về biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường do ăn quá nhiều đồ ngọt. Ảnh: Metro.

Các chuyên gia cho biết, bệnh tiểu đường loại 2 bắt đầu khi cơ thể trở nên nhạy cảm với insulin, một loại hormone gây rối loạn lượng đường trong máu.

Điều này có nghĩa là lượng đường trong máu vẫn ở mức cao mà theo thời gian lượng đường này sẽ tích tụ tại các động mạch và gây thu hẹp các mạch máu. Khi đó, cơ thể sẽ sản sinh ít tế bào hồng cầu làm chậm quá trình vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng, quá trình lành vết thương bị chậm lại, khiến cho tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bệnh tiểu đường sẽ làm suy giảm hệ thống miễn dịch, gây ra các vết viêm loét, hoại tử, nhiễm trùng máu và xương.

xem-xong-nhung-hinh-anh-nay-ban-se-cai-han-duoc-th
Hình ảnh những vết hoại tử đáng sợ ở chân nhằm tái hiện biến chứng của bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: Metro.

Trong trường hợp nghiêm trọng nhất, người bị biến chứng bệnh tiểu đường có thể phải cắt bỏ các chi. Tạp chí Diabetes UK công bố, tại Anh có tới 135 trường hợp phải cắt cụt chi liên quan đến bệnh tiểu đường trong một tuần. Tổ chức Y tế Thế giới dự đoán bệnh tiểu đường sẽ là một trong bảy nguyên dẫn đến tử vong vào năm 2030.

Thông qua chiến dịch, Hiệp hội tiểu đường của Thái Lan muốn cảnh báo người dân nên suy nghĩ thật kĩ trước khi họ ăn quá nhiều đồ ngọt để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Sức khỏe

Lương Nguyệt

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.