Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/04/2015, 07:09 AM

Những giải pháp đảm bảo kinh tế cho phụ nữ

(NTD) - Giới chuyên gia khuyên phụ nữ nên biết cách lập kế hoạch để tiết kiệm ngay từ bây giờ để đảm bảo không gặp những vấn đề khó khăn kinh tế sau này.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, phụ nữ thường có tuổi thọ cao hơn và có trách nhiệm chăm sóc con cái cũng như chăm sóc cha mẹ già nhiều hơn đàn ông. Vì vậy, kinh tế đối với phụ nữ luôn là một thách thức, khó khăn. Dưới đây là những phương án giúp phụ nữ có thể xoay sở được với những khó khăn về kinh tế, theo Business Insider.

Tiết kiệm tiền khi về hưu

bi-quyet-tiet-kiem-huu-tri-thanh-cong-9b6156ab
 Ảnh minh họa.

Phụ nữ thường sống thọ hơn so với nam giới từ 5-10 năm. Nhưng chính việc sống thọ ấy cũng là một gánh nặng trong việc tiết kiệm tài chính cho thời gian về hưu. Phụ nữ thường kiếm ra ít tiền hơn so với nam giới và phải nghỉ làm nhiều hơn (ít nhất là 1 lần) để nuôi dạy con cái. Họ cũng tiết kiệm được ít hơn cũng như đầu tư ít quyết liệt hơn so với nam giới.

Đó là lý do tại sao phụ nữ cần phải có một sự khởi đầu về kinh tế sớm. Hãy đi gặp cố vấn kinh tế từ sớm để lên kế hoạch trước cho công việc của bạn. Nếu như bạn có kế hoạch nghỉ việc để nuôi dạy con cái, thì việc tiết kiệm nhiều tiền nhất có thể trong khi bạn còn đang làm việc là điều rất quan trọng.

Các chuyên gia về kinh tế khuyên phụ nữ nên làm việc lâu càng lâu càng tốt, ở mức lương cao nhất có thể để đảm bảo cho cho cuộc sống về hưu sau này. Họ cũng khuyên phụ nữ nên quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ việc để tăng thêm nguồn thu, dù đó chỉ là công việc tạm thời.

Lập quỹ khẩn cấp

Nếu như bạn không có một quỹ tiết kiệm cho những việc gấp thì đã đến lúc tạo cho mình tài khoản này càng sớm càng tốt. Nhiều chuyên gia về kinh tế cho biết, việc tiết kiệm tiền chi tiêu cho 3 tới 6 tháng trong trường hợp bạn bị mất việc ngoài dự tính hay những trường hợp phải chi cho sức khỏe  hoặc trả tiền thuê nhà, thẻ tín dụng đến hạn trong thời gian khó khăn là điều cần thiết.

Điều quan trọng là bắt đầu từ những việc nhỏ. Tiết kiệm vài trăm USD/tháng có thể đảm bảo cho bạn không gặp khó khăn sau này. Cân nhắc lựa chọn các phương án tiết kiệm ngoài cách tiết kiệm trong ngân hàng sẽ giúp bạn tránh được những lúc vung tay quá trán.

Lên kế hoạch cho chuyện cưới xin

Vào năm 2013, trung bình mỗi cặp vợ chồng mới cưới ở Mỹ phải bỏ 30.000 USD cho chuyện cưới xin. Những chi tiêu quá mức này là nguyên nhân khiến nhiều đôi vợ chồng bước vào đời sống gia đình với khoản nợ chồng chất.

Để tránh được tình trạng này, các cặp vợ chồng nên cùng nhau thiết lập một khoản ngân sách để tiết kiệm. Cũng cần tránh sử dụng thẻ tín dụng và các khoản vay với lãi suất cao. Nếu bạn đang ở trong tình trạng ngân quỹ eo hẹp, hãy hỏi các thành viên khác trong gia đình hoặc có thể là những người quen để cùng tiết kiệm chung. Hiện nay các đôi vợ chồng có thể từ chối nhận quà là hiện vật từ gia đình và bạn bè để họ có thể giúp các cặp vợ chồng chi trả một phần cho lễ cưới hay chi phí cho tuần trăng mật.

Lập kế hoạch cho kỳ nghỉ thai sản

chuan-bi-tai-chinh-truoc-khi-mang-thai
Ảnh minh họa

Thời kỳ mang thai là khoảng thời gian vui sướng và thú vị của người phụ nữ. Không có gì là bất thường khi những ông bố bà mẹ lần đầu có con thường có nghỉ làm việc trong một thời gian ngắn. Nhưng trước khi quyết định nghỉ, các cặp vợ chồng cần phải lên kế hoạch và xác định rõ ai sẽ là người chu cấp về kinh tế trong thời gian bạn nghỉ thai sản.

Ngoài ra, một số hãng bảo hiểm cũng có các dịch vụ về bảo hiểm thai sản ngắn hạn, bạn có thể lập sử dụng dịch vụ này để đảm bảo giảm các chi phí liên quan tới thai sản. Nhưng hãy chắc chắn một điều là bạn phải có kế hoạch sử dụng bảo hiểm này trước khi bạn có thai một vài tháng.

Bạn đọc có thể tìm đọc thêm các bài liên quan tại Thế giới

 Ngọc Ánh 

Nên đọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.