Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/12/2014, 14:00 PM

Những điều nên biết về hãng hàng không giá rẻ AirAsia

(NTD) - Là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong khu vực Đông Nam Á vì giá thành rẻ và hồ sơ bay an toàn, tuy nhiên AirAsia đã gặp phải sự cố đầu tiên kể từ khi thành lập.

AirAsia là gì?

ceo2
 

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở đặt tại Malaysia, chủ yếu hoạt động tại Đông Nam Á. Khởi nghiệp từ một hãng hàng không nhỏ lẻ chỉ với 2 máy bay, nhưng AirAsia đã nhanh chóng lớn mạnh và trở thành một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực. Hiện, AirAsia có đường bay đến 88 địa điểm khác nhau trên toàn thế giới.

Ai là người điều hành AirAsia?

ceo
Ceo của AirAsia  Airlines

CEO của AirAsia – ông Tony Fernandes là người chịu trách nhiệm điều hành công ty bắt đầu từ năm 2001. Tony Fernandes là người góp phần giúp AirAsia chuyển mình, từ một hãng hàng không nhỏ thành một ông lớn trong ngành hàng không châu Á. Trước khi đến với AirAsia, Fernandes từng hoạt động trong ngành âm nhạc. Ông được biết đến là một người hòa nhã, vui vẻ và luôn khoác lên mình những bộ trang phục giản dị?

AirAsia có thực sự an toàn?

Kể từ khi thành lập, AirAsia chưa gặp phải bất cứ một tai nạn nghiêm trọng nào, cho tới khi chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 bất ngờ mất tích khi đang thực hiện lộ trình bay từ tỉnh Subaraya, Indonesia tới Singapore vào ngày 28/12. Tuy nhiên, trước đó, vào năm 2007, Liên minh châu Âu EU từng cấm các chuyến bay của hãng hoạt động trong khu vực châu Âu vì những lý do an toàn. Lệnh cấm này đã được bãi bỏ vào năm 2010.

AirAsia và Malaysia Airlines có liên quan gì đến nhau?
ceo 1
 

Ngoài việc có trụ sở chính tại Malaysia và cùng có một chiếc máy bay mất tích trong năm 2014, thì hai hãng hàng không này chẳng có bất cứ một mối liên hệ nào.

Ba lần đầu tư hụt của AirAsia tại Việt Nam

Thấy cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, AirAsia đã ba lần thâm nhập thị trường, song đều bất bại, do những quy định chặt chẽ về tỷ lệ sở hữu vốn cũng như thương hiệu của nước sở tại.

Chiếc QZ8501 đang mất tích của AirAsia cùng với 2 máy bay gặp nạn năm 2014 có cùng một hãng bảo hiểm

Theo hãng thông tấn Reuters (Anh), cả ba chiếc máy bay bị mất tích trong năm 2014 của các hãng hàng không Malaysia đều ký hợp đồng bảo hiểm với cùng một công ty tại Đức là Allianz.

Malaysia Airlines là một trong các khách hàng chính của công ty bảo hiểm Đức. Công ty Allianz cũng đồng thời là đơn vị bảo hiểm chính của chuyến bay MH370, mất tích hồi tháng 3/2014, khi đang bay qua vùng biển Ấn Độ Dương, và chuyến bay MH17 bị rơi tại miền Đông Ukraine hồi tháng 7/2014.

Nữ phát ngôn viên của công ty bảo hiểm Đức khẳng định với hãng tin Reuters rằng: “Tập đoàn bảo hiểm Allianz Global Corporate & Specialty UK (AGCS) là đơn vị bảo hiểm chính của hãng hàng không AirAsia, đối với các vấn đề về lớp vỏ máy bay và bảo hiểm rủi ro”.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.