Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/10/2018, 20:34 PM

Những cuốn sách hay dành cho thiếu nhi nhân mùa Halloween

(NTD) - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm văn học nước ngoài thú vị dành cho độc giả nhí nhân mùa Halloween năm nay.

Những người bạn quái vật tinh nghịch - Thomas Brezina

Đầu tiên, không thể không nhắc đến bộ truyện dành cho thiếu nhi “Những người bạn quái vật tinh nghịch” của nhà văn người Áo Thomas Brezina - một trong những tác giả viết cho thiếu nhi và tuổi mới lớn bằng tiếng Đức thành công nhất trên thế giới. Tác phẩm gồm ba tập với nội dung chính xoay quanh cậu bé Max và những người bạn quái vật cuối cùng còn sót lại trên đời.

b1
Bộ truyện "Những người bạn quái vật tinh nghịch"

Cuộc sống của Max - một cậu bé 10 tuổi, vốn nhàm chán, cậu thường bị các bạn cười nhạo, chê là đồ thỏ đế. Vì lời thách đố của chị gái, cậu đã một mình đi vào ngôi nhà cũ bị bỏ hoang ở khu vui chơi. Và ở đây, cậu đã gặp những con quái vật với hình thù kỳ dị: Boris – Quái vật đầu tiên giáo sư Frankenstein tạo ra, Nessina – con gái của Nessi, thủy quái hồ Loch Ness, Ma sói Wolfgang Amadeus, Xác ướp Mombo, Ma cà rồng Tiểu Drak, Chó địa ngục Zerbi…

Ba câu chuyện với rất nhiều tình huống gay cấn mà cậu bé Max phải vận dụng trí thông minh, sự nhanh nhạy để giải quyết những vấn đề đang gặp phải. Bằng trí tưởng tượng phong phú, tài kể chuyện cuốn hút, nhà văn Thomas Brezina đã đưa độc giả nhí vào cuộc phiêu lưu với những tình huống đầy cam go.

Bí mật sân ga số 13 - Eva Ibbotson

Cuốn “Bí mật sân ga số 13” của nhà văn nổi tiếng người Anh, Eva Ibbotson, là tác phẩm hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu niên. Theo đó, mỗi 9 năm một lần, cánh cửa bị lãng quên nằm trong sân ga số 13 của nhà ga Ngã Tư Vua lại mở ra con đường dẫn vào vương quốc huyền diệu.

b2
Bìa sách "Bí mật sân ga số 13"

Đó là một hòn đảo nơi con người chung sống hạnh phúc với mỹ nhân ngư, pháp sư, phù thủy, rồng bay, quái điểu nhân và rất nhiều sinh vật huyền bí khác. Một ngày nọ, hoàng tử của đảo bị một người phụ nữ lạ mặt bắt cóc. Đội giải cứu bao gồm: Một pháp sư già khụ, một cô bé quái nhân đang học tiểu học, anh chàng khổng lồ nhỏ con thích mặc quần đùi da…nhanh chóng được tập hợp. Cuộc tìm kiếm hoàng tử nhỏ tại thành phố London hiện đại diễn ra đầy hồi hộp và kịch tính.

Cô bé có mọi món quà - M.R Carey

“Cô bé có mọi món quà” là tác phẩm văn học thuộc thể loại khoa học giả tưởng của nhà văn M.R Carey dành cho bạn đọc tuổi mới lớn. Melanie là một cô bé rất đặc biệt, thường được Tiến sĩ Caldwell gọi là “thiên tài nhí”. Cô bé thích đi học, yêu bạn bè, mê đọc sách. Melanie sống cùng hơn 20 đứa trẻ cùng độ tuổi ở một căn cứ quân sự ngầm dưới đất - tất cả đều là “Kẻ đói”, là các xác sống, nhưng là xác sống có trí tuệ. Trái Đất lúc này đã bị xác sống xâm chiếm, Melanie cùng các bạn của mình là lối thoát giúp các nhà khoa học tìm ra giải pháp ngăn chặn đại dịch này.

b3
Cuốn tiểu thuyết "Cô bé có mọi món quà"

Đây là một cuốn tiểu thuyết mới lạ, đầy cảm xúc phiêu lưu và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Dù có phần u ám, nhưng “giống như hạt mầm hy vọng nằm bên dưới những điều tồi tệ trong chiếc hộp của nàng Pandora”, tác phẩm được đánh giá “Chắc là sẽ đáng sợ. Nhưng sẽ rất tuyệt vời” theo cách nói của nhà văn M.R Carey.

Nếu như “Những người bạn quái vật tinh nghịch” mang phong cách phiêu lưu, với những tình tiết vui nhộn, ngộ nghĩnh phù hợp với tâm lý của các bạn đọc nhí, thì “Bí mật sân ga số 13” lại mang yếu tố gay cấn cuốn hút bạn đọc tuổi thiếu niên ưa thử thách, còn “Cô bé có mọi món quà” sẽ chinh phục độc giả tuổi teen đã khá chững chạc về nhận thức, nhưng tâm trí thì luôn ngổn ngang những câu hỏi về cuộc sống. Những cuốn sách được giới thiệu trong dịp tháng Halloween năm nay sẽ gợi mở cho độc giả những chân trời tưởng tượng, gợi những suy ngẫm về tình bạn bè, đồng đội, về niềm hy vọng, tình yêu thương.

Ngọc Vi - Ảnh: Internet

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.