Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/06/2016, 12:48 PM

Những cổ phiếu thể hiện sức mạnh trước “Brexit”

(NTD) - Theo chuyên viên phân tích Phạm Hà của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, sau khi kết quả Brexit (thuật ngữ chỉ việc Liên hiệp Vương Quốc Anh thoát khỏi Liên minh châu Âu) lộ diện, thị trường chứng khoán Việt Nam hứng chịu lực bán tháo của nhà đầu tư, đặc biệt là trên các cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian qua.

Đối với VN-Index có lúc mất hơn 35 điểm, giảm mạnh nhất trong 5 năm qua. Mặc dù Brexit là sự kiện chưa từng có tiền lệ và ảnh hưởng của nó trên thực tế vẫn cần có thêm thời gian để đánh giá, nhiều cổ phiếu của những doanh nghiệp kinh doanh tốt cũng đã có lúc bị bán sàn vì nỗi lo khủng hoảng.

Tuy vậy, những cổ phiếu này lập tức nhận được lực cầu rất mạnh dù thị trường có nhiều rủi ro, hồi phục mạnh đầy bất ngờ. Dưới đây là một số cổ phiếu như vậy, lựa chọn đầu tư vào những công ty thể hiện sức mạnh trong khó khăn sẽ là lựa chọn tốt, sinh lợi nhuận cao và an toàn.

cổ phiếu
Những cổ phiếu được hưởng lời từ Brexit

Trên đây là một số mã cổ phiếu mạnh mẽ nhất, còn rất nhiều cổ phiếu tốt khác bị bán về vùng giá hấp dẫn trong ngày thứ 6 biến động tuần qua. Đây có thể xem là cơ hội cho các nhà đầu tư mạo hiểm.

Tuy nhiên, thị trường sẽ còn chứa đựng nhiều rủi ro. Pha hồi phục nhẹ từ khắp các thị trường trên toàn cầu dường như chỉ là hệ quả của hành động “cover” nhằm đối ứng với giao dịch bán khống, đặt cược vào việc Anh rời EU.

Do vậy, việc giải ngân mạnh là không cần thiết. Cần hạn chế mua vào với các cổ phiếu thị trường. Giải ngân nếu có tốt nhất nên chọn cổ phiếu cơ bản (ví dụ như NT2, vừa hưởng lợi từ Brexit do tỷ giá Euro, vừa có hoạt động kinh doanh tốt).

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.