Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/01/2015, 07:27 AM

Nhu cầu thực phẩm Tết tăng 30% và đảm bảo nguồn cung an toàn

(NTD) – Nhu cầu thực phẩm Tết nguyên đán năm nay tăng khoảng 30% và người tiêu dùng có thể yêu tâm vì đủ nguồn cung cấp thực phẩm sạch.

Nhu cầu thực phẩm tăng khoảng 30%

Theo dự báo của các chuyên gia, mức độ tiêu thụ thực phẩm vào dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 30%. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về thị trường và dịch bệnh đã làm chậm việc tái đàn trong các tháng đầu năm, nhưng hiện nay chăn nuôi đang được khôi phục và phát triển nhanh. Chăn nuôi gia cầm đang có xu hướng phát triển tốt do dịch cúm gia cầm được khống chế, giá bán các sản phẩm gia cầm có chiều hướng tăng đã kích thích nhiều hộ chăn nuôi tập trung mở rộng quy mô, tái đàn trở lại.

Thit-heo-thuc-pham-tang-can-khong-the-thieu3
Lượng thực phẩm an toàn đủ cung cấp cho dịp Tết nguyên đán

Đến nay, đàn gia cầm của cả nước có hơn 328 triệu con, tăng 4,6%, trong đó đàn gà 243 triệu con tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước….Đây sẽ là nguồn thực phẩm đa dạng phục vụ nhu cầu dịp Tết năm nay. Theo ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), với việc tăng đàn gia súc, gia cầm hiện nay, nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2015 sẽ được đảm bảo.

Đủ nguồn cung cấp thực phẩm an toàn

Theo chinhphu.vn, nhu cầu sử dụng thịt hàng ngày trong dịp tết Nguyên Đán của Hà Nội dự báo sẽ khoảng 800 tấn thịt/ngày, trong đó thịt trâu bò trên 100 tấn, thịt lợn 500 tấn, thịt gia cầm trên 200 tấn/ngày.

Theo ông Tạ Văn Tường, Giám đốc Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội, vấn đề thực phẩm an toàn để cung cấp trong dịp Tết của Hà Nội sẽ được đảm bảo tốt. Ngoài ra, nguồn thực phẩm ở các tỉnh khác cũng sẽ cung cấp và đảm bảo cho nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của Hà Nội.

Hiện nay, sản lượng thịt lợn hơi của Hà Nội mỗi năm xấp xỉ khoảng 300.000 tấn, thịt bò 9.000 tấn, thịt gia cầm khoảng 80.000 tấn… sẽ đáp ứng được 60 % tiêu thụ của Thủ đô.

Được biết, hiện nay các hộ chăn nuôi tại Hà Nội đã thực hiện việc sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm rất tốt. Nguyên nhân là do, đầu vào nguyên liệu tăng, các doanh nghiệp rất sợ nhà nước kiểm soát và phát hiện vi phạm nên họ thực hiện rất nghiêm túc. Bản thân người dân cũng thay đổi tư duy trong sản xuất, khi chính họ đi lấy mẫu nước để phân tích xem có tồn dư các kim loại nặng hay không để đảm bảo nguồn nước sạch cho chăn nuôi, hoặc lấy các giấy tờ để chứng minh cho khách hàng sản phẩm của họ là thực phẩm an toàn…

Tuy nhiên, thực phẩm an toàn cung ứng ra thị trường từ các chuỗi liên kết hiện vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, giá thành còn khá cao so với các chợ truyền thống. Mặt khác, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được bày bán công khai tại các chợ…

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.