Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 27/01/2018, 17:31 PM

Nhiều người hâm mộ U23 Việt Nam "kêu cứu" vì bị bỏ rơi ở cửa khẩu

(NTD) - Sáng sớm ngày 27/1, Báo Người Tiêu Dùng đã nhận được đơn thư của anh Lê Kiên, một cổ động viên hâm mộ đã mua tour du lịch của công ty lữ hành ANZ Travel có trụ sở tại 71 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ Việt Nam sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, công ty này đã “đem con bỏ chợ”.

co dong vien
Công ty Lữ hành ANZ Travel có trụ sở tại 71 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hừng hực khí thế sang cổ vũ, 200 khách bị “bỏ rơi”

Theo chia sẻ của anh Kiên, anh cùng các bạn gồm 64 thành viên (40 người ở Hà Nội và 24 người ở Quảng Ninh) đã mua tour của 5 công ty lữ hành có trụ sở tại Hà Nội. Mỗi người phải bỏ chi phí là 14 triệu đồng.

Anh chia sẻ thêm: “Vui vô vàn với chiến thắng của U23 ngày vừa qua, tôi cùng nhiều người bạn quyết tâm sang Trung Quốc để tận mắt chứng kiến trận chung kết giải U23 châu Á lịch sử. Tôi quyết định mua tour của công ty ANZ Travel có trụ sở tại Mai Hắc Đế với giá 14 triệu đồng/người. Nhưng cách làm việc của họ không ra làm sao.

Theo bản hợp đồng anh Kiên cung cấp, tất cả mọi chi phí từ visa, vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, đi lại… đều đã nằm trong chi phí 14 triệu đồng kia. Anh và các bạn của mình chỉ có việc chờ đợi người của công ty đến đón, di chuyển tới cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi sang Trung Quốc.

2 giờ chiều ngày 26/1, công ty đón 64 người hâm mộ di chuyển lên cửa khẩu Móng Cái. Tuy nhiên, điều bất ngờ rằng, khi làm thủ tục tại đây, phía hải quan Trung Quốc đã từ chối nhập cảnh đoàn người hâm mộ với lý do không có bất cứ ai có giấy tờ hợp pháp theo đúng quy định nhập cảnh của phía Trung Quốc.

Anh Kiên bức xúc: “Phía hải quan cho biết, trong đoàn chúng tôi không ai có visa, vé máy bay khứ hồi và lịch trình đi lại, phòng ở khách sạn… Tôi không hiểu công ty lữ hành kia làm gì?”

Khi anh và mọi người trong đoàn liên lạc với công ty lữ hành để tìm cách hỗ trợ thì phía ANZ Travel đã “lờ đi” phủ nhận trách nhiệm, 2 hướng dẫn viên du lịch của công ty cũng trong cảnh “không hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Anh Kiên cho biết, Giám đốc ANZ Travel có trụ sở tại 71 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là ông Nghị, ông không giải quyết mà chỉ biết đổ thừa trách nhiệm cho bên đối tác Trung Quốc.

Anh Kiên cho biết thêm, không chỉ đoàn người hâm mộ của anh mà còn gần 200 hành khách khác cũng trong tình trạng bơ vơ ở bến xe Nam Ninh (Trung Quốc) không biết liên hệ với ai, chỉ biết nhìn nhau lắc đầu. Nhiều cổ động viên trên 60 tuổi rất mệt mỏi và thất vọng với dịch vụ tour như thế này.

Anh Kiên cho biết thêm, công ty lữ hành kia lừa đảo, họ thu tiền rồi bỏ mặc khách hàng, không thức ăn, nước uống, vật vờ ở bến xe trong tình trạng mệt mỏi.

Anh Kiên khẳng định, phía hải quan Trung Quốc cũng như đội biên phòng cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rất hỗ trợ người hâm mộ Việt Nam bị doanh nghiệp lữ hành bỏ rơi ở cửa khẩu.

doan co dong vien
Đoàn cổ động viên

ANZ Travel nói gì?

Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Văn Tùng, một trong hai hướng dẫn viên cho biết, chính bản thân anh cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, anh cũng là một nạn nhân của ANZ. “Khi liên hệ, doanh nghiệp phó mặc cho chúng tôi tự giải quyết”, anh Tùng nói.

Trong cuộc họp với hành khách bị bỏ rơi ở cửa khẩu, đại diện Công ty lữ hành ANZ Travel cho biết, 64 hành khách bị bỏ rơi ở cửa khẩu Móng Cái là điều không ai mong muốn. Ông Nghị, Giám đốc ANZ, đổ lỗi cho các đối tác của họ bên Trung Quốc.

Ông Tùng (một cổ động viên) cho biết, lời nói của giám đốc doanh nghiệp lữ hành kia không đáng tin. Khi sự việc xảy ra, anh có liên lạc với doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp này có thái độ “không hợp tác, mặc kệ”.

Sáng nay, ngày 27/1, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đến trụ sở công ty ANZ Travel tại 71 Mai Hắc Đế để làm rõ sự việc.

Ông Vũ Công Huy, Chánh Văn phòng Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng của Sở, Giám đốc Sở đã cử đại diện đến xử lý, ghi nhận sự việc.

 Việt Hà

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.