Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 07/07/2019, 13:09 PM

Nhiều dòng nước hoa không rõ nguồn gốc tại hệ thống mỹ phẩm CarePlus

(NTD) – Nhiều lọ nước hoa không dán nhãn tiếng Việt được bày bán công khai tại các cơ sở của hệ thống mỹ phẩm CarePlus được nhân viên quảng cáo là hàng xách tay. Tuy nhiên trên bao bì ghi sản xuất ở một nước, nhân viên lại quảng cáo lệch sang một nước khác khiến người tiêu dùng nghi vấn.

Có mặt tại 2 cửa hàng thuộc hệ thống mỹ phẩm CarePlus tại địa chỉ 21 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, HN) và 169 Thái Hà (Đống Đa, HN), PV quan sát được khá nhiều nước hoa được kê riêng theo khu vực để bày bán cho khách hàng.

Theo lời nhân viên, nước hoa ở đây có hai dòng chủ yếu: một là hàng xách tay (do chồng của chị chủ làm phi công mang về), hai là hàng nhập khẩu. Nếu khách có nhu cầu mua hàng xách tay, giá sẽ cao hơn so với các dòng nhập khẩu. Bởi lẽ, các dòng nước hoa xách tay dòng mini cho đến cỡ lớn có giá từ vài trăm nghìn đến khoảng hơn một triệu. Riêng đối với dòng nhập khẩu, cửa hàng chỉ nhập những loại ít tên tuổi nên chỉ cần khoảng vài trăm ngàn đồng, khách đã có được một lọ nước hoa cỡ lớn.

799f2fe8d8cc3c9265dd
Nhiều dòng nước hoa được bày bán nghi vấn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đáng nói, với nhiều dòng nước hoa được bày bán, nhân viên còn tư vấn nhầm cho khách hàng. Rõ ràng trên bao bì một lọ nước hoa mini hiệu Moschino ghi rõ “made in Italy” nhưng nhân viên một mực khẳng định dòng này được sản xuất tại Pháp. Hay một loại khác có ghi rõ “made in Spain” nhưng cũng bị giới thiệu nhầm sang hàng của Pháp.

e5a125e0d2c4369a6fd5
Nước hoa sản xuất ở một nơi, quảng cáo một nẻo.

Phải chăng, với sự nhầm lẫn nêu trên, chính nhân viên của hệ thống cửa hàng cũng không hề biết những lọ nước hoa này thực sự đến từ đâu?

Tiếp tục đến quan sát tại cơ sở 21 Trần Duy Hưng, PV nhận thấy, ngoài những sản phẩm không tin tem nhãn được quảng bá là hàng xách tay thì dường như những dòng được cho là nhập khẩu cũng không có thông tin rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Mỗi dãy hàng chỉ ghi chung thông tin trên một tấm biển nhỏ về tên, mã sản phẩm, giá niêm yết, giá bán… Thậm chí, nhân viên để ngổn ngang cả thùng đựng chung nhiều lọ nước hoa, không có bao bì riêng.

b0721415e331076f5e20
Nước hoa được đóng theo thùng.

Trong khi, theo quy định tại Điều 7, Điều 10 Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa có nêu cụ thể:

- Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

- Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau: Tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, xuất xứ hàng  hóa và các nội dung khác theo quy định của pháp luật.

Với thực trạng ghi nhận về những dấu hiệu vi phạm nêu trên, PV đã nhiều lần liên hệ với chủ cơ sở để tìm câu giải đáp nhưng đều nhận được sự im lặng. Đồng thời, trao đổi với PV, đại diện Đội Quản lý thị trường quận Đống Đa cho biết, đơn vị đang tiến hành rà soát và xin ý kiến phê duyệt của Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội để lập đoàn kiểm tra.

Sau khi có kết quả phản hồi, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này trong bài viết sau!

Dương Nhung – Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.