Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 19/04/2024, 16:58 PM

Nhặt hòn đá lạ, người đàn ông cất kỹ trong tủ kính, 12 năm sau chuyên gia định giá: 'Nó có giá hơn 500 tỷ đồng'

Sau khi nhặt được hòn đá lạ, người đàn ông Trung Quốc giữ bên mình suốt 12 năm. Sau đó, ông sốc nặng khi biết giá trị thực của hòn đá là hơn 500 tỷ đồng.

Vô tình nhặt hòn đá có hoa văn lạ

Ông Lâm là người đàn ông trung niên sống tại Thành Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Ông là người có đam mê sưu tầm đá từ khi còn trẻ. Vì vậy khi có thời gian rảnh, ông thường đi khắp nơi tìm những hòn đá có hình thù đặc biệt, hoa văn độc lạ để trưng bày trong nhà mình.

Một ngày, sau khi ra biển tìm đá lạ, ông Lâm nhặt được 1 hòn đá có hình thù kỳ quái, độc đáo. Ông nghĩ rằng sẽ không tìm được hòn đá nào có hình thù giống như vậy nữa. Không giấu được sự vui mừng, người đàn ông Trung Quốc mang hòn đá về trưng bày trong tủ kính. Nhiều người tới thăm nhà cũng khen ngợi ông Lâm có hòn đá độc đáo, kỳ lạ, hiếm có khó tìm.

1629979568-nhat-duoc-da-la-nguoi-dan-ong-soc-khi-chuyen-gia-dinh-gia-500-ty-vnd1

Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin về việc người đàn ông nhặt được hòn đá lạ. Ảnh minh họa: Internet

Một ngày khác, ông Lâm mang viên đá ra ngoài để vệ sinh cho sạch sẽ. Khi xịt nước lên viên đá, ông nhìn rõ hơn hoa văn có trên phiến đá này. Nó giống như hình 1 chú gấu trúc nên ông linh cảm đây là viên đá có giá trị.

Sau khi kể cho một số người hàng xóm nghe, câu chuyện ông Lâm nhặt được hòn đá có hoa văn gấu trúc đã nhanh chóng lan rộng. Người ta bàn tán xôn xao về câu chuyện này, thậm chí còn có người khuyên ông Lâm mang hòn đá đi định giá.

1629979568-nhat-duoc-da-la-nguoi-dan-ong-soc-khi-chuyen-gia-dinh-gia-500-ty-vnd2

Hòn đá ông Lâm nhặt được có hoa văn như hình gấu trúc. Ảnh minh họa: Internet

Không lâu sau, nhiều người sưu tầm đá quý đã tìm đường tới nhà ông Lâm để thấy tận mắt hòn đá kỳ lạ này. Sau khi tìm hiểu hồi lâu, họ trao đổi trực tiếp với chủ hòn đá về vấn đề tiền nong. Họ đề xuất trả cho ông Lâm 700.000 NDT (2,4 tỷ đồng) để sở hữu hòn đá nhưng người đàn ông này không chịu bán.

Chuyên gia ngạc nhiên vì hòn đá có giá hơn 500 tỷ đồng

Nghe ngóng thông tin từ những người chuyên sưu tầm đá quý, ông Lâm cũng tò mò về giá trị thực của hòn đá mình nhặt về. Ông quyết định mang hòn đá này tới Hiệp hội Đá quý Trung Quốc để các chuyên gia phân tích, thẩm định và đánh giá.

Sau khi sử dụng nhiều công cụ, máy móc, các chuyên gia còn phải ngỡ ngàng, lập tức hỏi ông Lâm thấy viên đá ở đâu. Họ cho rằng hòn đá này là Bích huyền nham, có giá trị vô cùng lớn, rơi vào khoảng 150 triệu NDT (tương đương hơn 500 tỷ đồng).

Chuyên gia lý giải đây là loại đá núi lửa, thường được sử dụng để kiểm nghiệm hợp kim, kim loại quý. Chúng cũng thường được sử dụng ở Hy Lạp cổ đại, có nguồn gốc rất lâu đời.

Trở về từ Hiệp hội Đá quý Trung Quốc, ông Lâm không giấu được sự vui mừng. Ông không nghĩ rằng nhờ 1 lần vô tình đi tìm đá sưu tầm mà ông lại tìm ra cả "kho báu". Nhiều người chúc mừng ông Lâm vì ông có cơ hội đổi đời nhờ hòn đá độc đáo, hiếm có khó tìm này.

df8034560f984ea5a2fdb2948cfc3f03-noop-1702778810940-17027788112582108029085

Có cả "kho báu" trong tay nhưng ông Lâm quyết không bán nó. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, sau 1 thời gian suy nghĩ, người đàn ông này lại quyết định sẽ không bán hòn đá cho bất kỳ ai. Ông nghĩ rằng đây là món quà đặc biệt mà ông vô tình có được, vì thế không nên quy đổi ra giá trị vật chất. Tiền vô cùng quan trọng nhưng không phải là tất cả đối với ông Lâm. Vì thế, ông vẫn giữ hòn đá có giá trị hơn 500 tỷ đồng trong nhà, ở trong tủ kính và luôn được lau rửa thường xuyên.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 09:06

(CL&CS) - Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.

Khu vực ít dân cư nhất TP. HCM nhưng lại là nơi có đời sống cao bậc nhất Việt Nam: Trong khoảng 50km2 nhưng có đến 20 'trường quý tộc', học phí chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/năm

Khu vực ít dân cư nhất TP. HCM nhưng lại là nơi có đời sống cao bậc nhất Việt Nam: Trong khoảng 50km2 nhưng có đến 20 'trường quý tộc', học phí chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/năm

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:05

Nơi đây tập trung các ngôi trường được mệnh danh là "trường nhà giàu" với mức học phí lên đến gần 1 tỷ đồng/năm.

Xót xa 'thần đồng' 16 tuổi đã viết được sách lịch sử, 18 tuổi chọn ra đi vĩnh viễn khiến ai cũng bàng hoàng

Xót xa 'thần đồng' 16 tuổi đã viết được sách lịch sử, 18 tuổi chọn ra đi vĩnh viễn khiến ai cũng bàng hoàng

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:05

Câu chuyện về "thần đồng" lịch sử ở Trung Quốc tự kết thúc cuộc đời mình năm 18 tuổi khiến người dùng mạng không khỏi xót xa.