Thứ bảy, 07/11/2020, 08:54 AM

Nhật Bản thử nghiệm taxi không người lái

(CL&CS) - KDDI (Tập đoàn viễn thông lớn của Nhật Bản) đã phối hợp với một số công ty khởi nghiệp tiến hành chạy thử nghiệm xe taxi không người lái sử dụng mạng dữ liệu tốc độ cao 5G. KDDI và các công ty khởi nghiệp đặt mục tiêu sẽ thử nghiệm loại taxi này trên toàn Nhật Bản trong thời gian tới.

Loại taxi này được vận hành thông qua hệ thống camera, thiết bị cảm ứng lắp đặt bên trong xe và sử dụng mạng 5G để ghi nhận các hình ảnh giao thông trên dòng thời gian thực và chuyển tới trung tâm giám sát được đặt ở khoảng cách xa.

Thử nghiệm lần này, taxi không người lái có thể đến đón khách và chạy khoảng 200m trên đường phố của quận Shinjuku thuộc thủ đô Tokyo. Theo đại diện một công ty tham gia quá trình thử nghiệm, việc sử dụng mạng 5G có thể bảo đảm việc gửi và nhận các hình ảnh có dung lượng lớn không bị chậm trễ, do đó, taxi không người lái có thể vận hành an toàn ngay cả khi lưu lượng giao thông đông đúc.

Ảnh: nippon.com

Ảnh: nippon.com

Theo Phó Thị trưởng Tokyo Manabu Miyasaka, đây có thể là chìa khóa làm thay đổi các khu phố của Tokyo trong tương lai không xa. Đại diện tập đoàn KDDI - ông Iwaki Yoichi cho rằng, cuộc thử nghiệm lần này được tiến hành tại khu vực thành phố đã cho thấy bước phát triển rất tích cực của hệ thống mạng 5G. KDDI sẽ nỗ lực để hiện thực hóa ý tưởng triển khai loại xe nói này tại các địa phương của Nhật Bản trong thời gian tới.

Bài liên quan

TL

Bình luận

Nổi bật

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng  3 học sinh ưu tú

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng 3 học sinh ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS)- Chiều ngày 26/3, Chi bộ Trường PTTH Ngọc hồi tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12.

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:06

(CL&CS)- Trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị đại học nhằm thu hút cơ sở giáo dục Đại học từ Hà Nội chuyển về hoặc xây dựng phân hiệu.