Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/01/2014, 12:30 PM

Nhà trọ bị cháy khiến nữ sinh tử vong là xưởng cơ khí

Theo lãnh đạo phường Liễu Giai và phòng cảnh sát PCCC, tầng một khu nhà trọ Vạn Phúc (Hà Nội) bị cháy là xưởng cơ khí, tầng hai ngăn làm 8 phòng cho thuê. Trước vụ hỏa hoạn, Phường đã nhắc nhở nhưng chủ nhà làm ngơ.

Sáng nay, trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Phương Thùy, chủ tịch UBND phường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, khu nhà xảy ra hỏa hoạn nằm trong địa giới quy hoạch làm công trình thoát nước của thành phố, trong diện giải phóng mặt bằng. Chủ nhân khu nhà này là ông Nguyễn Như Dũng vẫn cố tình sử dụng, xây dựng không phép cho công nhân và sinh viên thuê với giá rẻ.

“Thậm chí phía dưới góc tầng 1, ông Dũng mở một xưởng cơ khí nhỏ với nhiều vật liệu sắt thép, cho người cháu làm, còn tầng 2 ngăn làm 8 phòng nhỏ cho thuê, việc này trước đó phường đã biết, đi kiểm tra và nhắc nhở nhưng ông Dũng không chấp hành”, bà Thùy cho biết thêm. 

Theo vị lãnh đạo phường, trước mắt  chính quyền đã hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, làm các thủ tục an táng và đưa nạn nhân tới bệnh viện Việt Đức để xét nghiệm. 3 người bị thương cũng nhận được mỗi người 1 triệu đồng. “Còn việc ai là người gây ra vụ hỏa hoạn và nguyên nhân như thế nào cơ quan công an sẽ làm rõ, chúng tôi không đủ chức năng”, bà Thùy cho hay.

Cùng nhận định, tầng một của nhà bị cháy là xưởng cơ khí với nhiều vật liệu, sắt thép vứt ngổn ngang, nhưng thượng tá Trần Quang Cường, trưởng phòng CSPCCC Đống Đa từ chối phân tích nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do hàn xì và cho rằng công an quận Ba Đình sẽ điều tra làm rõ vụ việc này.

Thượng tá Cường cho biết khi nhận được tin đã huy động 4 xe và tăng cường 2 xe cứu hỏa của Cầu Giấy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, tuy nhiên khi đến nơi lửa đã bao trùm toàn bộ khu nhà. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế, nếu có người còn lại trong phòng thì khả năng sống sót là rất thấp. Cán bộ chiến sĩ được huy động vào tìm kiếm cả hai tầng nhưng không phát hiện được thi thể nào.

“Trong quá trình khống chế đám cháy, chúng tôi đã sơ cứu 3 nạn nhân bị thương. Khi không gọi được xe cấp cứu, lính cứu hỏa đã bế nạn nhân lên xe cứu hỏa và đưa đến bệnh viện 354, nhiều người dân ở đó chứng kiến cũng ghi nhận điều này”, thượng tá Cường cho hay.

Lý giải về viêc chậm trễ tìm kiếm xác nạn nhân, vị chỉ huy lực lượng PCCC quận Đống Đa cho rằng thông tin từ phía gia đình không chính xác, không xác định được nạn nhân có mặt trong đám cháy hay không. Hơn nữa, lúc mới được khống chế, phía trong khu nhà còn rất nóng và có thể sập bất cứ lúc nào nên chưa thể đào bới và tìm kiếm.

” Gần 8 tiếng sau, khi người nhà không thể liên lạc được với nạn nhân, chúng tôi quyết định tìm kiếm và phát hiện thi thể của thể em Trần Thị Huế nhưng không còn nguyên vẹn, ở dưới tầng một lẫn trong đống sắt thép ở xưởng cơ khí, một phần cơ thể bị bức tường gạch và sàn gỗ đổ xuống che kín”, thượng tá Cường buồn bã nói.

Theo quan sát tại hiện trường, tầng 1 của ngôi nhà bị thiêu rụi có nhiều vật liệu sắt thép lẫn với đống cát trong căn phòng rộng chừng 15m2. 2 chiếc xe máy và 3 xe đạp trong khu vực này bị thiêu rụi, phía ngoài cửa có một bình gas và những sợi dây và que hàn vất chỏng trơ. Nhiều nhân chứng khẳng định 9h sáng có người đã hàn xì và gây ra vụ cháy.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo công an quận Ba Đình cho biết, phải dựa vào kết quả điều tra và giám định cụ thể tại hiện trường mới xác định rõ nguyên nhân cháy và tiến hành các thủ tục tiếp theo. Theo vị lãnh đạo này công việc khám nghiệm sẽ diễn ra vào chiều nay.

Trước đó, vào sáng 2/1, ngọn lửa bùng lên tại căn nhà tạm lợp mái tôn, nơi ở của hàng chục công nhân và sinh viên cuối phố Vạn Phúc. Ngoài cái chết của nạn nhân Huế, vụ hoả hoạn còn làm bị thương 3 người, thiêu rụi 3 xe máy, 3 xe đạp và nhiều tài sản khác. 

Bá Đô

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.