Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/03/2017, 07:41 AM

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Lro’Cre có địa chỉ “ma”

(NTD) - Mỹ phẩm có nhãn hiệu Lro’Cre của Công ty TNHH MTV Đào tạo Sản xuất Thương mại Lyona Beauty & Cosmetics (Công ty Lyona Beauty & Cosmetics) đang bày bán tràn lan trên thị trường có xuất xứ từ đâu? Đó là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đã phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng trong thời gian qua. Quá trình tìm hiểu, chúng tôi thật sự bất ngờ với những thông tin thu thập được.

27
Căn nhà số 22 đường số 4 chỉ là một cửa hàng quần áo.

Địa chỉ nhà máy theo đăng ký là cửa hàng quần áo

Theo đăng ký, Công ty Lyona Beauty & Cosmetics có đại diện pháp luật là bà Lê Thị Loan, trụ sở chính tại 22 đường số 4, KP.4, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm được Sở Y tế TP.HCM cấp năm 2015 thì địa chỉ nơi sản xuất, đóng gói và trụ sở chính của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics đều nằm tại 22 đường số 4, KP.4, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.

Lần theo những thông tin trên phiếu công bố mỹ phẩm, phóng viên (PV) đã tìm đến trụ sở công ty này. Thế nhưng, tại địa chỉ nói trên PV không thấy bảng hiệu công ty hay bất cứ nhà máy sản xuất nào. Tại đây là 1 cửa hàng bán quần áo cho công nhân và phía sau là 1 dãy nhà trọ.

Trao đổi với PV, chủ căn nhà số 22 đường số 4 khẳng định từ khi chị mua nhà (tháng 12/2015) và về sống thì chẳng có công ty nào đến thuê nhà chị. Công ty có tên Lyona Beauty & Cosmetics hay công ty sản xuất mỹ phẩm thì chị càng khẳng định là không có tại đây. Một số người sống xung quanh thì khẳng định rằng tại địa chỉ số 22 đường số 4 không có ai sản xuất mỹ phẩm.

Cán bộ thuộc ban quản trị KP.4, P.Linh Trung thì xác nhận trên địa bàn khu phố 4 không hề có công ty nào tên Lyona Beauty & Cosmetics.

Tại Chi Cục thuế Q.Thủ Đức không có hồ sơ thuế của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics và công ty này cũng không thông báo hoạt động tại địa bàn quận này.

Đến đây, có thể xác định rằng địa chỉ nhà máy sản xuất, trụ sở Công ty Lyona Beauty & Cosmetics không hề tồn tại theo đúng trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được Sở Y tế TP.HCM cấp. Và điều đó lý giải vì sao trên hầu hết các sản phẩm của công ty này không hề thể hiện nơi sản xuất.

28
Lời tự giới thiệu trên website khác biệt với thông tin trên phiếu công bố.

Thương hiệu 5 năm phải chăng là nói phét?

Theo hồ sơ PV thu thập được, những sản phẩm mà Công ty Lyona Beauty & Cosmetics được Sở Y tế cấp phiếu công bố theo hồ sơ thu thập gồm hơn 10 sản phẩm như: Acne Special Essences có số công bố là 001268/15/CBMP-HCM; Whitening & Deep Moisturizing Renewal for Skin có số công bố 001266/15/CBMP-HC; Whitening face mask có số công bố là 001263/15/CBMP-HCM.

Từ những số công bố như trên, có thể khẳng định rằng sản phẩm của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics chỉ mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2015.

Thế nhưng, trên website congtylrocre.com thì giới thiệu: “Qua gần 5 năm có mặt trên thị trường, các dòng sản phẩm của thương hiệu Lro’Cre ngày càng đổi mới và ngày càng chiếm được lòng tin của đông đảo chị em phụ nữ Việt Nam và thậm chí sản phẩm đã được rất nhiều phụ nữ ở ngoài nước tin dùng và đặt hàng.

Mỹ phẩm Lro’Cre là thương kiệu kem dưỡng trắng da cao cấp thuộc Công ty TNHH MTV Đào tạo SXTM Lyona Beauty & Cosmetics đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ. Quy trình sản xuất kem dưỡng trắng cao cấp Lro’Cre tuân theo tiêu chuẩn GMP (thực hành sản xuất tốt) và bảo đảm các tiêu chuẩn về quản lý chất lượng mà Nhà nước quy định.

Và để ghi nhận đền đáp sự nỗ lực của Công ty Lro’Cre, các đơn vị, nhà tổ chức nổi tiếng về thương hiệu và báo chí trong các năm 2013, 2014 và 2015 đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cho mỹ phẩm Lro'Cre, đây như đánh dấu sự trưởng thành và phấn đấu của Lro’Cre trong nhiều năm qua…”

Trên website này cũng không hề có hình ảnh về nhà máy sản xuất cũng như trụ sở chính.

So sánh 2 dữ liệu (phiếu công bố và lời tự giới thiệu trên website) thì có thể dễ dàng nhận thấy rằng nó có sự chênh lệch về thời gian sản phẩm này xuất hiện trên thị trường.

Thế Mỹ - Thái Minh

_Bao NTD_So 310 25
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.