Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 17:00 PM

Nhà khoa học Anh mất tích ở Sapa

Nhà thực vật học người Anh đã mất tích trong khi đang nghiên cứu thực địa ở Sapa (Lào Cai). Nhà chức trách đang huy động lực lượng tìm kiếm ông này.

Theo thông tin của BBC, Jamie Taggart (41 tuổi, ở Scotland) đã mất tích từ ngày 2/11 khi tới Sapa khám phá đồi núi. Ông Taggart đang phụ trách khu vườn Linn Botanic thuộc bán đảo Rosneath. 

Cha của Taggart cho hay, ông biết con trai mất tích khi anh không về nhà theo lịch bay ngày 29/11. Taggart tới Việt Nam từ tháng 10 và để lại balô, hộ chiếu tại một nhà khách ở Sapa trước khi mất tích.

“Con tôi đi một mình, nhưng nó đã tới Việt Nam cách đây hai năm và biết đường đi lại, nên tôi không tin nó bị lạc”, người cha nói.

Chiều nay, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND huyện Sapa xác nhận với VnExpress về thông tin trên và cho biết, tỉnh đang huy động lực lượng tìm kiếm nhà khoa học trên.

Thiếu tướng Hoàng Ngọc Thành, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đầu tháng 11 Công an tỉnh nhận thông tin một du khách nước ngoài tới nghỉ tại một khách sạn ở Sapa, sau đó người này đi về hướng Lai Châu và không trở lại khách sạn. Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với UBND và công an huyện Sapa liên tục tìm kiếm nhưng chưa có kết quả. 

4 tháng trước, ngày 12/7, sau khi chinh phục đỉnh Fansipan (Sapa) cùng 3 người bạn, Phạm Ngọc Ánh (20 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) xuống điểm nghỉ trước. Tuy nhiên, trên đường đi xuống, nam sinh ĐH Mỹ thuật này được cho là bị lạc và mất tích. Gia đình và lực lượng chức năng tìm kiếm cả tháng nhưng không có kết quả.

Hương Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.