Tin - Ảnh
Thứ tư, 20/12/2023, 17:14 PM

Người tuổi Thìn có nên sửa chữa nhà cuối năm 2023 không? Cách hóa giải để có nhà mới đón Tết Giáp Thìn 2024

Đối với những ai đang có ý định sửa chữa nhà cuối năm Quý Mão 2023, hãy chú ý xem tuổi của mình có phạm phải vận hạn gì hay không để tránh những điều không may mắn xảy ra.

Khi phạm 1 trong 3 đại hạn Kim Lâu - Hoang Ốc - Tam Tai thì việc xây dựng nhà cửa cần phải rất cân nhắc. Đặc biệt, trong năm 2023, có những tuổi sau phạm cùng lúc cả 3 đại kỵ là: Giáp Thìn (sinh năm 1964), Bính Thìn (sinh năm 1976), Canh Thìn (sinh năm 2000). Theo các chuyên gia phong thủy, những người thuộc 3 tuổi trên không nên xây sửa nhà cửa cuối năm 2023.

Trong phong thủy, đối với một số trường hợp vì lý do nào đó bắt buộc phải xây, sửa nhà cuối năm 2023, gia chủ có thể tiến hành mượn tuổi của những người không bị phạm trong năm để nhờ xây dựng nhà cửa. Lúc này, nên ưu tiên mượn tuổi những người nằm trong các tuổi Tam Hợp, Nhị Hợp. Người cao tuổi hơn, khỏe mạnh, người hơn chức vụ của mình, người có vai vế trong dòng họ, gia đình hòa thuận, làm ăn tốt…

Tuy nhiên, năm 2023 đối với người tuổi Thìn cùng lúc gặp 3 đại kỵ, tốt nhất là không nên động chạm, sửa chữa ngôi nhà của mình. Lúc này gia chủ có thể bài trí lại một số khu vực trong nhà, hoặc trang trí nội thất để ngôi nhà được khoác thêm chiếc áo mới đón năm Giáp Thìn 2024. 

Việc bố trí nội thất cho người tuổi Thìn hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên lựa chọn nội thất làm sao để hợp mệnh, hợp tuổi của chủ ngôi nhà thì không phải ai cũng biết. 

Những gam màu sơn phù hợp với không gian nội thất

Theo quan niệm trong phong thủy, tuổi Thìn thuộc mệnh Thổ. Do đó, màu sắc phù hợp với gia chủ tuổi này là màu vàng nhạt hoặc nâu sáng. Đây đều là những gam màu mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ tuổi Thìn. Ngoài ra, theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, gia chủ kết hợp một số gam màu của mệnh Hỏa như đỏ, da cam để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mình.

Theo Ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ. Chính vì điều này, nên khi trang trí nhà cửa, lựa chọn nội thất sơn nhà, gia chủ tuổi Thìn cần tránh những màu sắc của mệnh Mộc như xanh lá cây. Nếu sử dụng màu bản mệnh Mộc sẽ khiến gia chủ thường xuyên gặp xui xẻo, vận hạn xấu trong cả công việc và cuộc sống.

son-tuong-nha-mau-vang-nhat

Màu sắc phù hợp với gia chủ tuổi Thìn là màu vàng nhạt hoặc nâu sáng.

Lựa chọn và bố trí nội thất hợp mệnh, hợp tuổi Thìn

Những đồ vật, nội thất trưng bày là điều không thể thiếu trong không gian sống của mỗi ngôi nhà. Tuổi Thìn với hình ảnh đặc trưng là con Rồng dũng mãnh. Đây là một trong 4 tứ linh của người phương Đông “Long, Ly, Quy, Phượng”, biểu tượng cho uy quyền hoàng gia. Theo đó, người tuổi Thìn có thể trưng bày những đồ vật gắn với hình ảnh chú Rồng trong các bức tranh, tượng gỗ… Việc sử dụng loài vật này sẽ mang đến nhiều thành công, danh vọng trên con đường sự nghiệp của gia chủ tuổi Thìn.

Về tranh phong thủy treo trong phòng khách, phòng bếp hay phòng làm việc, gia chủ tuổi Thìn nên chọn các mẫu tranh như: Thanh long hỷ thần, Bát mã đồ, Nhật xuất thiên sơn, Hầu vương hiến thuỵ, Hoa mẫu đơn, Hồ quang sơn sắc. Các mẫu tranh này đều rất tốt cho những người cầm tinh con Rồng, không chỉ mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho các không gian trưng bày.

50x100

Người tuổi Thìn nên treo tranh Hoa mẫu đơn trong phòng khách.

Cây phong thủy cho người tuổi Thìn phù hợp với từng không gian

Người tuổi Thìn nên có vài chậu cây xương rồng cảnh đặt hướng Tây bắc của phòng khách hay trên bàn làm việc đề phòng kẻ quấy phá tài vận, gìn giữ tài lộc trong nhà.

Cây lan ý khi đặt trong phòng khách của người tuổi Thìn sẽ giúp cân bằng trường khí, giải tỏa xung khắc trong gia đình, đem lại sự hòa hợp, cân bằng. Ngoài ra nó còn giúp thanh lọc không khí và giúp ngôi nhà thêm đẹp và sinh động hơn.

Cây trầu bà là loại cây cảnh phong thủy rất hợp với gia chủ tuổi Thìn. Nếu ở phòng khách hay treo cửa sổ đều có tác dụng mang lại nhiều may mắn, sự bình an cho cả gia đình.

z4992750318629_73c7fb6803f50c1b8c661523c6e9aa55

Cây trầu bà là loại cây cảnh phong thủy rất hợp với gia chủ tuổi Thìn. 

Đặt cây vạn niên thanh ở phía đông nam phòng ngủ hay phòng khách sẽ đem lại sự cát tường, phát lộc, phát tài cho gia chủ tuổi Thìn. Tuy nhiên, đây là loại cây có độc tính nhẹ nên cần lưu ý trong sử dụng.

Bình luận

Nổi bật

Thanh Hóa: Tổ chức đấu giá gần trăm lô đất giá khởi điểm từ 7 triệu đồng/m2 đến 10,45 triệu đồng/m2

Thanh Hóa: Tổ chức đấu giá gần trăm lô đất giá khởi điểm từ 7 triệu đồng/m2 đến 10,45 triệu đồng/m2

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:39

Ngày 16/5 và 17/5 tới đây, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thanh Hóa sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 96 lô đất tại thị xã Nghi Sơn và huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Vì sao sau năm 2025 giá đất nền sẽ tăng mạnh?

Vì sao sau năm 2025 giá đất nền sẽ tăng mạnh?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Dự báo sau khi các Luật sửa đổi mới đi vào thực thi sẽ thúc đẩy giá bất động sản lên cao hơn.

Tiềm năng phát triển thị trường BĐS bán lẻ ở Việt Nam

Tiềm năng phát triển thị trường BĐS bán lẻ ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:05

Dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy, thị trường bất động sản (BĐS) bán lẻ Việt Nam đang không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại ở các thành phố lớn vượt mức trên 90%.