Dữ liệu cũ
Thứ năm, 25/02/2016, 07:17 AM

Người tiêu dùng 'hoang mang' khi Mars thu hồi kẹo chocolate tại 55 nước

(NTD) - Mars - hãng sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ đã ra lệnh thu hồi trên phạm vi toàn cầu tất cả sản phẩm kẹo chocolate thanh được sản xuất tại nhà máy của hãng này ở Hà Lan sau khi khách hàng phát hiện một mảnh nhựa trong sản phẩm.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng là chocolate mang nhãn hiệu của Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations... chủ yếu ở các nước châu Âu, nhưng còn có cả Sri Lanka và Việt Nam.

keo mac
Hãng Mars thu hồi kẹo chocolate tại 55 nước bao gồm cả Việt Nam. Ảnh BBC

Hãng chocolate của Mỹ hôm qua cho biết, họ đã tiến hành thu hồi kẹo chocolate tại 55 nước sau khi miếng nhựa màu đỏ được tìm thấy trong một thanh Snickers ở Đức. Điều tra cho thấy, miếng nhựa là một mẩu của máy móc trong nhà máy của họ tại thị trấn Veghel, Hà Lan.

Một đại diện của Mars tại Hà Lan chia sẻ do không thể đảm bảo rằng chỉ có kẹo Snickers có nhựa, hãng buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm vì không muốn bất cứ loại nào trên thị trường có thể không đạt chỉ tiêu chất lượng.

Việc thu hồi diễn ra sau đơn khiếu nại ngày 8/1 của một khách hàng Đức, người đã tìm thấy miếng nhựa đỏ trong thanh Snickers và gửi trả nó về công ty. Vì Mars không thể đảm bảo không có những miếng nhựa trong các sản phẩm khác làm tại nhà máy Veghel nên tiến hành thu hồi mọi thứ sản xuất trong giai đoạn cụ thể.

Một tuyên bố đăng tải trước đó trên trang web của cơ quan an toàn Thực phẩm và tiêu dùng Hà Lan nói, Mars thu hồi Snickers, Mars, Milky Way, Celebrations và Mini Mix sau khi miếng nhựa tìm thấy trong sản phẩm có thể gây nghẹt thở.

Trong thông báo cùng ngày, hãng kẹo nổi tiếng của Mỹ này cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan an toàn thực phẩm liên quan đến vấn đề này

"Chúng tôi muốn tránh cho người tiêu dùng mua phải sản phẩm bị ảnh hưởng", Mars nói trên trang web của hãng tại Đức. Công ty này từ chối công bố mức thiệt hại có thể gây ra cho hãng sau sự cố trên.

Trước đó, năm 2014, Mars cũng tự nguyện thu hồi một lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gây dị ứng.

Theo BBC, Guardian

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.