Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 15/04/2024, 11:14 AM

Người thuê nhà nợ 40 triệu đồng rồi 'biến mất' không dấu vết: Chủ nhà không dám ‘manh động’ vì phòng toàn tài sản khủng, Tòa án phải vào cuộc

Tình huống "dở khóc dở cười" của 1 người cho thuê nhà khiến nhiều người chú ý. Người thuê nhà đột nhiên biến mất, phòng lại toàn đồ giá trị khiến ông hoang mang.

Khi có căn nhà hay phòng rộng rãi, không có người ở, nhiều người sẽ nghĩ đến việc cho thuê. Đây là cách để họ kiếm lời hàng tháng từ người thuê nhà. Tuy nhiên, việc này cũng khiến nhiều người rơi vào tình huống "dở khóc dở cười", trong đó có ông Lưu, 1 người đàn ông đến từ Quý Dương, Trung Quốc.

Thu 20 triệu đồng/tháng tiền thuê nhà

Căn nhà rộng rãi của ông Lưu, 1 người đàn ông trung niên được xây dựng ở Quý Châu, Trung Quốc. Từ năm 2021, ông đã quyết định cho thuê 1 phòng rộng nhất trong căn nhà để người thuê có thể vừa kinh doanh vừa sinh sống. Sau 1 thời gian, ông Lưu gặp 1 người đàn ông họ Lâm điều hành cửa hàng ký gửi. Anh ngỏ ý muốn thuê phòng này lâu dài để làm ăn vì căn nhà tọa lạc ở vị trí đắc địa, nơi có nhiều người sinh sống lại gần các khu trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện.

Sau khi thuê, người đàn ông họ Lâm kinh doanh có vẻ khấm khá. Hàng ngày, người này đón rất nhiều lượt khách đến ký gửi. Nhờ kinh doanh phát đạt, ông Lâm lúc nào cũng trả tiền thuê phòng đúng hẹn, mỗi tháng là 5.500 NDT (khoảng 20 triệu đồng).

98f3e9941d704d68baac7e79624bcc4a~noop

Căn phòng mà ông Lâm thuê để làm cửa hàng và sinh sống. Ảnh: Toutiao

Thấm thoắt cũng đã 2 năm kể từ khi ông Lâm tới nhà ông Lưu hỏi thuê nhà. Tuy nhiên, sau dịp nghỉ Tết, ông Lưu bỗng phát hiện những tín hiệu lạ đến từ người thuê nhà. Ông Lưu chưa nhận được 2 tháng tiền nhà từ ông Lâm nhưng không thấy tin nhắn hay cuộc gọi nào từ người này cả.

Lúc này, chủ nhà sinh nghi hoặc nên đã chủ động nhắn tin, gọi điện cho người thuê. Tuy nhiên, anh ta không phản hồi, thậm chí còn tắt điện thoại để không nhận tin nhắn, cuộc gọi thêm nữa. Ông Lưu chột dạ, nghĩ rằng mình đã bị lừa nên tới phòng kiểm tra. Ông tá hỏa khi phát hiện căn phòng này không có dấu vết của người ở, chỉ còn lại nhiều đồ vật lỉnh kỉnh. Ông Lưu không tìm thấy bóng dáng của ông Lâm, có vẻ như người này đã trốn khỏi nhà từ rất lâu rồi.

9fced3535aa0d4d2135734d2a624123d~noop

Khi ông Lưu đến, căn phòng chỉ còn những món đồ đắt đỏ. Ảnh: Toutiao

Ông Lưu vô cùng tức giận trước hành động dối trá của người thuê nhà. Ông cũng bức xúc vì người này không chịu trả 2 tháng tiền thuê nhà (40 triệu đồng) suốt thời gian qua. Ông quyết định sẽ mang hết đồ đạc của ông Lâm ra ngoài và thuê người tới dọn dẹp. Khi nghe ngóng được sự việc, thậm chí 1 số phóng viên cũng đã có mặt ghi lại hiện trường, tìm kiếm số điện thoại ông Lâm để gọi nhưng cũng không liên lạc được.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ, ông Lưu nhận thấy trong căn phòng này chứa rất nhiều món đồ đắt giá, thậm chí còn do khách mang tới ký gửi. Bởi vậy, ông không dám đụng vào số đồ đạc này. Nghe lời người xung quanh khuyên nhủ, chủ nhà nén cơn tức giận, quyết định gọi cảnh sát và trình vụ việc lên Tòa án Nhân dân.

2c8d9e7f2ceae965a6cc7119e8dae1bf~noop

Vụ việc thu hút cả sự xuất hiện của phóng viên. Ảnh: Toutiao

Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan chức năng vẫn đang lần theo dấu vết của người thuê nhà. Nếu như trong khoảng thời gian nhất định, người này không xuất hiện thì cơ quan chức năng sẽ đưa ra những hướng giải quyết khác. 

Đây cũng là bài học đáng giá của ông Lưu cũng như nhiều người khác. Để tránh tự rước họa vào thân, người cho thuê nhà cần chú ý, quan tâm sát sao tới người thuê. Khi tiến hành hành vi cho thuê, chủ nhà cũng cần đảm bảo làm hợp đồng đầy đủ, có thông tin cụ thể về đối tượng mình cho thuê. 

Theo Toutiao

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:39

Dù đã 16 năm trôi qua nhưng thành tích mà cô gái này đạt được vẫn là kết quả cao nhất của học sinh nữ Việt Nam trên đấu trường Olympic Toán quốc tế.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:32

Trong gian bếp của mỗi gia đình thường có 2 gia vị "quốc dân" giúp hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường hiệu quả.