Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 28/08/2016, 08:10 AM

Người tài xế Vinasun "có duyên" với công việc đỡ đẻ

Hơn 2 năm lái xe ở Vinasun, anh Đồng Văn Long đã có 2 kỷ niệm đẹp đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi của mình.

 

Tuần qua, ông Trương Đình Quý – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã tặng giấy khen và tiền thưởng nóng cho lái xe Đồng Văn Long (Tài 6735, đội 64, chi nhánh 7) 1.000.000 đồng  vì đã có thành tích đỡ đẻ an toàn cho sản phụ Hoàng Thị Mến ngay trên xe taxi và nhanh chóng đưa sản phụ vào bệnh viện Từ Dũ kịp thời.

Sự việc xảy ra vào lúc 00 giờ ngày 12-8, nhận được cuộc gọi xe từ tổng đài, anh Long lái xe chạy đến địa chỉ 177 Cầu Kinh, P. Tân Tạo A, quận Bình Tân đón chị Mến đến bệnh viện Từ Dũ sinh con, xe chạy đến đường Trần Phú, quận 5 chị Mến trở dạ đau bụng dữ dội. Trên xe có duy nhất bác tài và chị Mến, anh Long đã ngừng xe vào lề, biết mình sắp sinh con chị Mến hốt hoảng nhờ “Anh ơi, cứu con em với”, anh Long đã bình tĩnh trấn an chị Mến và tìm mọi cách đỡ đẻ cho chị an toàn. Nhìn bé trai cân nặng 2,9 kg khỏe mạnh đã chào đời, anh Long dùng khăn sạch do chị Mến mang theo lau sơ và quấn bé vào khăn lông ủ ấm, sau đó anh nhanh chóng mở đèn ưu tiên chạy nhanh vào bệnh viện Từ Dũ.

Tai xe taxi Vinasun
Lãnh đạo Vinasun cùng tài xế đến thăm sản phụ đẻ trên xe taxi

Cuối cùng, mẹ con chị Mến đã được các bác sĩ chăm sóc kịp thời và anh Long đã cẩn thận dặn dò y tá và đưa đồ đạc của chị Mến nhờ y tá cất giữ.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình, anh Long cho biết: “Hơn 2 năm lái xe ở Vinasun, tôi đã có 2 kỷ niệm đẹp đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe. Trước đó một năm, tôi cũng chở sản phụ đi từ chung cư Vĩnh Tường, quận Bình Tân đến bệnh viện quận 6, chị ấy đã trở dạ trên xe, tôi đã phụ người nhà đỡ đẻ thành công một bé gái chào đời. Vì vậy, lần này đỡ đẻ một mình, tôi đã có kinh nghiệm”.

Ngoài ra, anh cũng tiết lộ, trước đó, vào buổi tối ngày 11-8, anh đã kịp thời chở hai sản phụ đến bệnh viện sinh con.

Được biết, anh Đồng Văn Long năm nay 27 tuổi, còn độc thân. Hơn 2 năm lái xe ở Vinasun, anh đã chở khoảng 150 sản phụ đến bệnh viện sinh con.

Yến Thy

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.