Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/05/2016, 06:33 AM

Người nước ngoài đổ xô tham gia Vòng thử giọng Vietnam Idol 2016

(NTD) – Vòng thử giọng Vietnam Idol 2016 xuất hiện nhiều nhân tố đặc biệt là người nước ngoài, du học sinh.

Vòng thử giọng – cánh cửa đầu tiên để giành lấy cơ hội chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam luôn là điểm đến của rất nhiều cá tính âm nhạc khác nhau. Rất nhiều giọng hát được đào tạo bài bản, nhưng cũng không ít giọng hát đầy bản năng mong muốn một lần được đứng trên một sân khấu lớn. Rất nhiều giọng hát đến từ các tỉnh thành trong cả nước, nhưng những gương mặt đến từ các quốc gia khác nhau và du học sinh cũng chọn Vietnam Idol như một điểm đến để thê hiện tình yêu âm nhạc và một bệ phóng để chắp cánh cho ước mơ ca hát của mình. Điều này đã mang đến sự đa dạng, hấp dẫn cùng vô vàn cung bậc cảm xúc cho Thần tượng Âm nhạc.

Cô gái Philippine với tình yêu lớn dành cho đất nước và âm nhạc Việt Nam

Janice A Buco tai Vong Audition (2)
 

Đặt chân đến Việt Nam từ một lời mời tham gia biểu diễn cho một phòng trà tại Hà Nội, đến nay, Janice A Buco đã có gần 7 gắn bó với mảnh đất này. Giờ thì Việt Nam đã trở thành quê hương thứ hai khi Janice quyết định kết duyên cùng một chàng trai người Việt và định cư tại đây. Từ tình yêu dành cho đất nước và con người, Janice đã tự mày mò học tiếng Việt và thể hiện rất nhiều bài hát tiếng Việt. Đến với Vietnam Idol như một cơ hội để thử thách khả năng của bản thân, cô gái này cũng không giấu mong muốn có thể chinh phục khán giả Việt Nam bằng chính những bài hát tiếng Việt chứa đựng tình cảm và tình yêu của mình dành cho đất nước này.

Maria: “Thi Vietnam Idol như một cơ hội để trải nghiệm”

Maria tai Vong Audition (1)
 

Đến từ xứ sở của món kim chi nổi tiếng – Hàn Quốc, cô bé Maria theo ba mẹ trong thời gian công tác tại Việt Nam. 18 tuổi nhưng tình yêu dành cho âm nhạc đã nung nấu trong mình từ rất lâu, Maria đã chọn Vietnam Idol như một cơ hội để thể hiện tình cảm yêu mến dành cho đất nước này, cũng như thoả mãn khát khao được một lần đứng trên sân khấu lớn và hát cho khán giả Việt Nam thưởng thức.“Ngoài mong muốn thực hiện ước mơ ca hát, thì tham gia Vietnam Idol sẽ là cơ hội để em trải nghiệm và giữ lại những kỉ niệm đáng nhớ khi sống tại Việt Nam”, cô bé này hào hứng chia sẻ. Ngoài khả năng hát tiếng Việt, Maria còn gây ngạc nhiên cho ban giám khảo khi cô bé trò chuyện và trao đổi bằng tiếng Việt rất lưu loát.

Chàng du học sinh Anh quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp

Tung Duong tai Vong Audition (1)
 

Sang Anh học khi còn 16 tuổi, Tùng Dương vừa trở về Việt Nam sau khi hoàn tất Đại học chuyên ngành Nghệ thuật trình diễn (Performance Art). Như là một sự tình cờ, thời điểm anh đang chọn hướng đi cho tương lai thì Vietnam Idol tổ chức tuyển sinh. “Mình là người trẻ, mà Dương tin là những người trẻ luôn muốn thử thách bản thân và dấn thân vào con đường mình đam mê. Với Dương thì âm nhạc hiện giờ đang ở vị trí số một. Đó cũng là lý do Dương quyết định tham gia Vietnam Idol vừa để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm, vừacó những trải nghiệm đáng nhớ khi mình còn trẻ. Hơn nữa, Dương quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và mong là mình có thể sống được bằng nghề, bằng tình yêu của mình dành cho âm nhạc khi quyết định trở về Việt Nam”, chàng trai sinh năm 1992 chia sẻ. Gia đình làm kinh doanh nhưng biết niềm đam mê âm nhạc của con trai, bố mẹ đều rất ủng hộ. Với Tùng Dương, đây chính là động lực giúp anh thêm tự tin thể hiện hết khả năng để chinh phục ban giám khảo.

Phạm Hồng Hải: “Hà Anh Tuấn ủng hộ và khuyến khích tôi đi thi Vietnam Idol”

Pham Hong Hai - Tot nghiep Thac si tai Anh (1)
 

Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Anh, Phạm Hồng Hải hiện đang làm việc tại bộ phận Marketing của một công ty Luật tại Hà Nội. Tự nhận mình là người năng động, nhiệt tình, cởi mở và đặc biệt rất yêu thích âm nhạc, anh chàng đã tham gia hát và biểu diễn tại nhiều phòng trà trước khi có cơ hội đến với sân chơi của Vietnam Idol. “Thực ra biết đến cuộc thi Vietnam Idol một cách tình cờ, khoảng 6 tháng trước, trong 1 mini show của ca sĩ Hà Anh Tuấn, mình có lên hát chung. Sau khi hát xong thì khán giả có vẻ rất hứng thú và lúc cuối chương trình, mình có nói chuyện và được Hà Anh Tuấn góp ý về giọng hát và cá tính âm nhạc. Anh ấy cũng ủng hộ và khuyên mình đi thi Vietnam Idol. Vì vậy, mình đã chờ đến thời gian casting của chương trình thì lập tức đăng ký”, Hồng Hải chia sẻ lý do tham gia chương trình. Có bố mẹ đều công tác tại bệnh viện và cũng định hướng cho chàng trai này theo ngành y. Thế nhưng, bằng sự quyết tâm cùng tình yêu dành cho âm nhạc, anh đã thuyết phục được bố mẹ để mình theo đuổi con đường ca hát. Đối với công ty nơi anh làm việc, chàng trai này không ngần ngại chia sẻ “Nếu có cơ hội vào trong thì sẽ xin phép công ty nghỉ việc để theo đuổi đam mê ca hát”.

Nguyễn Anh Tuấn tự tin có thể chinh phục được ban giám khảo

Nguyen Anh Tuan - Du hoc sinh Uc (1)
 

Theo học chuyên ngành âm nhạc tại Trường JMC Academy (Úc), Nguyễn Anh Tuấn cho biết anh đã được học về thanh nhạc, sáng tác lẫn producer. Với nền tảng khá tốt, chàng trai tỏ ra khá tự tin khi tham gia Vietnam Idol năm nay.

Ở mùa thi thứ 7, với nhiều thay đổi về thành phần ban giám khảo và cấu trúc chương trình, sự tham gia của các gương mặt mới với những cá tính âm nhạc độc đáo hứa hẹn mang lại nhiều nét hấp dẫn và cuốn hút cho chương trình.

Thùy Dương

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.