Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/03/2015, 17:06 PM

Người lính tiên phong trên mặt trận kinh tế

NTD - “Từ Giám đốc Xí nghiệp đến nhân viên, cán bộ kỹ thuật đều thống nhất chung quan điểm của cả công ty với sự liên kết chặt chẽ giữa các cấp và tất cả đều làm việc vì một mục tiêu là thực hiện tốt nhiệm vụ chung”.

Chỉ mới ra đời vào năm 2010 nhưng uy tín cũng như chất lượng của các công trình do Xí nghiệp Xây dựng và Thi công cơ giới Thái Sơn thực hiện, luôn được đánh giá cao từ các nhà đầu tư. Cũng từ đó, những dự án liên quan đến quốc phòng - an ninh được Xí nghiệp đảm nhận và thực hiện hiệu quả. Xí nghiệp có nhiều đóng góp quan trọng trong an ninh - quốc phòng.

nguoi linh tien phong tren mat tran kinh te
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Giới  thiệu sản phẩm Kinh Tế Kỹ Thuật Quân Đội Phía Nam (S’CETPA) 
nguoi linh tien phong tren mat tran kinh te
Phong Phú Villas

 Xí nghiệp Xây dựng và Thi công cơ giới Thái Sơn (gọi tắt là Xí nghiệp) trực thuộc Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn, chuyên thi công các công trình xử lý nước thải cấp, nước thải và các chất thải; kinh doanh kho bãi; xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi; san lấp mặt bằng; xây dựng kỹ thuật dân dụng: đường thủy, bến cảng và các công trình trên sông, các cảng du lịch, cửa cống, đập và đê.

3

Sản xuất vật liệu xây dựng

4
Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Lữ đoàn tàu chiến đấu Vùng 2

 Là một doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Thái Sơn nên những hoạt động của Xí nghiệp theo hướng thực hiện các chức năng, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và một phần nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Mặc dù mới được thành lập từ tháng 1/2010 nhưng Xí nghiệp đã được nhiều chủ đầu tư và các cơ quan chủ quản tin cậy và giao cho nhiều công trình lớn.

nguoi linh tien phong tren mat tran kinh te

Ngày lễ Doanh nhân Việt Nam

Ông Phùng Thanh Quàng, Phó Giám đốc Xí nghiệp cho biết: “Hiện tại, Xí nghiệp đang nhận được sự đánh giá cao về độ tin cậy từ các nhà đầu tư. Các công trình do Xí nghiệp thi công trong thời gian qua luôn được lãnh đạo công ty chỉ đạo nhiệm vụ sát sao, thi công các công trình đúng tiến độ. Vì thế, các nhà đầu tư tiếp tục giao cho Xí nghiệp thêm nhiều dự án mới”.

6
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tới thăm và làm việc

 “Từ Giám đốc Xí nghiệp đến nhân viên, cán bộ kỹ thuật đều thống nhất chung quan điểm của cả công ty với sự liên kết chặt chẽ giữa các cấp và tất cả đều làm việc vì một mục tiêu là thực hiện tốt nhiệm vụ chung”, ông Quàng cho biết thêm.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đạt kết quả tốt trong năm qua, Xí nghiệp còn có những đóng góp quan trọng trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương với tổng kinh phí hơn dành cho hoạt động từ thiện là hơn 2,15 tỷ đồng trong năm 2014.

Trong thời gian tới, Xí nghiệp đang có hướng đầu tư mới với việc thành lập trạm trộn bê-tông thương phẩm đặt tại Phú Quốc, để sản xuất bê-tông cho đơn vị đầu tư. Việc xây dựng dự án này rất có ý nghĩa khi đầu tư thiết bị trộn bê-tông sẽ đảm bảo chất lượng bê-tông xây dựng, nâng cao tính chuyên nghiệp cho công tác thi công các dự án tại đây. Bên cạnh đó, Xí nghiệp đã đặt mục tiêu năm 2015 với mức doanh thu 400 tỷ đồng và doanh nghiệp có những kế hoạch cụ thể để đạt được kế hoạch đã đặt ra.

Thống nhất với quan điểm chung của Tổng Công ty Thái Sơn, Xí nghiệp tiếp nối phương châm “Tiên phong là người lính” trong việc tiếp nhận, đón đầu công nghệ mới nhằm áp dụng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Xí nghiệp định hướng sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cấp các trang thiết bị, máy móc và nguồn nhân lực để nâng cao năng lực thực hiện, phục vụ tốt các dự án quốc phòng được các nhà đầu tư tin tưởng bàn giao.

Trong thời gian qua, Xí nghiệp đã thi công nhiều dự án quốc phòng lớn theo đúng tiến độ, hiệu quả và nhận được sự đánh giá cao qua các dự án này. Đã có hơn 67 công trình trên khắp cả nước do Xí nghiệp trực tiếp thi công. Chính vì có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng đồn biên phòng, cảnh sát biển, tuần tra biên giới… nên Xí nghiệp đã được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua: Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đồn biên phòng kiểu mẫu do Bộ Tư lệnh trao tặng; 4 năm liền được cấp chứng chỉ cấp cơ sở do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao tặng… và là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn vào sản lượng sản xuất của Tổng Công ty Thái Sơn.

Thi Trần

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.