Thứ hai, 07/08/2023, 23:26 PM

Người dân có thể rút tiền tại cây ATM bằng mã QR liên ngân hàng

(CL&CS)- Bắt đầu từ 7/8, người dân có thể rút tiền mặt bằng mã QR liên ngân hàng, tức là khách hàng có tài khoản ở ngân hàng A có thể rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng B.

Ngày 7/8/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp các ngân hàng thành viên tổ chức sự kiện “Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash”.

Tiêu chuẩn VietQR do NAPAS triển khai lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 6/2021. Theo đó, VietQR được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn cơ sở QR Code do NHNN ban hành để áp dụng chung cho toàn thị trường, nhằm kết nối chuyển mạch các giao dịch thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR giữa các Ngân hàng, Trung gian thanh toán qua hệ thống NAPAS.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), cho biết: Tất cả vấn đề bảo mật an ninh, an toàn liên quan đến thẻ vật lý như đọc thông tin trên thẻ, việc này đảm bảo tránh được khi dùng thẻ số hóa qua mobile banking của ngân hàng.

20230807171351-12rut-tien-mat_outu

Người dân có thể rút tiền tại cây ATM bằng mã QR liên ngân hàng

Tại giai đoạn đầu triển khai dịch vụ, khách hàng có thẻ NAPAS và sử dụng ứng dụng mobile banking của 8 ngân hàng gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank, NCB và Nam A Bank có thể thực hiện rút tiền trên hệ thống ATM của 6/8 ngân hàng (hiện chưa bao gồm ATM của ngân hàng NCB và NAM A BANK) thông qua phương thức quét mã VietQR mà không cần mang theo thẻ vật lý.. Cách làm này giúp phòng tránh những rủi ro lộ lọt thông tin thẻ hay mất thẻ khi sử dụng.

Chỉ cần quét mã, chọn số tiền và một bước nhập mã pin duy nhất, người dùng có thể rút tiền. Những rủi ro về kẹt thẻ, nuốt thẻ hay lộ thông tin đều được loại trừ.

Theo ông Đỗ Quốc Bảo, Phó Giám đốc Trung tâm thẻ và vận hành, Ngân hàng BIDV, cho hay: Người dân có thể rút nhiều lần liên tiếp, tức là mình muốn rút 30 triệu thì mỗi lần máy ATM chỉ nhả 5 triệu, thì ứng dụng sẽ chia làm 6 giao dịch liền mạch nhau, chứ không cần phải mỗi lần lại đút thẻ vào và rút thẻ ra như trước.

Giao dịch rút tiền được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần truy cập ứng dụng thanh toán của các ngân hàng (mobile app) để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), khách hàng có thể lựa chọn số tiền cần rút trên mobile app của ngân hàng hoặc trên ATM và hoàn thành bước xác thực. Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền trên ATM bằng thẻ NAPAS.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS)- Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.

Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:57

(CL&CS) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.